วันอังคารที่ ๑๐ พฤษภาคม พ.ศ. ๒๕๕๔

aketarot-เรื่องย่อละคร เรือนหอรอเฮี้ยน


aketarot-เรื่องย่อละคร เรือนหอรอเฮี้ยน

เมื่อวิญญาณผู้ยึดมั่นในความรัก รอคอยเจ้าสาวของเขามาเป็นเวลา 100 ปี และเมื่อเธอกลับชาติมาเกิดเป็นมนุษย์ และก็กำลังจะแต่งงาน เขาผู้รอคอยความรักมานาน ก็ไม่ยอมปล่อยให้โอกาสนี้หลุดลอยไป ติดตามความเฮี้ยนได้ใน aketarot-เรื่องย่อละคร เรือนหอรอเฮี้ยน

ณ ปี พ.ศ. 2453 หลวงบวรสงคราม (รวิชญ์ เทิดวงส์) ได้วางแผนกับชาวต่างชาติ เพื่อยึดแผ่นดินไทยแต่ถูกจับได้ จึงพาพวกหลบหนีโดย ชิงตัว หม่อมเจ้ามาลา (สุษิรา แอนจิลีน่า) ท่านหญิงที่หลวงบวรสงครามเตรียมการแต่งงานไปด้วย หม่อมเจ้ามาลาหมดรักหลวงสงครามแล้ว เพราะรู้ความจริงจึงฆ่าหลวงบวรสงครามและ ตนเองตายตามไป จนกาลเวลาผ่านมา 100 ปี พ.ศ. 2553 คฤหาสน์จันทราสุสานร้างกลางเขา ที่สิงสถิตย์ของหลวงบวรสงครามและสมุนทั้งสอง กระทิง (นิธิชัย ยศอมรสุนทร) และ กระทง (สุคนธวา เกิดนิมิตร) ทุกสิ่งทุกอย่างหยุดลงเพื่อดูการถ่ายทอดประกาศรางวัลดาวรุ่งดวงใหม่ และก็เฮสมดังคาด


เมื่อ รัตติกาล (สุษิรา แอนจิลีน่า) นักแสดงสาวสวยดาวรุ่งได้ก้าวขึ้น รับรางวัลนักแสดงนำดีเด่นแห่งปี และ ตะวันฉาย (หลุยส์ สก๊อตต์) เป็นผู้ที่ได้หัวใจเธอไปครอบครองเพียงผู้เดียว ความรักของรัตติกาลกับตะวันฉายถูกกีดขวางจาก หาญกล้า (มนตรี เจนอักษร) พ่อของรัตติกาล และคุณหญิงภัทรา (ดวงตา ตุงคะมณี) แม่ของตะวันฉาย รัตติกาลกับตะวันฉายได้รับการความช่วยเหลือจาก พัดชา (โชติมา นวคุณากร) และ พิชญ์ (ภูดิศ สุริยวงศ์) เพื่อนสนิท

ส่วนทางกระทิงและกระทงพยายามทำร้ายรัตติกาล แต่ตะวันฉายเข้ามาช่วยได้ทุกครั้ง ทำให้ความรักของทั้งคู่ยิ่งรักกันมากขึ้น คุณหญิงได้สั่งให้ตะวันแต่งงานกับ พิไลพร หรือ หนูดี (วิรากานต์ เสณีตันติกุล) ตะวันฉายจึงเตรียมการแต่งงาน โดยจัดเตรียมเรือนหอ และให้ ตะวันรอน (ภัทรภณ โตอุ่น) ผู้เป็นลูกพี่ลูกน้องคอยขัดขวางหนูดี ด้านหลวงบวรสงครามปลอมตัวเองเป็นมนุษย์ เพื่อเสนอภาพยนตร์ให้รัตติกาลเล่นเป็นนางเอก หวังจะเอาวิญญาณแต่ไม่สำเร็จ


ในวันที่รัตติกาลแต่งงานกับตะวันฉาย กระทงได้ปลอมตัวเป็นคนเพื่อให้รัตติกาลดื่มยาพิษและนำวิญญาณไปพร้อมกับนำ ร่างไปซ่อนไว้ที่คฤหาสน์ หลวงบวรสงครามได้พยายามให้รัตติกาลระลึกชาติที่แล้ว ส่วนตะวันฉายตั้งใจเป็นอย่างมาก ในการตามหารัตติกาลที่คฤหาสน์ แต่คุณหญิงภัทรา ผู้เป็นแม่ไม่ยอม และยื่นคำขาดให้เลือกระหว่างผู้หญิงที่ตายไปแล้วกับเรือนหอ ตะวันฉายจึงเลือกเรือนหอและยุติการค้นหาหวังว่า วันหนึ่งรัตติกาลจะกลับมาตาม คำสัญญาที่เคยให้ไว้ก่อนแต่งงาน

รัตติกาลรู้ว่า ปิ่นปักผมของหม่อมมาลาเป็นอาวุธที่หลวงบวรสงครามหวั่นกลัว จึงขโมยและ หนีออกมาอยู่ที่เรือนหอ และพยายามทำให้ตะวันรู้ว่าตนอยู่ โดยการเข้าสิงพัดชา เพื่อเตือนตะวันให้ระวังหลวงบวรสงคราม พิชญ์เสนอให้ใช้ปิ่นปักผมของหม่อมมาลาจัดการกับหลวงบวรสงคราม ตะวันฉายจึงไปตามหาร่างของรัตติกาลที่ป่าจันทรา ตะวันเกือบจะถูกหลวงบวรฆ่าตาย รัตติกาลจึงตัดสินใจมาช่วยจนวิญญาณจะสลายต้อง รีบกลับสู่ร่าง

รัตติกาลจะกลับเข้าสู้ร่างได้ทันเวลาหรือไม่ และจะได้แต่งงานกับ ตะวันฉาย หรือไม่ ต้องติดตามชม ละครเรือนหอรอเฮี้ยน

ไม่มีความคิดเห็น: