วันอังคารที่ ๒๒ กันยายน พ.ศ. ๒๕๕๒

สอนนไพ่ยิปซีทางโทรศัพท์- เรื่องย่อ น้องเหมียวเขี้ยวเพชร



เรียนไพ่ยิปซีทางโทรศัพท์ 20 ชม.3900 บาท โทร 089-7458432-
เรื่องย่อ น้องเหมียวเขี้ยวเพชร

เรื่องนี้เป็นละครอีกเรื่องที่สอดแทรกแง่คิดดี ๆ ของผู้ที่มีความรับผิดชอบในหน้าที่การงาน การเรียนตลอดจนการใช้ชีวิตที่ต้องปรับตัวให้เข้าบทบาทและหน้าที่ของตัวละครที่ต้องเป็นทั้งตำรวจและนักเรียนในเวลาเดียวกัน เอาล่ะเรามาเข้าเรื่องกันเลย

ผู้หมวดเพชรนรี แม่เสือสาวแห่งหน่วยปราบปรามยาเสพติด เธอเป็นคนโผงผางชอบใช้กำลังปราบคนชั่วจนหนุ่มๆ ในกองปราบต้องยกนิ้วให้เธอทุกราย ขนาด เอกพล พ่อเลี้ยงขี้คุกที่ชอบแต๊ะอั๋ง มาริษา น้องสาวแสนดีของเธอก็ยังโดนเพชรนรีซ้อมเช้าซ้อมเย็นจนไม่กล้าหือกับเธอ แต่ทุกครั้งที่เพชรนรีอยู่กับ สารวัตรจอมภพ หัวหน้า และเพื่อนชายสุดหล่อเพียงคนเดียวที่กล้าใกล้ชิดเธอ เพชรนรีจะกลายเป็นลูกแมวเชื่องๆ ทันที ความน่ารัก จริงใจของเธอโดนใจจอมภพจังๆ เขาจึงขอเธอแต่งงาน แต่มีข้อแม้ให้เพชรนรีลาออกจากตำรวจไปเป็นแม่บ้านเต็มตัว เงื่อนไขนี้ทำให้เธอคิดหนัก เพราะจิตวิญญาณ และคำสัญญาที่เพชรนรีให้ไว้กับพ่อก่อนตายค้ำคออยู่ แต่ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นเธอก็ได้รับรัก และตอบตกลงแต่งงานกับจอมภพเป็นที่เรียบร้อย

คืนก่อนวันวิวาห์เพชรนรีได้ข้อมูลจาก ยอดรัก สายข่าวผู้ชายนะยะมาดตุ้งติ้งอดีตมิจฉาชีพมือไว รายงานว่า เจ้าหญิงแห่งวงการค้ายาเสพติดข้ามชาติจะส่งมอบสินค้ากันครั้งใหญ่ ซึ่งเบื้องหน้าของญาดาเธอเป็นราชินีบู๊แถวหน้าของวงการบันเทิงไทย เหตุการณ์นี้จึงไม่มีเบาะแสชัดเจน เพชรนรีจึงฉายเดี่ยวสืบหาข้อมูลการส่งของเอง ทำให้ญาดาไหวตัวทันทั้งคู่จึงต่อสู้กันดุเดือด แต่สุดท้ายเพชรนรีก็จับญาดาได้สำเร็จ ขณะที่เพชรนรีแจ้งให้กำลังเสริมจากกองปราบมารับตัวญาดา ปีเตอร์ ชู้รักของญาดาดันพาสมุนมาชิงตัวญาดาไปก่อน หนำซ้ำปีเตอร์กับพวกยังยิงถล่มเซฟเฮ้าส์ที่เพชรนรีซ่อนตัวอยู่พังเป็นหน้า กอง ทำให้เพชรนรี และ เหมียว เด็กนักเรียนจอมโก๊ะที่อยู่แถวนั้นโดนลูกหลงบาดเจ็บสาหัสหมดสติไปทั้งคู่

เมื่อรู้สึกตัวอีกครั้งเพชรนรีพบว่าวิญญาณของเธอล่องลอยออกจากร่างไปแล้ว แต่จิตใจอันมุ่งมั่นที่จะปราบพวกค้ายาฯ ให้ได้ วิญญาณเพชรนรีจึงรีบไปเข้าร่างโดยไม่ทันดูว่าเป็นร่างของเหมียวเด็กสาวที่ เพิ่งเสียชีวิตไป พอเพชรนรีฟื้นขึ้นถึงพบว่าตัวเองอยู่ในร่างของเหมียวเด็กสาววัย 17 ปี ส่วนร่างของเธอนอนแน่นิ่งเป็นเจ้าหญิงนิทราอยู่ห้องใกล้ๆ เพชรนรีพยายามอธิบายให้ทุกคนเข้าใจเรื่องที่เกิดขึ้น ยิ่งทำให้ทุกคนคิดว่าเธอฟั่นเฟือนจึงจับเธอไปช็อตไฟฟ้า ระหว่างทางเพชรนรีหาทางหนีได้สำเร็จ เธอรีบกลับบ้านไปหาแม่กับน้องทันที เพชรนรีในร่างเหมียวพยายามบอกความจริงแต่ทุกคนกลับคิดว่าเธอเป็นคนเสียสติ ปะเหมาะจอมภพแวะมาพอดีจึงจับเพชรนรีในร่างเหมียวไปขังเพื่อรอญาติมารับ ปรากฏว่าผู้ปกครองของเหมียวคือ ยอดรัก สายข่าวคู่ซี้ของเพชรนรีนั่นเอง เพชรนรีใช้รหัสสลับคุยกับยอดรักจนเขาเชื่อว่าวิญญาณของหมวดเพชรนรีสิงอยู่ใน ร่างของหลานตัวเองจริงๆ ยอดรักจึงช่วยวิญญาณของเพชรนรีด้วยการคิดหาวิธีกลับเข้าร่างเดิมสารพัดวิธี แต่สุดท้ายทั้งคู่ก็ต้องถอดใจเพราะไม่มีวิธีไหนทำสำเร็จเลย

หลังจากวันที่เกิดเรื่อง ครูพละจอมเปิ่นซึ่งเป็นครูประจำชั้นของเหมียวรู้ข่าวก็รีบมาเยี่ยมลูกศิษย์ ที่บ้าน แต่วิญญาณของเพชรนรีในร่างเหมียวจำได้ว่าศิลาเคยจีบน้องสาวเธอ เพชรนรีจึงหลอกถามเรื่องมาริษาเธอถึงรู้ว่าน้องสาวได้เป็นครูโรงเรียนที่ เหมียวเรียนอยู่ รุ่งขึ้นเพชรนรีจึงไปเรียนตามปกติเพราะอยากใกล้ชิดน้องสาว และเพชรนรีเชื่อว่าพ่อเลี้ยงของเธอจะมาป้วนเปี้ยนรังควานมาริษาแน่ๆ เพชรนรีจึงต้องการสืบหาความจริงจากเอกพล เพราะเชื่อว่าพ่อเลี้ยงตัวแสบเป็นคนยิงเธออย่างแน่นอน และเพื่อความไม่ประมาทเพชรนรีจึงให้ยอดรักปลอมมาเป็นครู เพื่อช่วยเธอสอดส่องความผิดปกติในโรงเรียนแห่งนี้ ยอดรักจึงต้องเก๊กแมนจนสมัครเข้าไปเป็นครูได้สำเร็จ

ด้านศิลาครูประจำชั้นของเหมียวรู้สึกถึงความผิดปกติของลูกศิษย์เป็นอันมาก เพราะก่อนประสบอุบัติเหตุเหมียวเป็นเด็กเรียบร้อยและเรียนดี แต่พอกลับมาเรียนอีกครั้งพฤติกรรมของเหมียวกลับตรงกันข้าม แถมยังชอบเข้าใกล้มาริษาตลอดเวลา ศิลาจึงคอยจับตาดูเหมียวใกล้ชิดจนเธอรู้ตัว เพชรนรีในร่างเหมียวจึงตัดสินใจบอกเรื่องที่วิญญาณของเธออยู่ในร่างเหมียว ให้ศิลาฟัง แต่ศิลากลับคิดว่าลูกศิษย์ถูกผีเข้าถึงขั้นหาเครื่องลางของขลังและหมอผีมา ปัดรังควาน การกระทำของศิลาสร้างความรำคาญให้เพชรนรีมาก เธอจึงให้ยอดรักไปฟ้องครูใหญ่ศิลาถึงยอมวางมือ

ที่ห้องเรียนของเหมียวก็มีเด็กเกเร แก๊งสามซ่า คอยแกล้งเธอเสมอ แต่วิญญาณของเพชรนรีในร่างเหมียวไม่ยอมให้ใครมารังแกง่ายๆ แก๊งสามซ่าเลยโดนเหมียวอัดจนน่วม สร้างความแค้นให้พวกสามซ่ามาก เด็กกลุ่มนี้จึงหันมาเล่นงานครูมาริษาแทน เพราะเห็นว่าเธอสนิทกับเหมียว เคราะห์ดีที่ยอดรักพบเข้าจึงปกป้องมาริษาไว้ได้ เหตุการณ์นี้ทำให้มาริษาปลื้มยอดรักมากขึ้นเป็นทวีคูณ และเป็นครั้งแรกที่ยอดรักภูมิใจในความเป็นชายของตัวเอง จากนั้นทั้งคู่จึงกลายเป็นเพื่อนสนิทกัน ทำให้ศิลาเสียหน้าที่เสียแต้มให้ผู้ชายติ๋มๆ อย่างยอดรัก ฝ่ายเพชรนรีพอรู้ว่ามาริษาถูกกลั่นแกล้งก็จัดการสั่งสอนแก๊งสามซ่าจนทั้งหมด ยอมซูฮกให้เธอเป็นหัวหน้า

ระหว่างที่โรงเรียนของศิลาพานักเรียนไปทัศนศึกษาที่ต่างจังหวัด เหมียวได้สร้างวีรกรรมกล้าหาญช่วยชีวิตคนอื่นได้หลายครั้ง จนเพื่อนๆ ยกให้เธอเป็นฮีโร่ประจำทริป ขากลับจากทัศนศึกษาคณะของโรงเรียนแวะพักที่สำนักปฏิบัติธรรมแห่งหนึ่ง ซึ่งมีแม่ชีเก่งกล้าด้านทางใน แม่ชีเห็นวิญญาณของเพชรนรีอยู่ในร่างของเหมียว ท่านจึงทักวิญญาณของเพชรนรีว่าเธอจะพ้นวิบากกรรมครั้งนี้ได้ก็ต่อเมื่อเนื้อ คู่ของเธอจูบเธอเป็นครั้งแรก แต่แม่ชีบอกไม่ได้ว่าผู้ชายคนนั้นเป็นใคร ทำเอาเพชรนรีอึ้ง กับคำพูดของแม่ชีไปพักใหญ่ ทั้งเรื่องที่แม่ชีรู้ว่าวิญญาณของเธออยู่ในร่างเหมียวและเรื่องการจุมพิต ครั้งแรก พอกลับถึงกรุงเทพฯ จู่ๆ เอกพลก็โผล่มารังควานมาริษาตามที่เพชรนรีคาดไว้ เธอกับยอดรักจึงลากตัวเอกพลมาสอบสวนถึงรู้ว่ามันกลับไปอยู่กับปีเตอร์จริง แต่มันไม่รู้เรื่องเซฟเฮาส์ของเพชรนรีกับปีเตอร์ เธอจึงยอมปล่อยเอกพลไป

วีรกรรมที่เหมียวกับยอดรักที่คอยปกป้องมาริษาหลายต่อหลายครั้ง ทำให้มาริษาไว้ใจทั้ง 2 คนมากขึ้น ถึงขั้นให้เข้านอกออกในบ้านของเธอได้ตลอดเวลา วิญญาณเพชรนรีในร่างเหมียวจึงได้ใกล้ชิดกับ อารี แม่ของเธออีกครั้ง แถมเธอยังได้เจอกับจอมภพที่กำลังกลุ้มเรื่องคดีของญาดาที่ไม่คืบหน้าเลย เพชรนรีจึงหาทางช่วยสืบข่าวด้วยการปลอมเป็นโคโยตี้ในผับของปีเตอร์ งานนี้ยอดรักอาสาเทรนลีลาโยกย้ายส่ายสะโพกจนเพชรนรีขึ้นเป็นดาวเด่นของผับ เพื่อจะล้วงความลับเรื่องการส่งยาบ้าให้ได้ แต่ความโดดเด่นของเธอทำให้สาวๆ คนอื่นๆ ไม่พอใจจ้างนักเลงมารุมสกรัมเธอ โชคดีที่ศิลาแอบตามเหมียวมาจึงช่วยเธอไว้จนตัวเองบาดเจ็บ เหตุการณ์นี้ทำให้ปีเตอร์เชื่อว่าเหมียวเป็นแค่นักเรียนแอบมารับจ๊อบจริงๆ เหมียวจึงได้ทำงานที่ผับต่อจนสืบความลับสำเร็จ เธอรีบให้ยอดรักส่งข่าวให้จอมภพผ่านทาง จ่าสมยศ ลูกน้องเก่าของเพชรนรี ทำให้จอมภพบุกยึดของกลางได้จำนวนมาก และยังจับเอกพลที่เป็นคนคุมสินค้าได้ด้วย เอกพลให้การซัดทอดถึงปีเตอร์ ทำให้ตำรวจตามเล่นงานจนปีเตอร์ต้องหนีหัวซุกหัวซุน

ฝ่ายศิลาแก้เผ็ดที่เหมียวทำให้เขาเจ็บตัวด้วยการปรับให้เธอหมดสิทธิ์สอบวิชา พละ ทำให้เหมียวจำใจขอโทษศิลาเพื่อแลกกับการเข้าสอบ ศิลายังเพิ่มเงื่อนไขให้เหมียวลงแข่งขันเต้นแทงโก้คู่กับเขาเพื่อไถ่โทษอีก ด้วย ทั้งที่เพชรนรีเกลียดการเต้นรำมาก แต่ก็จำต้องรับปากเพราะวิญญาณของเธออยู่ในร่างเหมียว ศิลากับเหมียวต้องซ้อมเต้นด้วยกันทุกวัน จนทั้งคู่เริ่มสนิทสนม และเห็นความดีของกันและกันทำให้ศิลากับเหมียวคว้ารางวัลชนะเลิศการเต้น แทงโก้ได้สำเร็จ แต่ทั้งคู่กลับถูกทางโรงเรียนตำหนิในความไม่เหมาะสมของเสื้อผ้า และท่าเต้นที่เร่าร้อน งานนี้เหมียวที่ถูกคาดโทษอยู่จึงถูกไล่ออกจากโรงเรียน ศิลารู้สึกผิดจึงรับผิดชอบแทนด้วยการลาออกจากการเป็นครู

ศิลาตัดสินใจไปเรียนต่อเมืองนอกเขาจึงไปลามาริษาที่บ้าน แต่เขากลับเห็นมาริษาพลอดรักอยู่กับจอมภพ ศิลาเสียใจมากจึงไปปรับทุกข์กับเหมียว ทำเอาวิญญาณเพชรนรีในตัวเหมียวโกรธจัดที่ถูกคนรักหักหลัง ทั้งคู่จึงร่วมมือกันขวางทางรักของมาริษากับจอมภพ พอเพชรนรีรู้ว่าจอมภพชวนมาริษาไปเที่ยวทะเล เธอกับศิลา และยอดรักจึงเสนอตัวขอไปด้วย โดยอ้างบุญคุณที่เคยช่วยจอมภพจับยาบ้าได้ครั้งก่อน เพชรนรีกับศิลาช่วยกันสร้างสถานการณ์ให้จอมภพกับมาริษาเข้าใจผิดกัน แต่ยอดรักไม่เห็นด้วยจึงพยายามปกป้องมาริษาจนความแตก มาริษาโกรธมากจึงต่อว่าเพชรนรีกับศิลารุนแรง ทำให้เพชรนรีในร่างเหมียวหลุดปากว่าจอมภพเป็นเจ้าบ่าวของเธอ ขณะที่ทุกคนกำลังงุนงงกับคำพูดของเหมียว สมุนของปีเตอร์ก็ตามมาแก้แค้นจอมภพถึงที่ทะเล เพชรนรีจึงต้องออกโรงพะบู๊ปกป้องทุกคนจนตัวเองบาดเจ็บ ทำให้จอมภพเริ่มสงสัยว่าวิญญาณของเพชรนรีอยู่ในร่างของเหมียวจริงๆ

เมื่อถึงกรุงเทพฯ จอมภพไปเยี่ยมเพชรนรีที่โรงพยาบาล และจูบเธอตามคำทำนายของแม่ชีแต่ไม่มีอะไรเกิดขึ้น เพชรนรีรู้ว่าจอมภพไม่ใช่เนื้อคู่ เธอจึงยอมให้จอมภพรักกับมาริษา ด้านศิลาก็เริ่มเชื่อเรื่องวิญญาณของเพชรนรีที่อยู่ในร่างเหมียวเช่นกัน เขาเสียใจที่เข้าใจผิดเธอมาตลอด ศิลาจึงมาดูแลอาการเพชรนรีอย่างใกล้ชิดเพื่อไถ่โทษ จนคืนหนึ่งฟ้าฝนเป็นใจทำให้ศิลาเผลอจูบเพชรนรี ทำให้เธอวูบวาบเหมือนวิญญาณจะหลุดจากร่าง เพชรนรีจึงสงสัยว่าศิลาอาจจะเป็นเนื้อคู่เธอตามที่แม่ชีบอก

หลังเพชรนรีในร่างของเหมียวฟื้นเธอถึงรู้ข่าวว่าเอกพลถูกสมุนปีเตอร์ฆ่าตาย ในคุก โดยที่ปีเตอร์ยังลอยนวลอยู่ จอมภพให้เพชรนรีในร่างเหมียวแฝงตัวไปทำงานในบริษัทของญาดากับปีเตอร์ เพื่อหาหลักฐานมัดตัว 2 วายร้าย แต่แผนดันรั่วญาดารู้เรื่องวิญญาณของเพชรนรีที่อยู่ในร่างเหมียวซะก่อน ญาดาจึงวางกับดักรอเพชรนรีไว้ทุกด้าน แถมก่อนหน้านี้ญาดาได้สังหารปีเตอร์อย่างโหดเหี้ยม เพราะแตกคอกันเรื่องผลประโยชน์ แล้วป้ายความผิดทั้งหมดให้เพชรนรีเป็นแพะรับบาป ปัญหาทั้งหมดทำให้เพชรนรีไม่อยากดิ้นรนที่จะกลับคืนร่างเดิม ยอดรักเห็นท่าไม่ดีจึงไปปรึกษาศิลา ทั้ง 2 คน จึงร่วมมือกับแก๊ง 3 ซ่าเล่นละครตบตาญาดาจนช่วยเพชรนรีออกมาจากที่คุมขังสำเร็จ

ขณะที่ทุกคนหนีตายกันวุ่นวาย ญาดาก็สะกดรอยตามมาจนพบ สองฝ่ายจึงปะทะกันดุเดือด พวกของญาดาถูกศิลา ยอดรัก และแก๊ง 3 ซ่า กำจัดจนอยู่หมัด เหลือเพียงเพชรนรีกับญาดาที่ห้ำหั่นกันจนบาดเจ็บหมดสติปางตายทั้งคู่ วิญญาณของเพชรนรีหลุดออกจากร่างเหมียวอีกครั้ง แต่เธอกลับเข้าร่างตัวเองไม่ทัน เพราะวิญญาณของญาดาที่หลุดออกจากร่าง ชิงตัดหน้าไปสิงในร่างตำรวจสาวของเธอเสียก่อน วิญญาณของเพชรนรีจึงต้องกลับเข้าร่างเหมียวตามเดิม ศิลากับยอดรักจึงช่วยกันหาวิธีให้วิญญาณของเพชรนรีได้กลับเข้าร่างเดิมอีก ครั้ง

ไม่มีความคิดเห็น: