วันพุธที่ ๓ กุมภาพันธ์ พ.ศ. ๒๕๕๓

ดูดวง ไพ่ยิปซีทั่วโลก-เรื่องย่อ เพอร์ซี่ แจ็คสัน กับสายฟ้าที่หายไป


ดูดวง ไพ่ยิปซีทั่วโลก-เรื่องย่อ เพอร์ซี่ แจ็คสัน กับสายฟ้าที่หายไป

มาแล้วภาพยนต์บู๊แอ๊ทชั่นแฟนตาซี เรื่องราวเทพนิยายกรีกในศตวรรษที่ 21 เล่าเรื่องของ เพอร์ซี่ แจ็คสัน บุตรชายแห่งเทพโพไซดอนที่ต้องไปช่วยค้นหาอสุนีบาตที่หายไปเพื่อยับยั้ง สงครามระหว่างทวยเทพที่จะเกิดขึ้นหากไม่สามารถหาอสุนีบาตเจอ จากนวนิยายแฟรนไชส์ขายดีที่ว่ากันว่าจะมาแทนที่ แฮร์รี่ พ็อตเตอร์ และนาร์เนีย จากฝีมือผู้กำกับ Harry Potter คริส โคลัมบัส

ภาพยนตร์เรื่อง Percy Jackson & The Olypians: The Lightning Thief หรือ เพอร์ซีย์ แจ็คสันกับสายฟ้าที่หายไป เปิดตัวเพอร์ซีย์ แจ็คสัน นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาที่ขยันหาเรื่องสร้างปัญหาไม่เว้นวัน แต่นั่นยังไม่ใช่เรื่องใหญ่เท่ากับที่เขากำลังจะถูกท้าทายเร็ววันนี้ แม้โลกในศตวรรษที่ 21 จะเปลี่ยนแปลงไปมากแค่ไหน แต่เหล่าทวยเทพแห่งเทือกเขาโอลิมปุส ยังคงก้าวออกมาจากตำรานิยายปรัมปราของเพอร์ซีย์เข้ามาวุ่นวายกับชีวิตของเขา องค์แล้วองค์เล่า



เพอร์ซีย์ จึงได้รู้ว่า บิดาที่แท้จริงของเขาคือเทพโพไซดอน เจ้าแห่งคาบสมุทร ซึ่งนั่นทำให้เพอร์ซีย์ เป็นเดมิก็อด หรือครึ่งคน ครึ่งเทพนั่นเอง พร้อมๆ กับที่รับรู้ข้อกล่าวหาจากเทพเซอุส บิดาแห่งทวยเทพทั้งมวล (the king of all gods) ว่า เพอร์ซีย์ ขโมยสายฟ้าของเซอุส ซึ่งเป็นยุทโธปกรณ์ที่ทรงพลังอำนาจมากที่สุดในจักรวาลไปจากเขา

เพอร์ซีย์ จึงจำใจต้องเตรียมพร้อมออกเดินทางผจญภัยครั้งยิ่งใหญ่ในชีวิต และมีเดิมพันที่ไม่อาจจะหาสิ่งสูงค่าใดๆ มาเปรียบได้

ด้วยพายุเมฆหมอกที่ถาโถมสาดซัดไปทั่วทุกหัวระแหง ชีวิตของ เพอร์ซีย์ เองก็หมิ่นเหม่เสี่ยงสุดๆ เขาดั้นด้นไปจนถึงชุมชนคนพิเศษที่เรียกขานกันว่า แคมป์เลือดผสม (Camp Half Blood) ณ แคมป์นี้เองเขาได้รับการฝึกฝนพละกำลังในตัวเองที่เพิ่งค้นพบหมาดๆ และอาจนำไปช่วยยับยั้งสงครามระหว่างทวยเทพได้อีกด้วย เพอร์ซีย์ ยังได้ทำความรู้จักกับเพื่อนเดมิก็อด สองคนคือ แอนนาเบ็ธ นักรบสาวที่กำลังตามหามารดาของเธอที่เป็นเทพเจ้าหญิงชื่อแอ็ทธีน่า กับโกรฟเวอร์ เพื่อนที่ซี้กันมาตั้งแต่เด็กและยังคอยช่วยปกป้องเขาด้วย แต่แท้ที่จริงแล้วเป็นซาไทร์ เทพารักษ์ครึ่งคนครึ่งแพะที่กล้าหาญแต่ยังไม่มีสมรภูมิให้พิสูจน์ความสามารถ


ทั้งโกรฟเวอร์ และแอนนาเบ็ธ เข้าร่วมผจญภัยกับเพอร์ซีย์ข้ามภพไปยังดินแดนมหัศจรรย์สุดพรรณนาที่อยู่ เหนือมหานครนิวยอร์ค (ซึ่งเป็นทางเข้าออกสู่เทือกเข้าโอลิมปุส) ขึ้นไปถึง 600ชั้น และข้ามฟากฝั่งไปยังป้ายสัญลักษณ์เมืองฮอลลีวู้ด ซึ่งลึกลงไปใต้โลกเป็นดินแดนที่ถูกเผาไหม้ด้วยเพลิงโลกันต์ของโลกใต้ภิภพ

ณ จุดหมายปลายทางของการผจญภัยครั้งนี้ มีเดิมพันที่ไม่ใช่แค่เพียงอนาคตของโลกมนุษย์เท่านั้น หากแต่ยังมีชะตาชีวิตของแซลลี่ มารดาของเพอร์ซีย์ ที่ฮีโร่หนุ่มน้อยจะต้องช่วยเธอให้รอดพ้นจากนรกขุมสุดลึก จนได้ถึง เพอร์ซีย์ แจ็คสัน จะเป็นครึ่งคน ครึ่งเทพ แต่เขาก็เป็นฮีโร่เต็มร้อย

คอนโดให้เช่า ม.บางใหญ่ซิตี้ นนทบุรี
คอนโด A3 ชั้น 4 ห้อง 73/90 มีพัดลม เตียง ตู้ ปูกระเบื้อง ทาสีใหม่
เดือนละ 1,800 บาท โทร 089-792-5545

ทาวเฮ้าส์ 2 ชั้นให้เช่า ม.รีเจนซี่ นนทบุรี
ใกล้คาร์ฟูบางใหญ่ 500 ม. ตกแต่งแล้ว มีแอร์ พัดลม
เครื่องทำน้ำอุ่น พร้อมเฟอร์นิเจอร์ เหมาะพักอาศัยหรือเป็นสำนักงาน
เดือนละ 4,500 บาท โทร 089-745-8432

ร้านค้าออนไลน์
http://www.albaniagirls.net/
http://www.asktarot.co.cc/
http://www.belizegirl.co.cc/
http://www.digitallife-shop.com/

ไม่มีความคิดเห็น: