วันพุธที่ ๘ กุมภาพันธ์ พ.ศ. ๒๕๕๕

aketarot-เชื่อหรือไม่การหายใจ ช่วยผิวสวย

aketarot-เชื่อหรือไม่การหายใจ ช่วยผิวสวย

การหายใจที่ถูกวิธี จะช่วยให้ผิวสวย เชื่อหรือไม่ว่า สาวๆ ทุกคนก็คงอยากมีผิวสวย เพียงแค่วิธีง่าย ๆ โดยการหายใจ ผิวก็สวยได้แล้วนะ แล้วรู้ไหมว่า หากคุณนั้นเร่งการหายใจ หรือหายใจเร็วเท่าไหร่ ยิ่งเป็นการเพิ่มพูนอนุมูล อิสระมากเท่านั้น ซึ่งเป็นที่ทราบกันดีว่า การมีสารอนุมูลอิสระมากเท่าไหร่ ยิ่งทำให้ผิวพรรณของ คุณนั้นมีริ้วรอย เหี่ยวย่น มากขึ้นเท่านั้น

การที่ เรายิ่งหายใจตื้น ทำให้ปริมาณออกซิเจนที่ได้รับยิ่งน้อยลง เป็นสาเหตุให้ร่าง กายมีก๊าซเสีย คือ คาร์บอนไดออกไซด์สะสมอยู่มาก ส่งผลให้เซลล์เกิดการอักเสบหรือไม่แข็งแรง โดยเฉพาะอย่างยิ่งคาร์บอนไดออกไซด์ เป็นหนึ่งในสาเหตุ ที่เร่งให้เกิดอนุมูล อิสระในร่างกาย ทำให้เกิดการอักเสบ การหายใจอย่างถูกวิธี เพื่อให้ได้รับปริมาณออกซิเจนที่เพียงพอ จึงเป็นวิธีที่ ช่วยให้ปอดขับคาร์บอนไดออกไซด์ ออกจากร่างกายได้

วิธี "ฝึกหายใจ" ช่วยผิวสวย

พฤติกรรม การหายใจที่ดี ฝึกได้ด้วยตัวเอง เพียงนั่งในที่อากาศปลอดโปร่ง เริ่มจากหายใจเอาอากาศไม่ดีในร่างกายเราออกก่อน โดยหายใจออกอย่างช้าๆ หลังจากนั้นจึงสูดอากาศเข้าทางจมูกช้าๆ จนเต็มปอด แล้วกลั้นหายใจ นับ 1-2-3-4-5 ตามด้วยการหายใจออกทางปากอย่างช้าๆ ทำวันละ 3 รอบ รอบละ 20 นาที

ขณะ ที่เรากลั้นหายใจอยู่ ออกซิเจนที่เคลื่อนเข้าไปในปอดจะขับก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ออกมา เมื่อออกซิเจนในกระแสเลือดเพิ่มขึ้น ร่างกายจะนำออกซิเจนไปซ่อมแซมตัวเอง นอกจากนี้ยังพบว่า หากฝึกหายใจอย่างต่อเนื่อง ทำให้มีสมาธิช่วยให้ร่างกายหลั่งสารความสุขมาก ยิ่งขึ้นด้วย


ขั้นตอนการสร้างสวยสุขภาพดี ด้วยการหายใจเป็นเรื่องง่าย ขอเพียงฝึกอย่างสม่ำเสมอ คุณจะพบการเปลี่ยนแปลงภายใน 3 เดือน



ขอบคุณ : health&cuisine

ไม่มีความคิดเห็น: