วันศุกร์ที่ ๑๖ กันยายน พ.ศ. ๒๕๕๔

aketarot-เรื่องย่อ รอยมาร


aketarot-เรื่องย่อ รอยมาร

รอยมาร เรื่องราวความรัก ความแค้นของคนรุ่นพ่อที่ก่อไว้ จนกระทั่งได้ตกทอดมาถึงคนรุ่นลูก ที่ต้องรับผลของการกระทำ รอยมารจะทุกข์ทรมานหรือหวานฉ่ำแค่ไหน ติดตามได้ใน aketarot-เรื่องย่อ รอยมาร

บ้านสวนชานเมืองเป็นสมบัติเก่าแก่ของคุณปู่ผู้ล่วงลับของสไบนาง คุณหญิงรุจาผู้เป็นย่า รักและเอ็นดูหลานสาวจอมแก่นคนนี้เป็นพิเศษ บ้านสวนหลังนี้เป็นบ้านที่สไบนางรักมาก แต่ในสายตาของวิจิตราป้าสะใภ้กลับเห็นว่า สไบนางคือแกะดำที่รังแต่จะสร้างรอยด่างให้กับอัครราช ซึ่งเป็นตระกูลในสังคมชั้นสูง ต่างกับเมธาวีลูกสาวที่นางภาคภูมิใจเพราะเมธาวีสวยสง่า กริยามารยาทงดงาม ตำแหน่งการงานมั่นคง ส่วนสไบนางดื้อรั้น รักสนุกเอาแต่ใจและไม่ยอมลงให้ใครง่าย ๆ

ดังนั้น การที่สไบนางจะได้สมบัติ และยิ่งกว่านั้นการที่ประมุขผู้เป็นสามี ให้ความรักสไบนางเสมอเมธาวีลูกสาวแท้ ๆ จึงทำให้วิจิตราไม่พอใจมากยิ่งขึ้น โดยวิจิตราไม่รู้ว่าแท้ที่จริงแล้ว สไบนางคือลูกของประมุขที่เกิดจากศรีอำไพน้องสะใภ้ประมุขเอง นิสัยรักการพนันของประมุขคือ ต้นเหตุโศกนาฎกรรม เขาเสียพนันจนต้องลอบนำโฉนดที่ดินของอัครราชไปจำนอง

เมื่อถึงเวลาที่ต้องไถ่จำนองประมุขไม่มีแม้ค่าดอกเบี้ย กระทั่งโอกาสล้างหนี้มาถึงอย่างไม่คาดคิด บารมีพี่ชายของศรีอำไพ ตกอยู่ในฐานะผู้ร่วมก่อการกบฏ เมื่อปฏิวัติไม่สำเร็จ ประมุขได้รับคำสั่งให้ค้นบ้าน และจับบารมี เขาจึงได้ถือโอกาสทำลายหลักฐานการกู้เงิน ส่วนบารมีนั้นหลบหนีออกนอกประเทศ เมธาวีได้พบกับชายในฝันคือ อุปมา ในขณะที่เมธาวีคบอุปมาด้วยไมตรีที่ดี ส่วนสไบนางก็เป็นไม้เบื่อไม้เมากับอุปมาแต่แรกพบ ความสัมพันธ์ของอุปมาและเมธาวีก้าวหน้าไปตามลำดับ


ในที่สุดอุปมาก็ขอหมั้นกับเมธาวี เมธาวีตกลงเพราะอุปมามีพร้อมทุกอย่าง ประมุขหมดตัวที่บ่อนการพนันซึ่งบารมีเป็นเจ้าของบ่อน ทรัพย์สินของอัครราชและเมธาวีคือ ข้อเสนอที่ประมุขชดใช้ให้บารมี บารมีกลับเมืองไทยอย่างผู้ชนะ เขาได้พบกับคุณหญิงรุจาและสไบนาง บารมีเอ็นดูสไบนางและเข้าใจว่า เป็นหลานสาวที่เกิดจากน้องสาวกับประจักษ์ จึงคิดจะยกทรัพย์สินของประมุขให้


การแต่งงานของอุปมาและเมธาวีถูกจัดขึ้น แต่เจ้าสาวกลับถูกชันษา ซึ่งหลงรักเมธาวีอยู่ลักพาตัวไป ขณะเดินทางทั้งคู่ประสบอุบัติเหตุ ชันษาตายในที่เกิดเหตุส่วนเมธาวีบาดเจ็บสาหัส ประมุขรู้ว่าบารมีไม่เคยรู้เรื่องที่สไบนางเป็นลูกของตน จึงเปิดเผยชาติกำเนิดให้สไบนางรับรู้ และขอร้องให้แต่งงานแทนเมธาวี สไบนางเห็นแก่ประมุข และการขอร้องของบารมีกับคุณหญิงรุจา ที่อยากจบสิ้นการแก้แค้น จึงยอมรับคำเข้าพิธีแต่งงาน

ประมุขซึ่งป่วยเรื้อรังมานานได้เสียชีวิตลง สไบนางตัดสินใจหนีออกจากบ้าน โดยมีผู้กองอาทิตย์ช่วยหาที่อยู่ให้ อุปมาพยายามงอนง้อแต่สไบนางต้องการเพียงใบหย่า ทำให้อุปมาต้องยอมหย่าทั้งที่รู้ว่า ตัวเองรักสไบนางมาก สไบนางขอตามบารมีไปอยู่ที่อเมริกา ส่วนอุปมาขอเมธาวีแต่งงานประชดชีวิต เมธาวีรับคำของอุปมาโดยมีแผนในใจ

เมธาวีส่งข่าวให้สไบนางมาร่วมงานแต่งงาน สไบนางยอมกลับมาร่วมงาน และทุกคนต้องแปลกใจเมื่อพบว่า เจ้าสาวได้หายไปทิ้งจดหมายถึงสไบนาง ขอร้องให้แต่งงานกับอุปมา เพราะว่าคนที่อุปมารักไม่ใช่ตน แต่เป็นสไบนาง สไบนางซึ่งผ่านเรื่องราวชีวิตมามากมาย และเติบโตมากขึ้นจึงยอมเข้าพิธีในที่สุด แต่หาใช่เพื่อลบรอยมารที่รุ่นพ่อได้สร้างไว้ หากเป็นด้วยรอยรักที่ค่อย ๆ เริ่มก่อตัว มาจากรอยร้าวอย่างไม่รู้ตัวของทั้งสองนั่นเอง เรื่องก็จบลงด้วยความสุข aketarot-เรื่องย่อ รอยมาร

ไม่มีความคิดเห็น: