วันอังคารที่ ๗ กันยายน พ.ศ. ๒๕๕๓

AKEtarot สอนไพ่ยิปซี-ละคร นักสู้พันธุ์ข้าวเหนียว


AKEtarot สอนไพ่ยิปซี-ละคร นักสู้พันธุ์ข้าวเหนียว

เป็นละครบู๊เมื่อ เสือ หนุ่มแดนอีสานที่ได้รับพลังพิเศษจากข้าวทิพย์ ในวันที่พระอาทิตย์ ดวงจันทร์ ดาวเสาร์ ตั้งฉากกับโลก เขามีำำพลังพิเศษสามารถต่อยควายล้มได้ทั้งยืน ดำน้ำๆ ได้นาน แม้กระทั่งโดนฟ้าผ่ายังไม่ระคายผิวเลย แต่ว่าตอนนี้เค้าถูกรังแกจากผู้มีอิทธิพล พ่อแม่โดนทำร้าย น้องสาวโดนจับตัวไปขายที่กรุงเทพฯ กฎหมายไม่สามารถสร้างความยุติธรรมให้กับเค้าได้ แล้วเขาจะจัดการอย่างไรกับเหล่าร้ายติดตามได้ในนักสู้พันธุ์ข้าวเหนียว

ณ หมู่บ้านดอนควาย วันที่พระอาทิตย์ ดาวเสาร์ ดวงจันทร์ โคจรมาตรงกับโลก ซึ่งใน 1,000 ปีจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้เพียงหนเดียวเท่านั้น เกิดสุริยคราสขึ้น ราหูอมพระอาทิตย์เข้าไปเกือบมิดดวง แสงอาทิตย์ลอดผ่านหลังคาโบสถ์ ลงมาต้องกับข้าวทิพย์หน้าพระประธาน เกิดปาฏิหาริย์ข้าวทิพย์เปล่งแสงสีทองส่องสว่างไปทั้งโบสถ์ ด้วยความหิวเสือในวัยเด็กจึงหยิบข้าวทิพย์ก้อนนั้นกินเข้าไป แต่แล้วเสือก็รู้สึกร้อนจนท้องแทบระเบิด ปวดท้องสุดจะทนทานได้ เสือสลบไป 7 วัน 7 คืน นับตั้งแต่นั้นมาเสือก็พบกับความประหลาดใจ เพราะเค้ามีพลังพิเศษเพิ่มเข้ามาในตัวเองโดยไม่รู้ตัว และนี่คือกำเนิดของ นักสู้พันธ์ข้าวเหนียว

เสือเดินทางเข้ากรุงเทพฯ เพื่อสืบหามะลิ น้องสาวที่ถูกหลอกมาขาย โดยขบวนการค้ามนุษย์ใจโหด เสือได้พบกับผู้กองสิงห์โดยบังเอิญ ทั้งสองได้ช่วยกันจับโจรที่ปล้นปั๊มน้ำมันและได้กลายเป็นเพื่อนกัน ผู้กองสิงห์ ผู้กองหนุ่มไฟแรง ตงฉิน ยึดความถูกต้องเป็นที่ตั้ง ใครทำผิดกฏหมายเขาจับหมด มีความรักให้แสงระวีลูกสาวของหัวหน้าเก่า


ส่วนแสงระวีนัก ข่าวสาว ลูกอดีตนายตำรวจใหญ่ ที่สามารถพิสูจน์ได้ว่าเธอสามารถยืนหยัดต่อสู้ได้โดยไม่ต้องพึ่งพ่อ เสือได้รับความช่วยเหลือจากบักเคนเพื่อนทหารเก่าที่ผันตัวเองมาขับแท็กซี่ ในการออกสืบหาาน้องสาว บักเสือได้พบกับส้มนักร้องคาเฟ่ที่หนีออกจากบ้านเพราะความกลัวโดนพ่อเลี้ยง ข่มขืน เมื่อเจอเสือก็รักในความเป็นคนซื่อของเขา และส้มก็พาเขาเข้าไปพัวพันกับบ่อนพนันจนต้องหนีหัวซุกหัวซุนออกมา โดยส้มก็แอบยักยอกเอาเงินล้านออกมาจากในบ่อน

เมื่อเสือรู้ก็เกิดการโต้เถียงยื้อแย่งจนถุงเงินแตกกระจาย เงินปลิวลงมาจากดาดฟ้าตึก ชาวบ้านเห็นต่างวิ่งไล่เก็บเงินกันใหญ่ แสงระวีได้เก็บภาพเสือไว้ได้ แต่มันเป็นเพียงภาพย้อนแสงทำให้มองไม่ออกว่าเป็นใคร รู้แต่เพียงว่าเป็นชายพันผ้าขาวม้าไว้ที่คอ

เช้าวันใหม่ภาพของเสือปรากฏบนหน้าหนังสือพิมพ์ แสงระวีนำพาดหัวข่าวลงว่ามีฮีโร่คนใหม่เกิดขึ้น โดยมีพญาอินทรีย์ เจ้าของคอลัมภ์ลมใต้ปีก ตั้งสมญาให้ว่า นักสู้พันธ์ข้าวเหนียว เมื่อผู้กองสิงห์ได้อ่านหนังสือพิมพ์ก็รู้สึกสะกิดใจ แต่ไม่รู้เลยว่าเป็นเสือ มิตรภาพข้างทางของเขาในวันนั้น ซึ่งกำลังจะเป็นศัตรูหัวใจกับเขา

แสงระวีได้ตั้งปฏิญากับตัวเองไว้แล้ว ว่าจะกระชากหน้าของ นักสู้พันธ์ข้าวเหนียว ให้ได้ เพราะถือเป็นบทพิสูจน์หนึ่งของเธอ ถึงเธอจะโดนตามตื๊อจากผู้กองสิงห์มาหลายปีเธอก็ยังไม่ใจอ่อน แต่เมื่อได้พบกับเสือหัวใจเธอก็วาบหวามอย่าางบอกไม่ถูก เสือเป็นเพียง นักสู้พันธ์ข้าวเหนียว เพื่อตามหาน้องสาว และอีกด้านก็เพื่อนต่อกรกับความอยุติธรรมในสังคม และนี่เป็นเพียงจุดเริ่มต้นของเขา นักสู้พันธ์ข้าวเหนียว

ทีมแก้วจักรพรรดิ์
น้ำมัมว่านสาวหลง
สีผึ้งเสริมเสน่ห์ เหล็กไหลต่างดาว

ไม่มีความคิดเห็น: