วันอาทิตย์ที่ ๑๔ มิถุนายน พ.ศ. ๒๕๕๒

ดูดวงไพ่ยิปซี-เรื่องย่อละครทีวี: แก้วล้อมเพชร

เรียนไพ่ยิปซีทางโทรศัพท์ 20 ชม.3900 บาท โทร 089-7458 432-เรื่องย่อละครทีวี: แก้วล้อมเพชร
พิกุล(กมลชนก เขมะโยธิน) แม่ค้าขายขนมท้องแก่ใกล้คลอด มีสามีชื่อเดช(ดิลก ทองวัฒนา) ติดการพนันมาก วันหนึ่งเดชเสียพนัน จึงบังคับเอาเงินจากพิกุล แต่พิกุลไม่ยอมให้ทั้งคู่จึงทะเลาะกันอย่างรุนแรง เดชพลัดตกบันไดหัวฟาดพื้น พิกุลคิดว่าเดชตายแล้วจึงหนีเข้ากรุงเทพฯ
คืนเดียวกัน การุณ กิจจากรณ์(ศตวรรษ ดุลยวิจิตร)นักธุรกิจผู้ร่ำรวยขับรถพาลดา(อุทุมพร ศิลพันธ์) ภรรยาท้องแก่กลับกรุงเทพฯ ระหว่างทางเกิดอุบัติเหตุชนกับรถประจำทางที่พิกุลนั่งมา ทำให้พิกุลและลดาปวดท้องคลอดลูกกะทันหัน พอพิกุลฟื้นขึ้นมาก็ได้ยินว่าตำรวจกำลังมาที่โรงพยาบาล ทำให้พิกุลกลัวความผิดเพราะคิดว่าตำรวจจะมาจับตนเรื่องที่ฆ่าเดช พิกุลจึงพาลูกหนีเธอวิ่งชนป้ายชื่อเด็กหล่นสลับกัน ด้วยความรีบพิกุลเลยอุ้มลูกสาวของลดาไปส่วนลดาพอฟื้นขึ้นมาก็รู้สึกถูกชะตากับนวลน้อยพยาบาลอาวุโส จึงชวนให้นวลน้อยมาช่วยเธอเลี้ยงลูกที่บ้าน หลังจากนั้นลดาและการุณ ก็พาลูกของพิกุลกลับกรุงเทพฯ โดยไม่รู้เลยว่าลูกที่แท้จริงของเธอถูกพิกุลนำตัวไปแล้ว
18 ปีต่อมา พิกุลมาขายขนมอยู่ในกรุงเทพฯ น้ำเพชร(วิว-วรรณรท สนธิไชย) ลูกสาวของลดาเป็นเด็กดี รักและกตัญญูต่อแม่มาก ต่างกับ แก้วเก้า(แอริน ยุกตะทัต)ลูกสาวของพิกุลที่ถูก ย่าศจี(โฉมฉาย ฉัตรวิไล) แม่ของการุณตามใจจนเอาแต่ใจตัวเอง หลังจากการุณเสียชีวิต ลดากับ กานต์(ต้น-ชยธร เศรษฐจินดา) ลูกชายคนโตของการุณก็เข้ามารับช่วงดูแลกิจการ โรงแรมต่อ โดยมี ชีวิน(สน ส่งไพศาล) ลูกชายของ คุณหญิงชนิกา(ต้อม-ณหทัย พิจิตรา) ซึ่งเป็นเพื่อนของกานต์ เข้ามาช่วยบริหารโรงแรมด้วย เขาคือคนที่ทุกคนหวังว่าจะเป็นคู่ครองของแก้วเก้า
วันหนึ่งพิกุลและน้ำเพชรไปขายของที่ไซด์งานก่อสร้าง ส่วนลดาและกานต์ไปตรวจอาคารที่กำลังก่อสร้าง จู่ๆ ก็มีโจรสวมโม่งคลุมหน้าเข้ามาปล้นชิงทรัพย์และทำร้ายลดา น้ำเพชรเข้ามาช่วยจึงโดนแทงบาดเจ็บ พิกุลรีบเข้ามาช่วยลูกโจรเห็นพิกุลถึงกับชะงัก เพราะภายใต้โม่งคลุมหน้าคือเดชที่รอดชีวิตมาได้เมื่อเดชรู้ว่าน้ำเพชรคือลูกก็ตกใจ กานต์รีบนำน้ำเพชรส่งโรงพยาบาล น้ำเพชรเสียเลือดมาก พิกุลจึงอาสาให้เลือดกับลูก แต่ปรากฎว่ากรุ๊ปเลือดของเธอไม่ตรงกับน้ำเพชร ทำให้พิกุลรู้ทันทีว่าเธอต้องหยิบลูกผิด
ลดาซาบซึ้งในบุญคุณของน้ำเพชรมาก จึงตอบแทนบุญคุณ ให้พิกุลกับน้ำเพชรเข้าไปทำงานที่บ้าน พิกุลดีใจที่ได้พบแก้วเก้า ส่วนชีวินมาที่บ้านพอเห็นน้ำเพชรก็ชอบ แต่พอเห็นว่ากานต์ก็ชอบน้ำเพชร เค้าจึงพยายามหักห้ามใจ แต่ท่าทีของชีวินที่มีต่อน้ำเพชรก็ทำให้แก้วเก้าหึงหวงและจ้องหาเรื่องน้ำเพชรตลอด และทุกครั้งที่มีเรื่อง พิกุลก็มักจะเข้าข้างแก้วเก้าเสมอ ทำให้น้ำเพชรน้อยใจ ผิดกับคนในบ้านที่เริ่มชอบน้ำเพชร ทำให้แก้วเก้าโมโหผลักน้ำเพชรตกน้ำ โชคดีที่ชีวินมาช่วยไว้ทัน
ชีวินเริ่มระอากับความร้ายกาจของแก้วเก้า จึงคิดตีตัวออกห่าง ทำให้แก้วเก้าไม่พอใจคิดวางแผนกำจัดน้ำเพชรพอแก้วเก้ารู้ว่าชนก(นิว-ชัยพล พูพาร์ต) น้องชายของชีวินเป็นหนี้พนันหลายแสน จึงจ้างให้ชนกมาข่มขืนน้ำเพชร แต่ชนกไม่ทำ กานต์และชีวินรู้เรื่องจึงตามไปช่วย ด้วยความเข้าใจผิด 3หนุ่มจึงชกต่อยกันอุตลุด ทำให้กานต์ล้มหมดสติ ชีวินพากานต์ส่งโรงพยาบาลผลตรวจออกมา พบว่ากานต์มีเนื้องอกในสมอง แต่ชีวินไม่บอกให้กานต์รู้ ชีวินรู้ว่ากานต์รักน้ำเพชรมาก เขาจึงบังคับให้น้ำเพชรดูแลเอาใจใส่กานต์ ตรงกันข้ามกับพิกุลที่รู้ความจริงว่ากานต์กับน้ำเพชรเป็นพี่น้องกัน พิกุลเลยขอร้องให้ลดาช่วยขัดขวาง แต่กลายเป็นว่าลดาเอ็นดูน้ำเพชร พิกุลเลยได้แต่กลุ้มใจ ย่าศจีรู้เรื่องก็โกรธมากที่กานต์เลือกน้ำเพชร จึงทำพินัยกรรมยกสมบัติทั้งหมดให้กับแก้วเก้า
ส่วนชีวินบอกให้น้ำเพชรทำดีกับกานต์ แต่ก็อดเสียใจเองไม่ได้ พอแก้วเก้าคาดคั้นจะแต่งงาน ชีวินจึงตอบตกลงทันที ก่อนวันหมั้นชนกแอบมาแบล็คเมลแก้วเก้า เรื่องที่เธอจ้างให้เขาข่มขืนน้ำเพชร ชนกต้องการให้แก้วเก้ายกเลิกการหมั้นกับชีวิน และแต่งงานกับตนแทน แก้วเก้าตกที่นั่งลำบากไม่รู้จะทำอย่างไร บังเอิญเดชเข้ามาได้ยินแผนการแบล็คเมลของชนกพอดี จึงเจ็บแค้นแทนน้ำเพชร เดชเลยจับตัวแก้วเก้าไปเพื่อแก้แค้นพอพิกุลรู้เข้าก็ตกใจรีบตามไปหาทั้งคู่จนเจอ ก่อนที่เดชจะข่มขืนแก้วเก้า พิกุลเข้ามาห้ามเดชไว้ทันแล้วตัดสินใจบอกความจริงว่าแก้วเก้าคือลูกสาวของเธอกับเดช เดชตะลึง
พอแก้วเก้าหลุดออกมาได้ ก็ฉวยโอกาสทำร้ายเดชจนตาย ทำให้พิกุลตกใจที่เห็นลูกฆ่าพ่อ แต่แก้วเก้าไม่ยอมรับความจริงว่าเธอเป็นลูกของพิกุล แถมยังขู่พิกุลไม่ให้พูดเรื่องนี้อีกไม่เช่นนั้นเธอจะทำร้ายน้ำเพชรหลังการตายของเดช ตำรวจสงสัยน้ำเพชรเพราะเลือดที่อยู่ในที่เกิดเหตุเป็นสายเลือดเดียวกับเดชพิกุลกับแก้วเก้าเริ่มกลัวนวลน้อยที่สังเกตพฤติกรรมของพิกุลมาตั้งแต่ต้น แอบไปได้ยินว่าเดชเป็นพ่อของแก้วเก้า เธอจึงเริ่มสงสัยว่าน้ำเพชรคงเป็นลูกของลดา นวลน้อยแอบบอกข้อสงสัยของตนกับย่าศจี แต่ไม่ทันพูดจบ พิกุลกับแก้วเก้าก็มาได้ยินเข้า แก้วเก้าขัดขวางนวลน้อยไม่ให้ไปหาย่าศจี จนพลั้งมือฆ่านวลน้อยตาย พิกุลกับแก้วเก้าช่วยกันเอาศพนวลน้อยไปทิ้ง ชนกแอบเห็นเลยตามไปดู แต่เขาไม่รู้ว่าสิ่งที่แก้วเก้าเอาไปทิ้งคืออะไร
ขณะเดียวกันย่าศจีก็เริ่มสงสัยสิ่งที่นวลน้อยพูด จึงพยายามหาทางพิสูจน์ว่าแก้วเก้าเป็นสายเลือดของลดาจริงหรือไม่?
หลังจากชนกรู้ความลับของแก้วเก้ามากขึ้น เขาก็ไปข่มขู่เธอ จนแก้วเก้าทนไม่ไหวยอมตกเป็นของชนก ส่วนย่าศจีพอรู้ความจริงว่าแก้วเก้าไม่ใช่ลูกของลดา เธอก็เรียกทนายมาเปลี่ยนแปลงพินัยกรรม แก้วเก้ารู้ทันจึงพยายามขัดขวาง ทำให้ย่าศจีหกล้มจนเป็นอัมพาตพูดไม่ได้ น้ำเพชรกับลดาช่วยกันพยาบาลย่าศจี โดยมีแก้วเก้าขัดขวางไม่ให้ย่าศจีบอกความลับให้ลดารู้ แต่ในที่สุดน้ำเพชรก็ได้รู้ความจริงเรื่องชาติกำเนิดของแก้วเก้าจนได้
ทำให้เธอรู้ว่าเธอเองไม่ใช่ลูกของพิกุล น้ำเพชรจึงเข้าใจเรื่องทั้งหมดว่าทำไมแก้วเก้าถึงต้องทำร้ายย่าศจี และทำไมพิกุลจึงต้องปกป้องแก้วเก้า พิกุลตกใจที่น้ำเพชรรู้ความจริง แต่ขอร้องไม่ให้เปิดเผย เพราะกลัวแก้วเก้าจะทำอันตรายน้ำเพชร ชนกขอร้องให้ชีวินหลีกทางให้เขา ทำให้ชีวินลังเลเรื่องการแต่งงานกับแก้วเก้า แก้วเก้าเข้าใจว่าน้ำเพชรเป็นตัวการจึงขับรถชนน้ำเพชร ชีวินดูแลน้ำเพชรอย่างดี กานต์จึงรู้ว่าทั้งคู่รักกัน กานต์เสียใจมาก ส่วนชีวินกลัวกานต์เสียใจจึงรีบปฏิเสธและยืนยันว่าตัวเองกำลังจะแต่งงานกับแก้วเก้า วันแต่งงานชนกจับได้ว่าแก้วเก้าขับรถชนน้ำเพชร เค้ารีบมาบอกชีวินให้ยกเลิกงานแต่งงาน ชีวินไม่รู้จะทำยังไง
ทำให้พิกุลคิดว่าเธอทำผิดที่ปกป้องลูก พิกุลจึงตัดสินใจจะหยุดปัญหานี้ด้วยตัวเธอเอง เธอเข้าไปในงานแต่งงานของแก้วเก้าเพื่อพูดความจริง น้ำเพชรเป็นห่วงแม่รีบตามไปด้วย แก้วเก้าโกรธจนคลั่ง จับน้ำเพชรเป็นตัวประกันหนีไป สุดท้ายเรื่องราวชีวิตของน้ำเพชรจะลงเอยเช่นไร? ติดตามค้นหาคำตอบได้ในละคร "แก้วล้อมเพชร" -เรียนไพ่ยิปซีทางโทรศัพท์ 20 ชม.3900 บาท โทร 089-745 8432

ไม่มีความคิดเห็น: