วันจันทร์ที่ ๒๒ มีนาคม พ.ศ. ๒๕๕๓

AKEtarot-เรื่องย่อ มนต์รักหอยทอด

AKEtarot-เรื่องย่อ มนต์รักหอยทอด

เชื่อหรือไม่? พรหมลิขิตมีจริง ความรักเป็นสิ่งสวยงาม ถึงจะอยู่ไกลกันอย่างไรก็ตาม ก็จะบันดาลให้มาเจอกัน ความรวยหรือความจนก็ไม่สำคัญ ดังเช่นเรื่องนี้ มนต์รักหอยทอด

ถ้าหากเรื่องราวในนิทานสำหรับเด็กเป็นความจริง ถ้าเช่นนั้นหยีซินเหลยก็เป็นเจ้าหญิงในนิทานสำหรับเด็กโดยไม่ต้องสงสัย ครอบครัวพ่อแม่ต่างเป็นเศรษฐีด้วยกันทั้งสองครอบครัว หยีซินเหลยเติบโตมีชีวิตหรูหราในเซี่ยงไฮ้ พ่อแม่ดูแลปกป้องคุ้มครองราวกับเป็นองค์หญิง ไม่เพียงให้ศึกษาภาษาต่างประเทศจนมีความแตกฉานถึงแปดภาษา ทั้งยังศึกษาเปียโนจนเป็นนักเปียโนชั้นแนวหน้าอีกด้วย ทุกครั้งที่ได้รับความชื่นชม ทุกครั้งที่คนรอบข้างต่างพากันอิจฉา รอยยิ้มซึ่งแสดงออกถึงความจำใจก็จะปรากฏบนใบหน้าของหยีซินเหลย ... เธอกลับเห็นว่าทั้งหมดไม่ใช่เรื่องแปลกแต่อย่างใด ความสุขเบื้องหน้า สำหรับเธอที่ทุกคนมองว่าเป็นเจ้าหญิงกลับเป็นเรื่องปกติธรรมดา เธอไม่เคยวิตกกังวลเลยว่าสักวันหนึ่งความสุขที่ครอบครองอยู่อาจจะสูญสิ้นไป สำหรับเธอแล้วเรื่องเช่นนี้ไม่มีวันเกิดขึ้นอย่างแน่นอน

ข้างกายหยีซินเหลยนับตั้งแต่เล็กจนโตนอกจากพ่อแม่ของเธอแล้ว ยังมีซีเสียนเพื่อนในวัยเยาว์อีกคนหนึ่ง แม้ว่าซีเสียนอยู่ในฐานะพี่เลี้ยงคนสนิทของซินเหลย แต่สำหรับซินเหลยแล้ว ซีเสียนเปรียบเสมือนคนในครอบครัวของเธอ ทุกครั้งไม่ว่ามีความทุกข์หรือความสุขก็จะแบ่งปันกัน ไม่ว่าเมื่อใดซินเหลยและซีเสียนต่างมีความรู้สึกประดุจเป็นพี่น้องต่อกัน เคียงข้างกันและกัน ใช้ชีวิตด้วยกันอย่างมีความสุขในคฤหาสน์อันหรูหรา

ความสุขของซินเหลยใช่ว่ามีเพียงเท่านี้ การขอซินเหลยแต่งงานของหยิ่นซ่างตงว่าที่สามี ทำให้ซินเหลยเชื่อว่าเธอเป็น ผู้หญิงที่มีความสุขที่สุดในโลก แต่ในเวลานี้เธอหารู้ไม่ว่าโลกที่งดงามและความสุขที่เธอกำลังเสวยสุขอยู่ กำลังจะพังทลายและสูญสิ้นไป สำหรับเธอซึ่งประดุจเจ้าหญิงกำลังจะกลายเป็นเจ้าหญิงตกยาก....

เขาเป็นนักวาดภาพประกอบที่มีความสามารถ แต่ไม่ได้รับการสนับสนุนทั้งที่มีความสามารถ แต่ไม่ได้รับการสนับสนุน ถึงกระนั้นฉินหลางกลับเผชิญเรื่องราวต่างๆด้วยความเบิกบาน แม้ว่าประสบความล้มเหลวก็ตาม ฉินหลางเกิดในไต้หวัน มีความสนอกสนใจการวาดภาพเป็นพิเศษ แม้ว่าฉินหลางมีความสนอกสนใจวาดภาพเป็นพิเศษ แต่กลับถูกยายซึ่งเลี้ยงดูจนเติบใหญ่ มีแผงเล็ก ๆ ขายหอยนางรมทอดเพื่อยังชีพดูถูกดูแคลน แต่สำหรับฉินหลางแล้ว ขอเพียงสร้างความพึงพอใจให้ผู้ชื่นชมภาพวาดก็สุขใจแล้ว


ด้วยเหตุนี้เอง จากการแนะนำของเพื่อนๆ ฉินหลางจึงมีโอกาสเดินทางไปเซี่ยงไฮ้เพื่อพูดคุยกับสำนักพิมพ์เพื่อออก หนังสือเกี่ยวกับภาพวาด นึกไม่ถึงว่าทั้งหมดกลับเป็นการหลอกลวงต้มตุ๋น เงินทองที่ติดตัวมาและตั๋วเครื่องบินถูกเพื่อนหลอกลวงไป ฉินหลางซึ่งไม่มีเงินติดตัวเลยจำต้องทำงานที่ร้านความสุขหนึ่งสามหนึ่งร้าน อาหารเล็กๆในเซี่ยงไฮ้ ด้านหนึ่งนั้นเพื่อเก็บเงินซื้อตั๋วเครื่องบินกลับบ้าน อีกด้านหนึ่งนั้นเพื่อเก็บเงินไว้เป็นเงินที่ได้จากการทำสัญญาจะได้ไม่ถูก ยายต่อว่าว่ากลับบ้านมือเปล่า ฉินหลางปรุงหอยนางรมทอดที่ได้รับการถ่ายทอดจากยาย ทำให้กิจการร้านอาหารที่ตนทำงานอยู่ดีขึ้นจนผิดหูผิดตา ในช่วงเวลาที่ฉินหลางใช้ชีวิตอยู่ในเซี่ยงไฮ้ได้รับความเมตตาจากชุยเกอเจ้า ของร้าน ตลอดจนมีสัมพันธภาพที่ดีกับเพื่อนร่วมงานโดยอาศัยอยู่กับเชอเหยินและเจ้า อ้วนอย่างมีความสุข

เดิมทีฉินหลางคิดว่าขอเพียงเก็บเงินได้เพียงพอแล้วก็จะกล่าวคำอำลาไปจาก เซี่ยงไฮ้ รวมทั้งทุกสิ่งทุกอย่างในร้านอาหารความสุขหนึ่งสามหนึ่งอีกด้วย แต่สิ่งที่ฉินหลางคาดคิดไม่ถึงคือการเดินทางมาเซี่ยงไฮ้ในครั้งนี้ทำให้ ชีวิตของฉินหลางเปลี่ยนแปลงไปอย่างสิ้นเชิง เขาและเธอ ชีวิตหักเหจนได้มาพบกัน...

จากอุบัติเหตุทางรถยนต์ ทำให้ฉินหลางและหยีซินเหลยมีโอกาสได้พบกัน เดิมทีเส้นขนานสองเส้นที่ไม่มีทางบรรจบกันได้ก็มาบรรจบกัน การหักเหของชีวิตทำให้ชีวิตคนทั้งสองพัวพันกัน ซินเหลยซึ่งเห็นฉินหลางขัดหูขวางตา เพื่อรับมือพ่อแม่ของหยิ่นซ่างตงว่าที่สามีที่จู้จี้จุกจิก ซินเหลยจึงตัดสินใจฝากตัวเป็นศิษย์ของฉินหลาง ด้วยความที่ฉินหลางทนคำรบเร้าไม่ไหวจึงบรรลุความต้องการซินเหลย ซินเหลยมอบตั๋วเครื่องบินเป็นการตอบแทนบุญคุณฉินหลาง นึกไม่ถึงว่าการนี้กลับเป็นการทำลายเกียรติและศักดิ์ศรีของฉินหลางเสียสิ้น ฉินหลางยืนกรานไม่รับตั๋วเครื่องบินโดยให้เหตุผลว่าตนให้ความช่วยเหลือด้วย เห็นแก่ความเป็นเพื่อน ไม่ได้เห็นแก่อามิสสินจ้างแต่อย่างใด ซินเหลยไม่ใช่คนที่ยอมแพ้ใครจึงเป็นเหตุให้ซินเหลยและฉินหลางมีปากเสียงกัน ขึ้นมา และแล้วทั้งสองต่างก็พบข้อดีของกันและกัน ความแตกต่างของทั้งสอง ทั้งสองต่างศึกษากันและกัน

ฉินหลางอวยพรให้ซินเหลยซึ่งกำลังจะหมั้นหมายกับหยิ่นซ่างตงด้วยใจจริง ซินเหลยใฝ่ฝันถึงคืนวันที่เจ้าชายและเจ้าหญิงครองรักกันอย่างมีความสุข แต่แล้วจู่ๆหยีกว่างผิงพ่อซินเหลยก็กลายเป็นคนล้มละลาย ทำให้ความฝันอันงดงามของซินเหลยพังทลายลง เพียงชั่วข้ามคืนสกุลหยีถูกประกาศล้มละลาย ทำให้พ่อแม่ของหยิ่นซ่างตงถือเป็นเหตุยกเลิกการแต่งงาน ถึงแม้ว่า หยิ่นซ่างตง รักซินเหลยมาก แต่ก็ไม่สามารถต้านแรงกดดันที่ได้รับจากพ่อแม่ไปได้ ทั้งที่ซินเหลยผิดหวังมาก แต่ก็ต้องเผชิญหน้ายอมรับความจริง

หยิ่นซ่างตงพยายามที่จะรั้งซินเหลยไว้ แต่กลับถูกพ่อแม่ขัดขวาง ในที่สุดความสัมพันธ์ระหว่างหยิ่นซ่างตงและซินเหลยก็ขาดสะบั้นลง ด้วยเกียรติยศและศักด์ศรีของซินเหลยทำให้เธอประกาศว่าจะไม่มาเหยียบบ้านสกุล หยิ่นอีกต่อไป จากนั้นซินเหลยก็นำเงินและตั๋วเครื่องบินที่พ่อแม่ทิ้งไว้ให้เดินทางไปไทเป

อีกด้านหนึ่ง ฉินหลางตระเตรียมการกลับบ้านเกิดด้วยการอำลาชุยเกอเจ้าของร้านความสุขหนึ่ง สามหนึ่ง เชอเหยินและเจ้าอ้วนซึ่งร่วมทุกข์ร่วมสุขกันมาโดยหารู้ไม่ว่าซินเหลยมาถึง ไทเปแล้ว
เรื่องราวยังคงดำเนินต่อไปในไต้หวัน

หยีซินเหลยปรากฏตัวที่หน้าประตูบ้านฉินหลาง เธอแสดงตนเป็นเจ้าของบ้านซึ่งยายและฉินหลางอาศัยอยู่ด้วยกันเป็นเวลานานนับ สิบปี ทั้งที่ฉินหลางรู้สึกฉงนท์ แต่กุญแจและที่อยูที่แม่มอบให้ซินเหลยนั้นยืนยันว่าเป็นความจริง ซินเหลยโต้เถียงกับยายของฉินหลาง แต่น่าเสียดายที่ไม่มีหลักฐานเพียงพอที่จะยืนยันแสดงความเป็นเจ้าของ หยีซินเหลยผู้น่าสงสารต้องจำใจพักอยู่กับฉินหลางชั่วคราวไปก่อนด้วยหวังว่า สักวันหนึ่งจะได้พิสูจน์ความจริงให้เป็นที่ประจักษ์

ยายซึ่งตระหนี่ถี่เหนียวแน่นอนว่าไม่ให้ซินเหลยกินอยู่ที่บ้านเปล่าๆเป็น อันขาด ซินเหลยซึ่งในอดีตได้รับการเลี้ยงดูราวกับไข่ในหิน บัดนี้จำต้องออกหางานทำ ซินเหลยใช้ความสามารถที่มีจนได้งานเป็นพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน ในช่วงเวลาที่ทำงานเป็นพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินนี้เองทำให้ซินเหลยได้รู้ จักกับเวินปี้จูเพื่อนสาวคนสนิทเพียงคนเดียวในไต้หวัน หลายต่อหลายครั้งที่ซินเหลยทำงานผิดพลาด ทำให้เธอได้ลิ้มรสถึงความยากลำบากของชีวิต แม้ว่าฉินหลางและซินเหลยเป็นไม้เบื่อไม้เมากัน แต่ ฉินหลางก็มีน้ำใจคอยให้ความช่วยเหลือซินเหลยอยู่เสมอ

สำหรับซินเหลยการที่อาศัยร่วมชายคาเดียวกับฉินหลางนั้นถือว่าฉินหลางเป็น เพื่อนที่ดีที่สุด แต่สำหรับฉินหลางแล้ว ซินเหลยมีความหมายต่อฉินหลางเป็นอันมาก ความรู้สึกที่มีต่อซินเหลยไม่ใช่แค่เพื่อนเท่านั้นโดยตระหนักดีว่าความ รู้สึกที่ว่านั้นคืออะไร แต่ก็ไม่กล้าเอ่ยคำว่ารักออกมาด้วยเจียมตัวว่า ซินเหลยสูงศักดิ์ราวกับเจ้า หญิง ส่วนตนนั้นเป็นเพียงคนขายหอยนางรมทอด และนักวาดภาพประกอบผู้ต่ำต้อยเท่านั้น ในช่วงเวลาที่ฉินหลางตกหลุมรักซินเหลยเข้าแล้ว ไช่เสี่ยวหยางลูกสาวเจ้าของตลาดโต้รุ่งก็แสดงตัวว่าหลงรักฉินหลาง อีกด้านหนึ่งนั้นอันเถิงฟงนักเปียโนที่มีชื่อเสียงโด่งดังก็หลงรักซินเหลยเช่นเดียวกัน ในเวลานี้เองเหตุการณ์มากมายได้บังเกิดกับรักครั้งแรกของฉินหลางเจ้าชายหอย นางรมทอด แต่แล้วเทพเจ้าแห่งโชคชะตาก็ทำลายความรักที่กำลังเบ่งบานของฉินหลางด้วยการ ให้ หยิ่นซ่างตงซึ่งซินหลางเคยรักจนหมดหัวใจปรากฏตัวประกาศว่าจะชิงซินเหลยกลับ มา ให้ได้ ก่อนที่เจ้าหญิงจะได้ความสุขมาครอบครองจึงหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะต้องใช้สติ ปัญญาตัดสินใจ...

ร้านค้าออนไลน์
http://www.albaniagirls.net/
http://www.asktarot.co.cc/
http://www.belizegirl.co.cc/
http://www.digitallife-shop.com/

ไม่มีความคิดเห็น: