วันอังคารที่ ๕ กรกฎาคม พ.ศ. ๒๕๕๔

aketarot-เรื่องย่อ ละคร เพลิงทระนง



aketarot-เรื่องย่อ ละคร เพลิงทระนง

เพราะฉะนั้น ฉันจึงทระนง... เมื่อชายหนุ่มคนหนึ่งที่เกิดและโตที่ต่างจังหวัด ได้กลับกลายเป็นทายาทเศรษฐี แต่ว่าหนทางก็ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ เขาจะต้องแสดงฝีมือในการบริหารธุรกิจของคุณหญิงย่า แล้วยังต้องจัดการกับศึกรักอีก มาดูความสามารถของเขาได้ใน aketarot-เรื่องย่อ ละคร เพลิงทระนง

เพลิงฤทธิ์ ชาตโยธิน (มาริโอ้ เมาเร่อ) ลูกชายคนเดียวของ พิภัช (ทรงสิทธิ์ รุ่งนพคุณศรี) และ ผ่องแผ้ว ชาตโยธิน (สรวงสุดา ลาวัณย์ประเสริฐ) ทำอาชีพประมงในตลาดปลาจังหวัดระนอง ด้วยความหล่อทำให้ หลิน (ภัณฑิรา ฟูกลิ่น) ลูกสาว เถ้าแก่เฮง (ศานติ สันติเวชกุล) เจ้าของตลาดที่โตมาด้วยกันชอบเพลิงฤทธิ์ แต่เพลิงฤทธิ์เห็นหลินเป็นเพียงเพื่อนเท่านั้น

เพลิงฤทธิ์ขยันทำงานหาปลาตั้งแต่ยังเรียนไม่จบ จนเรียนจบมหาวิทยาลัยด้านการตลาด ได้ทำงานกับบริษัทส่งออกอาหารทะเล ที่มีเจ้าของบริษัทเป็นชาวอังกฤษ ทำให้เพลิงฤทธิ์ได้ประสบการณ์มากมาย ส่วนน้ำฝน (ณฐพร เตมีรักษ์) เจ้าของรายการท่องเที่ยวทางทีวีและเป็นผู้ดำเนินรายการ มาจัดรายการที่ตลาดปลา บังเอิญรถขนปลาเสียหลักพุ่งมาชน แต่เพลิงฤทธิ์ช่วยไว้ได้ แต่น้ำฝนล้มใส่แผงปลาจนเลอะเทอะ น้ำฝนไม่พอใจด่าว่าเพลิงฤทธิ์ หลินทนไม่ได้ก็ปกป้องเพลิงฤทธิ์จนทะเลาะกันใหญ่โต แม่ค้าทั้งตลาดขับไล่น้ำฝนออกไป ต่อมาน้ำฝนได้มาเจอเพลิงฤทธิ์อีกครั้ง ที่โรงงานส่งออกอาหารทะเลที่เพลิงฤทธิ์ทำงานอยู่ น้ำฝนคิดว่าเพลิงฤทธิ์เป็นแมสเซ็นเจอร์ ทั้งที่เพลิงฤทธิ์มีการศึกษา และเป็นผู้ช่วยเจ้าของบริษัท

เมื่อพิภัช รู้ข่าว ทองตรา (มยุรฉัตร เหมือนประสิทธิเวช) ป่วยหนักด้วยโรคหัวใจกำเริบ จึงพาลูกและเมียไปกราบขอโทษสำหรับความผิดที่ทำมา 20 ปี นั่นทำให้เพลิงฤทธิ์รู้อดีตของพ่อและแม่ เมื่อ 20 ปีก่อน พิภัช ชาตโยธิน ลูกชายคนโตของคุณหญิงทองตรา เจ้าของบริษัทเพชรที่ร่ำรวยมีชื่อเสียง เกิดพบรักกับผ่องแผ้วแม่ค้าขายปลา ทำให้ บุษกล (มยุริญ ผ่องผุดพันธ์) ลูกสาวคนรองไม่พอใจคิดว่าผ่องแผ้วมาเกาะพี่ชาย จึงยุให้ทองตราเกลียดผ่องแผ้ว ทองตราให้พิภัชเลือกระหว่างแม่กับหญิงคนรัก พิภัชเลือกผ่องแผ้วจึงถูกประกาศตัดแม่ตัดลูก

ในระหว่างการเดินทาง พิภัชขับรถกระบะพาเมียและลูก เข้ากรุงเทพฯ ได้เกิดอุบิเหตุเสียชีวิต เพลิงฤทธิ์รู้ว่า ทองตราป่วยเป็นโรคหัวใจ และต้องรับบริจาคหัวใจอย่างเร่งด่วน จึงยอมให้หมอถอดเครื่องช่วยหายใจพิภัชและบริจาคหัวใจให้ทองตรา เมื่อบุษกลรู้ว่าเพลิงฤทธิ์คือลูกชายพิภัช เธอกลัวว่าเพลิงฤทธิ์จะกลับมาทวงสมบัติ จึงบังคับให้เพลิงฤทธิ์รับปากว่า จะไม่บอกทองตราว่าหัวใจที่บริจาคเป็นของพิภัช โดยอ้างว่าจะทำให้ทองตรารังเกียจเพราะยังไม่ยกโทษให้พิภัช


เพลิงฤทธิ์ยอมตกลง เพราะคิดว่ายังไงการช่วยทองตรา ก็เป็นสิ่งที่พิภัชยินดีที่สุด เมื่อทองตราพื้นขึ้น เพลิงฤทธิ์ก็พาผ่องแผ้วมากราบ และบอกเรื่องพิภัชเสียชีวิต ทองตราเสียใจและยังมีทิฐิจึงไม่ยอมให้อภัยทั้งสองแต่ นิรุต (เพ็ญเพ็ชร เพ็ญกุล) ลูกชายคนเล็กของทองตราและ ชนนท์ (วีรดนย์ หวังเจริญพร) ซึ่งเป็นลูกชายเกลี้ยกล่อมให้ทองตรายอมให้เพลิงฤทธิ์อาศัยอยู่ด้วย เพราะถือว่าเป็นทายาทของพิภัช

ทองตราจึงยื่นข้อแม้ ให้เพลิงฤทธิ์มาช่วยงานบริษัท และต้องทำกำไรให้ได้มากกว่าหุ้นของพิภัชภายในเวลา 3 เดือน บุษกลไม่พอใจที่เพลิงฤทธิ์กับผ่องแผ้วมาอยู่ด้วย จึงคอยยุให้ อาณัติ (ปองศักดิ์ ร้ตนพงษ์) กับ นาฏนรี (โชติกา วงศ์วิลาศ) ลูกชายและลูกสาวของตนคอยกลั่นแกล้ง อาณัติยิ่งเกลียดเพลิงฤทธิ์เมื่อเห็นอีกฝ่ายรู้จักกับน้ำฝน ซึ่งเป็นคู่หมั้นของตน

ในขณะเดียวกันเพลิงฤทธิ์ก็จับได้ว่า มีการสับเปลี่ยนเพชรปลอมกันในโรงงาน โดยไม่รู้ว่าคนบงการอยู่เบื้องหลังคือ อาณัติเองที่โลภแอบขโมยเพชรไปขายให้ ไพโรจน์ (กรุณพล เทียนสุวรรณ) เจ้าของธุรกิจผิดกฎหมาย ทำให้อาณัติยิ่งแค้นเพลิงฤทธิ์ และพยายามใส่ไฟให้น้ำฝนเข้าใจผิดว่า เพลิงฤทธิ์เข้ามาในครอบครัว เพราะต้องการสมบัติ น้ำฝนตั้งแง่กับเพลิงฤทธิ์ทันที และพยายามจับคู่ให้ สิตา (ณิชชาพัณณ์ ชุณหะวงศ์วสุ) พี่สาวที่มีทีท่าชอบเพลิงฤทธิ์ลงเอยกับชนนท์แทน แต่สิตาไม่สนใจยังแสดงความสนใจต่อเพลิงฤทธิ์ จนมีปัญหาทะเลาะกับหลินที่ตามมาอยู่ที่กรุงเทพฯ ด้วย ในเวลาต่อมา น้ำฝนก็เริ่มรู้สึกดีกับเพลิงฤทธิ์มากขึ้น เพราะความเอาการเอางาน และสามารถทำให้กิจการของทองตราก้าวหน้าอย่างเหลือเชื่อ

วันหนึ่งอาณัติมาเห็นน้ำฝนกับเพลิงฤทธิ์อยู่ด้วยกัน ในโรงแรมสองต่อสอง จึงบันดาลโทสะทำร้ายน้ำฝนด้วยความหึงหวง น้ำฝนโกรธจัดจึงประกาศถอนหมั้นกับอาณัติทันที อาณัติพยายามจะกอบกู้สถานะของตน แต่ก็ยิ่งถลำลึก เมื่อถูกจับได้ว่า ขโมยเพชรจนทองตราต้องให้ออกจากบริษัท บุษกลพยายามช่วยลูกชายด้วยการเปิดโอกาสให้อาณัติมาขอโทษทองตรา ในขณะที่คนในบ้านไปงานเลี้ยงบริษัทที่ต่างจังหวัด แต่อาณัติกลับมาทะเลาะกับทองตราและพลั้งมือฆ่า สำอาง ต้นห้องของทองตราตาย จึงต้องหนีคดีหัวชุกหัวชุนไปอยู่กับไพโรจน์

ไพโรจน์จึงยื่นข้อเสนอ ให้อาณัตินัดนาฏนรีมากินข้าวกับตนเป็นการตอบแทน อาณัติเห็นแก่เงิน จึงหลอกนาฏนรีมาหาไพโรจน์ จนนาฏนรีโดนไพโรจน์ข่มขืนพร้อมกับถ่ายภาพไว้แบล็กเมล์ เพื่อให้นาฏนรีคอยขโมยเพชรในบริษัทอีก นาฏนรีอับอายแต่ไม่กล้าบอกใครจึงต้องยอมทำตาม โดยที่บุษกลไม่รู้ระแคะระคาย ด้านอาณัติก็ยังไม่เลิกแค้นเพลิงฤทธิ์ จึงให้มือปืนไปตามล่า ขณะที่เพลิงฤทธิ์เดินทางไปดูมุกที่ภูเก็ตกับน้ำฝน ทั้งสองหนีการตามล่าของมือปืน จนไปติดเกาะร้าง

เมื่อชนนท์พาสิตาตามไปช่วย ก็เห็นทั้งสองอยู่ด้วยกัน ภาพของทั้งสองถูกนักข่าวถ่ายไว้และเอาไปลงหนังสือพิมพ์ ทำให้ทองตราต้องสั่งให้เพลิงฤทธิ์แต่งงานกับน้ำฝน เพื่อรักษาเกียรติ สิตาเสียใจแต่ก็ยอมหลีกทางให้น้องสาว โดยมีชนนท์คอยให้กำลังใจ เพลิงฤทธิ์จับได้ว่านาฏนรีขโมยเพชรของบริษัท จึงคาดคั้นจนยอมสารภาพว่า อาณัติกับไพโรจน์อยู่เบื้องหลัง น้ำฝนจึงเกลี้ยกล่อมให้นาฏนรีสำนึกผิด และร่วมมือซ้อนแผนจับไพโรจน์ แต่อาณัติหนีไปได้และกลับมาแก้แค้นเพลิงฤทธิ์ในงานแต่งงาน แต่ตนเองกลับถูกยิงตายเสียเอง ระหว่างการต่อสู้กับเพลิงฤทธิ์ บุษกลเสียใจ เมื่อรู้ว่าอาณัติเลวร้ายขนาดขายน้องสาวให้คนอื่น เพื่อแลกเงิน จึงสำนักผิดและขอโทษทุกคน พร้อมทั้งขอชดให้ด้วยการไปทำงานในมูลนิธิเพื่อเด็ก

ทองตรารู้ความจริงว่า หัวใจที่ได้รับบริจาคมาเป็นของพิภัช จึงยิ่งรู้สึกผิดต่อเพลิงฤทธิ์และผ่องแผ้ว จึงแต่งตั้งให้เพลิงฤทธิ์ มีตำแหน่งในบริษัท เพื่อช่วยดูแลกิจกาแทนตน และจะจัดงานแต่งงานให้เพลิงฤทธิ์ใหม่ แต่น้ำฝนปฏิเสธ เพราะไม่ต้องการแต่งงานตามหน้าที่ จึงเตรียมตัวจะไปเรียนต่อ เมื่อเพลิงฤทธิ์รู้เข้าก็คิดว่า น้ำฝนไม่รักตน จึงปฏิเสธงานที่บริษัทและคิดจะย้ายกลับไปอยู่ระนอง ชนนท์กับสิตารู้ว่าเพลิงฤทธิ์กับน้ำฝนรักกันแต่ไม่ยอมเปิดใจ จึงขโมยสมุดบันทึกของเพลิงฤทธิ์ไปให้น้ำฝนอ่าน น้ำฝนจึงเปลี่ยนใจไม่ยอมไปเรียนต่อ แต่กลับไปรอเพลิงฤทธิ์ที่ระนอง เพื่อบังคับให้อีกฝ่ายยอมสารภาพว่า รักเธอเพื่อแลกกับการไม่แยกจากกันอีกตลอดกาล และแล้วความรักของคนทั้งคู่ก็จบลงด้วยความแฮปปี้แอนด์ดิ้ง aketarot-เรื่องย่อละคร เพลิงทระนง

ไม่มีความคิดเห็น: