วันพฤหัสบดีที่ ๘ เมษายน พ.ศ. ๒๕๕๓

AKEtarot-เรื่องย่อ สามย่าน

AKEtarot-เรื่องย่อ สามย่าน

ในสถานการณ์ความร้อนที่เพิ่มมากขึ้นทุกปี เราก็ต้องมาหาความบันเทิงที่จะช่วยคลายร้อนลงได้


เมื่อเรื่องวุ่นวายเกิดขึ้น ณ ท่าจอดรถทัวร์แห่งหนึ่ง น้าค่อมพนักงานขับรถทัวร์(ค่อม ชวนชื่น) กำลังวิ่งไล่จับจู๋จี๋กับตุ๊กกี้บัสโฮสเตสสาวสวย (เป้ย ปานวาด) ขณะจะเข้าด้ายเข้าเข็มก็บังเอิญเหลือบไปเห็นศพหญิงสาวถูกฆ่าตายอยู่ในรถ ทั้งคู่รีบมาบอกกับเจ๊เกี๊ยว (โซเฟีย ลา) เจ้าของรถทัวร์ ซึ่งกลัวว่าเรื่องดังกล่าวจะมีผลกระทบต่อธุรกิจเดินรถ ทั้ง 3 คนจึงร่วมมือกันปฏิบัติการแผนอำพรางศพโดยตั้งใจจะเอาศพไปทิ้งระหว่างทาง การเดินทางที่วุ่นวายของทั้ง 3 คนกับผีสาวสุดเฮี้ยนก็เริ่มต้นขึ้น และเพิ่มความยุ่งยากเข้าไปอีกเมื่อตำรวจ(อังเคิล)จอมสอดรู้สอดเห็นขอเดินทาง ไปด้วย ภารกิจใหม่ของทั้ง 3 คนคือ ทำยังไงก็ได้เพื่อให้ผีหลอกพวกตนแต่ห้ามหลอกตำรวจและผู้โดยสาร โดยในกลุ่มผู้โดยสารนั้นมีชายหนุ่ม 2 คน มีพฤติกรรมที่น่าสงสัยแอบหลบหนีลงจากรถทัวร์ลงมา ก่อนที่เรื่องราวบนรถทัวร์จะเกิดความโกลาหลไม่เว้นแม้แต่ตำรวจ พระสงฆ์ ก็ต้องวิ่งหนีผีสาวกันจ้าละหวั่น

สองหนุ่มต้องสงสัยที่หนีลงจากรถ ทัวร์มาคือ หอย (เสนาหอย) และบิ๊ก (ทองภูมิ) เพื่อนรักที่กำลังถกเถียงกัน เมื่อแผนปล้นรถทัวร์ไม่สำเร็จ แล้วจะหาเงินที่ไหนไปจ้างเก็บนักฆ่าที่กำลังตามล่าตนอยู่ ทั้งคู่ทะเลาะกันในเรื่องที่ทำให้ต้องมาตกอยู่ในสถานการณ์เลวร้ายนี้ ก็เพราะความขี้หึงเกินเหตุ ซึ่งเรื่องทั้งหมดมาจากความเข้าใจผิด เมื่อหอยมีเหตุบังเอิญมาเจอกับบิ๊ก แล้วชวนบิ๊กมาที่บ้านจึงได้พบกับเชอร์รี่ภรรยาแสนสวยของหอย คืออดีตแฟนสาวของบิ๊ก เมื่อเจอกันอีกครั้งเชอร์รี่และบิ๊กคุยกันอย่างสนิทสนม โดยมีหอยนึกระแวงว่าเมียรักกำลังสวมเขา เพื่อนรักกำลังหักหลัง หอยจึงคิดว่าหนี้แค้นต้องล้างด้วยชีวิต ยืมมือฆ่าคนน่าจะเป็นทางออกทางเดียวที่จะเช็ดถูคราบสนิมที่เกาะกินใจให้สิ้น แต่ทุกแผนย่อมมีพลั้งพลาด หอยกลับเป็นคนทำให้เรื่องเดือดร้อนเข้าตัวเองอย่างไม่สามารถจะหยุดมันลงได้ รักสามเส้าเรื่องใหม่จะจบลงแบบใด ชะตาเท่านั้นเป็นผู้ลิขิต

รุ่งขึ้น ของวันใหม่โก๊ะ(โก๊ะตี๋) ผู้กำกับหนังตกอับกำลังถ่ายหนังเรื่องใหม่ที่จะพิสูจน์พื้นที่ของผู้กำกับ หนังของตัวเองที่เหลือน้อยเต็มที ซึ่งมีแอนดี้(อี๊ด โปงลางฯ)พระเอกตกยุคแสดงนำ และมีเป้ย (กิ๊ฟซ่า) นักแสดงสาวผู้กำลังหวังไต่เต้าทางการแสดงร่วมเล่นด้วย ซึ่งโก๊ะแอบมีสัมพันธ์สวาทกับเป้ยอย่างลับๆ ปัญหาของโก๊ะกับโปรดิวเซอร์ใหญ่ (ป๋าต๊อบ) ผู้จัดการกองถ่ายจอมป่วน (ลูลู่) อีกทั้งธุรกิจกองถ่ายสุดเปิ่น (ลาล่า) ก็แย่พอแล้ว สำหรับการทำงานกองถ่าย ปัญหากับนักแสดงลืมตัวอย่างแอนดี้ก็ยิ่งทำให้แทบจะกระอักเลือด เหมือนผีซ้ำชะตาซวยโก๊ะมารับรู้ความลับบางอย่างเข้า มันเหมือนรถสิบล้อบี้ทับร่างอวบๆ แล้วถอยมาทับอีกรอบ มันทำให้น้ำตาลูกผู้ชายต้องไหลหลั่ง โก๊ะต้องพยายามทำทุกอย่างเพื่อจบปัญหาทุกเรื่องลงให้ได้

สามภารกิจ ที่ค้างคาของทุกคนในสามย่านจะจบลงเอยอย่างไร น้าค่อม ตุ๊กกี้ เจ๊เกี๊ยว จะกำจัดผีสาวจอมเฮี้ยนได้อย่างไร หอยและบิ๊กจะสามารถจัดการแก้ปัญหาการถูกตามล่าจากนักฆ่าลึกลับได้หรือไม่ โก๊ะจะทำอย่างไรกับหนี้หัวใจจากนักแสดงสาวเป้ยและนักแสดงที่ไม่ยอมตายตามบท อย่างแอนดี้ ค้นหาความฮาสุดป่วน ทุกย่านทุกเหตุการณ์ ได้ในสามย่าน

ไม่มีความคิดเห็น: