วันพฤหัสบดีที่ ๒๔ พฤษภาคม พ.ศ. ๒๕๕๕

aketarot-เรื่องย่อ ตะวันยอดรัก

เมื่อภาคินและคู่ปรับตำรวจสาวต้องปลอมตัวเป็นสามีภรรยาเข้าไปสืบคดียาบ้า  ส่วนตะวันเธอเป็นดาวเด่นประจำหมู่บ้าน  งานนี้ต่างฝ่ายต่างคิดว่า  อีกฝ่ายเป็นคนร้ายค้ายาบ้า   ความเข้าใจผิดจะลงเอยอย่างไรติดตามได้ใน aketarot-เรื่องย่อ ตะวันยอดรัก

ภาคิน นายตำรวจหนุ่มมาดดี ถูกส่งเข้าไปใน หมู่บ้านปล่อยเกาะ เพื่อสืบคดีการค้ายาบ้าริมชายฝั่งทะเล ภาคินถูกส่งเข้ามาพร้อม วิริยา ตำรวจสาวคู่ปรับตลอดกาลของเขา เพราะวิริยาเป็นผู้หญิงคนเดียวที่เขาแพ้ ทั้งเรื่องเรียน เรื่องการทำงาน ทั้งภาคินและวิริยาปลอมเป็นครูคู่สามีภรรยา ในโรงเรียนปล่อยเกาะวิทยา โดยทั้งสองจะต้องทำงานร่วมกับ ดนัย นายตำรวจหนุ่มมือดีที่ถูกส่งเข้ามาสืบคดีนี้ก่อนหน้าหลายปีแล้ว การทำงานที่หมู่บ้านปล่อยเกาะทำให้ภาคินเจอกับความยากลำบาก ทั้งจากวิริยา จาก ครูมังกร และ ครูวี สองครูที่อิจฉา ที่พยายามเขี่ยให้เขาออกไปจากโรงเรียน และที่สำคัญคือ ตะวัน สาวน้อยผู้กว้างขวางประจำหมู่บ้านปล่อยเกาะ ลูกสาวคนเดียวของ หมอเติม หรือ สัปเหร่อเติม

ภาคินตามสืบคดีจนสามารถหาเบาะแสการขนยาบ้า ภาคินสงสัยตะวันและสัปเหร่อเติม ภาคินจึงเข้าไปทำตัวสนิทสนมกับสองพ่อลูกเพื่อหาข้อมูลเบาะแส จนได้รู้ว่า ตะวันเป็นศูนย์รวมดวงใจของชาวบ้านในหมู่บ้านแห่งนี้ ส่วนวิริยาและดนัยก็ได้เบาะแสคนร้าย นั่นคือ ลุงเส ภารโรงประจำโรงเรียนทำให้ทั้งสองต้องทำงานร่วมกันจนกลายเป็นไม้เบื่อไม้เมากัน ในขณะนั้นกองถ่ายหนังอินเตอร์จะเข้ามาถ่ายทำในหมู่บ้าน ดักแด้ โปรดิวเซอร์คิวทองรับสมัครนักแสดง เพลิน สาวสวยประจำหมู่บ้านกันท่าสาว ๆ คนอื่นหมด จะมีก็แต่ตะวัน คู่ปรับคนสำคัญของเพลินที่จงใจท้าทายว่าจะสมัคร

ตะวันจึงต้องให้ภาคินช่วยสอนภาษาอังกฤษให้ สมคิด ลูกชาย กำนันสมบูรณ์ ที่แอบหลงรักตะวัน เห็นภาคินสนิทสนมกับตะวันจึงคอยหาเรื่องกลั่นแกล้งภาคินตลอดเวลา จากการได้ใกล้ชิดสนิทสนมกับตะวัน ทำให้ภาคินเริ่มรู้จักตัวตนของตะวันและแอบชื่นชมอยู่ในใจ ส่วนดนัยและวิริยาสืบจนได้ข่าวว่าจะมีการส่งยาล็อตใหญ่ ในวันที่ ดักแด้ โปรดิวเซอร์คิวทอง จะเข้ามาทำการคัดเลือกนักแสดงในหมู่บ้าน ภาคินเองก็เฝ้าจับตาดูตะวันที่จะเข้าทำการคัดเลือก ในขณะที่ดนัยและวิริยาจับตา ลุงเส ภารโรง

การคัดตัวเป็นไปอย่างเข้มข้น เพลินผ่านการคัดเลือกรอบแรกเพราะใช้เสน่ห์กับดักแด้ ตรงข้ามกับด้านของตะวันที่เผลอใช้กำลังกับดักแด้เพราะถูกลวนลาม แต่ยังไม่ทันที่ดักแด้จะตัดสิน ตำรวจ(คนอื่น) ก็บุกจับการส่งยาเสียก่อน ลุงเสคนร้ายตัวจริงถูกเก็บตายเสียก่อน ตะวันและหมอเติมจึงพ้นจากความสงสัยของภาคิน ภาคินแอบดีใจอยู่ลึก ๆ ที่ตะวันไม่มีส่วนเกี่ยวข้องด้วย ตะวันเสียใจมากที่ทำได้ไม่ดีในการคัดเลือกจึงอยากขอโอกาสดักแด้อีกครั้ง ภาคินจึงเสนอตัวเข้ามาช่วยสอนการต่อสู้ จนตะวันแปลกใจกับความสามารถในการต่อสู้ของภาคินที่เก่งไม่แพ้ดนัยเลย

เมื่อฝึกได้ดีภาคินก็พาตะวันไปหาดักแด้ที่กรุงเทพฯ เพื่อขอทดสอบใหม่ ตะวันผ่านการคัดเลือกรอบ 1 ได้ ซึ่งระหว่างนั้นภาคินได้เห็นความผิดปกติบางอย่างของดักแด้ ภาคินแอบไปลองหาหลักฐาน ทำให้เขามั่นใจว่าการยกกองถ่ายทำภาพยนตร์ที่หมู่บ้านปล่อยเกาะในครั้งนี้ของดักแด้ ต้องเกี่ยวข้องกับการส่งยาเสพติดที่เขาตามอยู่แน่ ๆ ด้านดนัยและวิริยาก็เริ่มสงสัยครูมังกรและครูวีว่าจะมีส่วนในการค้ายาในครั้งนี้และเริ่มตามสืบครูทั้งสอง เมื่อถึงเวลาที่กองถ่ายยกมาที่หมู่บ้านปล่อยเกาะจริง ๆ ตะวันผ่านการคัดเลือกจนได้เป็นสตั๊นเกิร์ล ภาคินได้โอกาสสืบเรื่องต่าง ๆ ของดักแด้ จนมั่นใจว่าดักแด้เป็นตัวการใหญ่ ประกอบกับดนัยและวิริยาที่ตามครูมังกรและครูวี รู้ว่าแท้จริงครูทั้งสองไม่เกี่ยวข้องสักนิด

แต่คนที่เกี่ยวข้องจริง ๆ ก็คือ ครูใหญ่ที่แสนดีร่วมกับผู้ใหญ่สมบูรณ์ต่างหาก ตำรวจเก่งทั้งสามจึงช่วยกันสืบสวนอย่างเต็มที่ ด้านตะวันนึกสงสัยในพฤติกรรมแปลก ๆ ของภาคิน แต่อยากตอบแทนความดี จึงแอบเข้าไปช่วยทำความสะอาดบ้านภาคิน จนพบทั้งปืน กระสุนและหลักฐานต่าง ๆ ที่แสดงว่าภาคินและวิริยาไม่ได้เป็นสามีภรรยากัน ตะวันจึงสรุปเอาเองว่าภาคินและวิริยาแท้จริงก็เป็นพวกค้ายา ตะวันจึงนำเรื่องนี้ไปบอกดนัย แม้ว่าดนัยพยายามพูดว่า ตะวันเข้าใจผิดไปเอง แต่ตะวันก็ไม่เชื่อ คิดว่าภาคินและวิริยาเป็นคนร้าย จึงคิดหาทางพิสูจน์สะกดรอยตามภาคินมากขึ้น

จนกระทั่งวันหนึ่งภาคินกับวิริยาย่องไปที่ท่าเรือท้ายหมู่บ้าน เพื่อแอบดูการส่งยาทางทะเลครั้งใหญ่ที่สุด ตะวันก็โผล่เข้ามาทำเสียงดังทำให้พวกคนร้ายรู้ตัว พวกคนร้ายจึงออกล่าตัวทั้งสาม ทำให้ทั้งสามหลงเข้าไปในป่า และวิริยาก็ติดไข้ป่าจนไม่ได้สติ ทำให้การหนีของทั้งสามเป็นไปอย่างยากลำบาก สุดท้าย ตะวัน ภาคิน และวิริยา จะรอดพ้นจากเงื้อมมือคนร้ายได้อย่างไร คนร้ายตัวจริงจะเปิดเผยหรือไม่ และเรื่องราวความรักของตะวันและภาคินจะลงเอยอย่างไร ติดตามได้ใน ละครตะวันยอดรัก

ไม่มีความคิดเห็น: