วันพฤหัสบดีที่ ๓๐ มิถุนายน พ.ศ. ๒๕๕๔

aketarot-เรื่องย่อ สองผู้ยิ่งใหญ่


aketarot-เรื่องย่อ สองผู้ยิ่งใหญ่

ความรักเป็นสิ่งสวยงาม... เมื่อความรักของเพื่อนต้องพังลง เพราะเพื่อนรักหักเหลี่ยมโหด ดันวางแผนแย่งแฟนเพื่อน ทำให้ความสัมพันธ์ฉันเพื่อนต้องขาดสะบั้นลง กลายเป็นความแค้นที่รอวันชำระคืน เรื่องราวกำลังเข้มข้นขึ้น ติดตามได้ใน aketarot-เรื่องย่อ สองผู้ยิ่งใหญ่

เมื่อ 40 ปีที่แล้ว เจ๊หงษ์กับเจ๊คิ้มเคยเป็นเพื่อนรักเพื่อนสนิท เพราะพ่อของทั้งสองเป็นเพื่อนรักและเป็นเจ้าของตลาดร่วมกัน จนกระทั่งวันนึงเจ๊คิ้มก็หักหลังเจ๊หงษ์ โดยวางแผนล่อลวง พี่แอ๊ดแฟนของเจ๊หงษ์ ไปเที่ยวและแอบใส่ยาเลิฟในเครื่องดื่ม เพื่อปลุกพลังทางเพศ ทำให้พี่แอ๊ดไม่สามารถควบคุมความต้องการทางธรรมชาติได้ พี่แอ๊ดจึงได้เสียกับเจ๊คิ้มและเพียงครั้งเดียวเจ๊คิ้มก็ตั้งท้อง พี่แอ๊ดจึงต้องแสดงความเป็นสุภาพบุรุษ ด้วยการรับผิดชอบแต่งงานกับเจ๊คิ้มทั้งๆที่ไม่ได้รัก


เจ๊หงษ์จึงประกาศตัดขาดความเป็นเพื่อนกับเจ๊คิ้มชนิดไม่เผาผี พ่อของเจ๊หงษ์โกรธแทนลูกสาว จึงขีดเส้นแบ่งตลาดกับพ่อของเจ๊คิ้ม นับตั้งแต่นั้นมาตลาด 100 ปีก็ถูกแบ่งออกเป็นสองโซน โดยเจ๊หงษ์คุมตลาดด้านเหนือ … ส่วนเจ๊คิ้มคุมตลาดด้านใต้ หลังจากอกหักช้ำรักได้ไม่ถึงเดือน เจ๊หงษ์ก็แต่งงานกับเกรียงไกรข้าราชการอำเภอ เพื่อประชดพี่แอ๊ดและมีลูกกับเกรียงไกร 4 คน เช่นเดียวกับเจ๊คิ้มที่มีลูกกับพี่แอ๊ด 4 คนเช่นกัน แต่เจ๊หงษ์โชคร้ายหลังออกลูกคนสุดท้อง เกรียงไกรก็มาตายด้วยโรคมะเร็ง ความบาดหมางระหว่างเจ๊หงษ์กับเจ๊คิ้มมีมาโดยตลอด แม้ว่าลูกของทั้งสองต่างโตเป็นหนุ่มสาว ทั้งสองก็ยังไม่ลดลาวาศอกให้แก่กัน …

หากเจ๊หงษ์ไม่ก่อเรื่องเจ๊คิ้มก็จะก่อกวน ทำให้ทั้งคู่ต้องมีเหตุปะทะกันอยู่บ่อย ๆ ทั้งทางคารมและลงไม้ลงมือตบตีกัน ความเกลียดชังของสองเจ๊ ลุกลามมาถึงพ่อค้าแม่ค้าในตลาดของทั้งสองฝ่าย วันดีคืนดีพ่อค้าแม่ค้าก็ยกพวกตีกันโดยมีสองเจ๊หนุนหลัง ตลาดร้อยปีจึงมีแต่เรื่องวุ่นวายไม่รู้จบ แม้รักสามเส้าระหว่างเจ๊หงษ์ เจ๊คิ้มกับพี่แอ๊ดจะล่วงเลยมาเกือบ 40 ปี แต่พี่แอ๊ดก็ยังไม่ลืมความรักที่มีต่อเจ๊หงษ์ พี่แอ๊ดมักจะหาโอกาสแอบมาหาเจ๊หงษ์ เพื่อปรับความเข้าใจในอดีต แต่เจ๊หงษ์ก็ทำเย่อหยิ่งและไม่ให้อภัย ถึงแม้ว่าลึก ๆ ในซอกของหัวใจเจ๊หงษ์จะอาลัยพี่แอ๊ด … และบ่อยครั้งที่พี่แอ๊ดแอบมาหาเจ๊หงษ์ เจ๊คิ้มมักจะจับได้จึงต่อว่าด่าทอเจ๊หงษ์ให้อับอาย … เหตุการณ์จึงมักลงเอยด้วยการลงไม้ลงมือและไปเสียค่าปรับที่โรงพัก ครอบครัวของเจ๊หงษ์และเจ๊คิ้มก็ไม่ได้สงบเช่นกัน เพราะเกียรติก้อง แก้วใจ และเก่งกาจ ลูกของ เจ๊หงษ์ ที่รับผิดชอบตลาดแทนแม่ ก็มักมีเรื่องต่อยตีกับ เหมียว หมู และหมี ลูกของเจ๊คิ้ม เช่นกัน


มีเพียงแต่ กู้เกียรติ ลูกชายคนรองของเจ๊หงษ์ ที่เพิ่งเรียนจบกลับมาจากเมืองนอก และแมว ลูกสาวคนที่สามของเจ๊คิ้มเท่านั้นที่ไม่เห็นด้วยกับความแตกแยก แบ่งพรรคแบ่งพวก ของเจ๊หงษ์และเจ๊คิ้ม ทั้งสองพบรักกัน ท่ามกลางความแตกแยกของสองครอบครัวกู้เกียรติ และแมว วางแผนที่จะให้สองแม่ปรองดองกัน โดยให้แอ๊ดหลอก เจ๊คิ้มกับเจ๊หงษ์ว่า เป็นมะเร็งระยะสุดท้ายใกล้จะตาย ทั้งสองเจ๊จึงยอมสมานฉันท์กัน แต่ก็มิวายหาเรื่องทะเลาะกัน เพราะหัวใจของทั้งสองเจ๊ยังไม่คืนดีกันจริง ๆ ฝ่ายลูก ๆ ที่ทะเลาะกัน ก็เริ่มมีใจให้กัน ก้องกับเหมียว เปิดใจยอมรับกันและกัน จนก่อเกิดเป็นความรัก หมูหลงรักแก้วใจอย่างเต็มหัวใจ และแก้วเองก็รักหมูไม่แพ้กัน แต่เพราะสองแม่ยังทะเลาะกันอยู่ ลูก ๆ จึงต้องปกปิดความรักของตัวเองไว้

ความบาดหมางของสองเจ๊กลายเป็นช่องโหว่ให้กับเสี่ยพิภพและพิมปภัส สองพ่อลูกจอมแสบ เพราะเสี่ยพิภพ และพิมปภัสต้องการซื้อตลาดร้อยปีเพื่อไปทำศูนย์การค้า แต่สองเจ๊ไม่ยอมขาย เสี่ยพิภพและลูกจึงวางแผนร้ายหลอกเอาเงินเจ๊หงษ์กับเจ๊คิ้ม เมื่อบรรดาลูก ๆ จับได้ จึงให้สองเจ๊หันมาจับมือกันเพื่อเล่นงานพิภพ กับพิมปภัส แต่ก็ไม่ทำให้สองเจ๊ปรองดองกันได้จริง ๆ เจ๊หงษ์จับได้ว่า พี่แอ๊ดมีเมียน้อยอีกคนชื่อ ติ๋ม และมีลูกด้วยกันชื่อ อุ๊ ด้วยความแค้น เจ๊หงษ์จึงเอาเรื่องไปบอกเจ๊คิ้ม พ่อแอ๊ดรู้เข้าเลยหัวใจวายตาย ด้วยความกลัวเจ๊คิ้มมาก เมื่อพี่แอ๊ดตาย เจ๊คิ้มจึงได้ตระหนักรู้ว่า ไม่มีความสัมพันธ์ใด แนบแน่นเท่ากับความเป็นเพื่อน เพราะเรื่องผู้ชายคนเดียวแท้ ๆ ที่มาทำลายความเป็นเพื่อนของเจ๊หงษ์กับเจ๊คิ้ม

เจ๊คิ้มตัดสินใจขอโทษเจ๊หงษ์ ทั้งสองกลับมาปรองดองกัน ร่วมมือกันสร้างตลาดขึ้นมาใหม่ และรวมกันเป็นตลาดเดียวเหมือนครั้งอดีต เพราะความสามัคคีของทั้งสองเจ๊ ทำให้ลูก ๆ สมหวังในความรักด้วยเช่นกัน รักที่ต้องห้ามของก้องเกียรติกับเหมียว กู้เกียรติกับแมว หมูกับแก้ว ถูกยอมรับจากเจ๊หงษ์และเจ๊คิ้ม ตลาดสามัคคีธรรม จึงเกิดความสงบสุขขึ้นอีกครั้ง...เรื่องจึงจบด้วยความแฮปปี้แอนด์ดิ้ง aketarot-เรื่องย่อ สองผู้ยิ่งใหญ่

ไม่มีความคิดเห็น: