วันเสาร์ที่ ๖ กุมภาพันธ์ พ.ศ. ๒๕๕๓

ดูดวง ไพ่ยิปซีทั่วโลก-เรื่องย่อละคร ทัดดาว บุษยา


ดูดวง ไพ่ยิปซีทั่วโลก-เรื่องย่อละคร ทัดดาว บุษยา


เมื่อสาวน้อยแสนสวยตัดสินใจหนีงานแต่งงาน เพื่อเดินทางไปสืบเรื่องพินัยกรรมของคุณพ่อ ตามสิทธิ์ที่เธอควรจะได้ เธอจะต้องเจออะไรในบ้านบุษยา...

คุณเด่น เศรษฐีใหญ่เมืองนนท์แต่งงานอยู่กินกับจิตรี จนเธอตั้งท้องแต่ไม่ได้บอกให้ใครรู้ จิตรีติดการพนันและเกียจคร้านไม่เคยช่วยเหลืองานอะไรใน “บ้านบุษยา” ทำให้ คุณหญิงบุษย์ แม่ของคุณเด่นไม่ชอบใจเป็นอย่างมาก และวางแผนหาผู้หญิงคนใหม่ให้ลูกชายคือเดือน สาวงามในละแวกนั้น โดยไม่รู้ว่าเดือนตั้งท้องอยู่ก่อนแล้ว คุณเด่นไม่ได้รักเดือนแม้แต่น้อย เพราะยังมีใจรักจิตรีอยู่ แต่จิตรีไม่รู้ความจริง คิดว่าคุณเด่นรักเดือน เธอจึงประกาศตัดขาดจาก “บ้านบุษยา” และหนีไปอยู่ทางเหนือ โดยไม่บอกให้ใครรู้ว่าเธอกำลังตั้งท้อง

จิตรีหนีมาอยู่ทางเหนือและได้คลอดลูกสาวชื่อว่า ทัดดาว เธอเลี้ยงดูทัดดาวโดยพร่ำสอนให้เกลียดพ่อและทุกคนใน “บ้านบุษยา” โดยไม่รู้ว่าคุณเด่นได้สืบรู้ที่อยู่และแอบไปมาหาสู่กับทัดดาวอยู่เสมอๆ จนทำให้ทัดดาวรักและผูกพันกับพ่อมาก ล่าสุดที่คุณเด่นมาหาทัดดาว ได้บอกว่าทำพินัยกรรมยกมรดกทั้งหมดให้แก่ทัดดาวเพียงผู้เดียว จากนั้นคุณเด่นก็ไม่ได้มาหาทัดดาวอีกเลย

จิตรีติดการพนันมากจนเป็นหนี้หลายล้านบาท เจ้าหนี้เร่งรัดจิตรีมากๆเข้า เธอจึงขอให้เจ้าพัฒนาช่วยเหลือเรื่องเงินโดย เจ้าพัฒนามีข้อแลกเปลี่ยนให้ทัดดาวแต่งงานกับตนเอง จิตรีเห็นดีเห็นงามด้วย เพราะนอกจากจะได้ใช้หนี้แล้ว ในอนาคตยังมีเงินใช้อีกมากมาย เพราะเจ้าพัฒนาร่ำรวยมาก เจ้าพัฒนาประกาศแต่งงานกับทัดดาว เด็กรุ่นหลานโดยไม่ฟังคำทัดทานจากใคร แม้แต่เจ้ายอดขวัญหรือ “เจ้าน้อย” ลูกชายคนเดียว

เจ้าน้อยไม่เคยเจอจิตรีและทัดดาวเลย แต่เจ้าน้อยเชื่อว่าแม่ลูกคู่นี้คงมาหลอกลวงเจ้าพ่อของตนเพราะหวังในสมบัติ จนเจ้าน้อยมีปากเสียงทะเลาะกับเจ้าพัฒนาอย่างรุนแรง เจ้าน้อยตัดสินใจออกจากคุ้มไปอยู่กรุงเทพฯ โดยมีนายบางคนรับใช้อาสาตามไปด้วย

ฝ่ายทัดดาวเองก็ไม่ยอมแต่งงานกับเจ้าพัฒนา ถึงขั้นมีปากเสียงทะเลาะกับจิตรีจนทัดดาวบอกจะหนีไปอยู่ “บ้านบุษยา” กับพ่อ จิตรีโมโหมากจึงหลุดปากว่าคุณเด่นพ่อขอทัดดาวได้เสียชีวิตแล้ว และสมบัติพร้อมกับ “บ้านบุษยา” ก็ถูกคุณเดือนครอบครองทั้งหมด ทุกอย่างกดดัน ทัดดาวเธอจึงตัดสินใจวางแผนหนีงานแต่งงาน เพื่อไปสืบเรื่องพินัยกรรมที่พ่อเคยบอกเอาไว้ที่ “บ้านบุษยา” โดยมีเที่ยงคนรับใช้ของจิตรีพาหนีเข้ากรุงเทพฯ ไปกับบางคนสนิทของเจ้าน้อย

ขณะนั้นเอง เจ้าน้อยกำลังเข้ากรุงเทพฯกับบางพอดี บางจึงพาเที่ยงและทัดดาวที่ตัดผมปลอมตัวเป็นผู้ชายแล้วติดรถไปด้วยกัน โดยทัดดาวใช้ชื่อปลอมว่าสุทัศน์ ครั้งแรกที่เจ้าน้อยได้เจอสุทัศน์ก็รู้สึกถูกชะตาทันที

ฝ่ายเจ้าพัฒนาได้เตรียมการแต่งงานไว้อย่างใหญ่โต เมื่อรู้ว่าทัดดาวหนีไปก็โมโหมาก เพื่อไม่ให้ขายหน้าจึงบังคับให้จิตรีเข้าพิธีแต่งงานแทนลูกสาว หลังจากแต่งงานแล้วจิตรีเริ่มปรับปรุงตัวใหม่ให้สมกับภรรยาของเจ้าพัฒนา เลิกเล่นการพนัน คอยเอาอกเอาใจทุกอย่างจนเจ้าพัฒนาหลงรักเธอ

เมื่อเจ้าน้อยรู้ว่าสุทัศน์จะไปกรุงเทพฯเพื่อไปสืบเรื่องพินัยกรรมที่ “บ้านบุษยา” เจ้าน้อยอาสาช่วยเหลือทันที เพราะเจ้าน้อยสนิทกับวิธูรน้องชายคุณเดือน และเข้าๆออกๆบ้านบุษยาบ่อยๆด้วย และมักจะมาพักที่บ้านบุษยาทุกครั้งที่มากรุงเทพฯ ครั้งนี้เจ้าน้อยเลยพาสุทัศน์มาด้วยในฐานะคนรับใช้ สุทัศน์ดีใจที่เจ้าน้อยช่วยเหลือทั้งคู่ใกล้ชิดสนิทสนมกันมากขึ้น จนสุทัศน์เริ่มรู้สึกรักและบูชาเจ้าน้อย ส่วนเจ้าน้อยเองก็รู้สึกเอ็นดูสุทัศน์ สร้างความไม่สบายใจให้กับเที่ยงและบาง เพราะกลัวเจ้าน้อยจะรู้ความลับว่าสุทัศน์คือทัดดาว

คุณเดือนรู้สึกไม่ถูกชะตากับสุทัศน์ตั้งแต่แรกเห็น คอยหาเรื่องกลั่นแกล้งและใช้งานหนักๆ แต่สุทัศน์ก็อดทน เจ้าน้อยสงสารคอยปลอบและให้กำลังใจอยู่เสมอว่าให้อดทน เจ้าน้อยสนิทสนมกับเต็มเดือนมาก ถึงขั้นจะแต่งงานกัน แต่บางครั้งเจ้าน้อยก็รู้สึกพิเศษกับสุทัศน์จนไม่สามารถแยกแยะได้ว่าคือความ รู้สึกอะไร ส่วนคุณเดือนก็คอยสนับสนุนเต็มเดือนอย่างเต็มที่เพื่อให้ชอบพอกับเจ้าน้อย ให้ได้ เพราะเห็นว่าเจ้าน้อยรวยมาก ทำให้ทัดดาวอดน้อยเนื้อต่ำใจไม่ได้

ทัดดาวอยู่ใน “บ้านบุษยา” ได้พักใหญ่ก็สืบรู้ว่า คุณเดือนยังหาพินัยกรรมไม่เจอ เพราะคุณเด่นได้ฝากพินัยกรรมไว้กับตาพ่วงคนสนิทเก่าแก่ ที่ถูกคุณเด่นกำชับให้บอกที่ซ่อนพินัยกรรมแก่ทัดดาวเพียงคนเดียวเท่านั้น เรื่องนี้ทำให้คุณเดือนโกรธมาก จึงสั่งจัดการกับตาพ่วงด้วยการขังล่ามโซ่เอาไว้ที่กระท่อมหลังบ้าน ให้คนทำทารุณต่างๆนานาเพื่อให้บอกที่ซ่อนพินัยกรรม เมื่อตาพ่วงไม่ยอมบอกจึงถูกบังคับให้กินยากล่อมประสาท เพื่อทำให้สมองเสื่อมจนเสียสติ

ความขยันขันแข็งของสุทัศน์ทำให้แม่บ้านไว้ใจสุทัศน์ ให้เป็นคนเอาอาหารและยาไปให้ตาพ่วงสุทัศน์ไม่ให้ตาพ่วงกินยาที่แม่บ้านจัด ไว้ให้ ทำให้ตาพ่วงสมองเริ่มจำได้มากขึ้นเรื่อยๆ เมื่อสุทัศน์บอกความจริงกับตาพ่วงว่าเธอคือ ทัดดาว ตาพ่วงไม่เชื่อเพราะทัดดาวอยู่ในภาพของสุทัศน์ ตาพ่วงเลยโวยวายและไม่ยอมพูดกับทัดดาวอีกเลย

ช่วงปิดเทอม ต้อมลูกสาวที่ติดท้องมากับคุณเดือน ก่อนที่คุณเดือนจะมาอยู่กับคุณเด่นนั้น มักจะวางอำนาจใน “บ้านบุษยา” อยู่เสมอ โดยไม่รู้ว่าตัวเองไม่ใช่ลูกคุณเด่น ส่วนแต้มลูกชายที่เกิดจากคุณเด่นนั้น กลับมาอยู่ที่บ้านบุษยา ต้อมได้พบกับทัดดาวในภาพของสุทัศน์ก็ไม่ชอบหน้าทันที ฝ่ายแต้มกลับรู้สึกรักสุทัศน์เหมือนพี่ชาย ทั้งคู่เริ่มสนิทสนมกันมากขึ้น ทำให้คุณเดือนไม่พอใจ ส่วนต้อมรังเกียจสุทัศน์เลยกลั่นแกล้งสารพัดจนมีเรื่องกันบ่อยๆ แต่ต้อมกลับพอใจเจ้าน้อยมาก ทั้งๆที่รู้ว่าเจ้าน้อยกำลังชอบอยู่กับเต็มเดือน ทัดดาวเองก็อดหวงเจ้าน้อยไม่ได้ เผลองอนและพูดประชดประชันอยู่บ่อยๆ

ฝ่ายเจ้าพัฒนากับจิตรีรู้สึกเป็นห่วงเจ้าน้อยและทัดดาวมาก จึงเข้ากรุงเทพฯและแวะมาพักที่บ้านบุษยา เพื่อถามข่าวเจ้าน้อย ทั้งคู่ได้พบกับทัดดาวในภาพของสุทัศน์ จิตรีจำลูกสาวได้เธอดีใจมากที่ได้ เจอทัดดาวอีกครั้งและต่อว่าทัดดาวที่หนีมา ทัดดาวบอกความจริงกับจิตรีและขอร้องไม่ให้บอกใครในเรื่องนี้ เจ้าน้อยได้เห็นรูปทัดดาวในสภาพสาวน้อยแสนหวาน เขาตกตะลึงและหลงรักทันที จิตรีเปิดเผยว่าทัดดาวกับสุทัศน์คือคนๆเดียวกัน เจ้าน้อยทั้งดีใจและตกใจแทบช็อก รีบกลับไปหาทัดดาวแต่ก็ไม่พบ เพราะทัดดาวได้หนีไปแล้ว เจ้าน้อยออกตามหาทัดดาวก็ไม่พบ จึงหันเข้าหาเหล้าเพื่อดับทุกข์ จนร่างกายทรุดโทรม

คุณเดือนเริ่มวางแผนจะจับเจ้าน้อยให้ต้อม โดยวางยาในเหล้าของเจ้าน้อยและต้อม พอทั้งคู่หมดสติก็จัดฉากให้ทั้งคู่นอนด้วยกันในห้องนอนของต้อม แต่บังเอิญแต้มแอบรู้แผนมาก่อน พอลับตาคนก็รีบปลุกให้เจ้าน้อยตื่น แล้วเล่าแผนชั่วร้ายของคุณเดือนให้เจ้าน้อยได้รู้ ส่วนคุณเดือนเมื่อรู้ว่าแผนการล้มเหลว แถมตาพ่วงยังหนีไปได้ก็โมโห จึงตัดสินใจเล่าความจริงทั้งหมดให้ต้อมฟัง และชวนต้อมไปคุ้มเจ้าพัฒนาเพื่อประจานเจ้าน้อยให้มารับผิดชอบ

เจ้าน้อยกลับมาที่คุ้มในสภาพที่บอบช้ำ ป่วยทั้งกายและใจ ทัดดาวที่รักและห่วงเจ้าน้อยอยู่แล้วก็อดใจอ่อนไม่ได้ เธอยอมไปพบเจ้าน้อยและเปิดเผยตัวในฐานะ ทัดดาว บุษยา เป็นครั้งแรก เจ้าน้อยดีใจมาก บอกรักและขอแต่งงานกับเธอ ขณะที่ทั้งคู่เริ่มเข้าใจกัน คุณเดือนก็ปรักปรำเจ้าน้อยว่าเป็นคนทำให้ต้อมท้อง ทัดดาวรู้เรื่องนี้เข้าเธอจึงผิดหวังมาก และตัดสินใจไปทวงสิทธิ์ทุกอย่างที่ “บ้านบุษยา” คืนมาเป็นของตน

ทัดดาวจะได้ครอบครองมรดกใน “บ้านบุษยา” หรือไม่ และความรักระหว่างเธอกับเจ้าน้อยจะลงเอยอย่างไร ติดตามชมได้ในละครเรื่อง “ทัดดาว บุษยา”

คอนโดให้เช่า ม.บางใหญ่ซิตี้ นนทบุรี
คอนโด A3 ชั้น 4 ห้อง 73/90 มีพัดลม เตียง ตู้ ปูกระเบื้อง ทาสีใหม่
เดือนละ 1,800 บาท โทร 089-792-5545

ทาวเฮ้าส์ 2 ชั้นให้เช่า ม.รีเจนซี่ นนทบุรี
ใกล้คาร์ฟูบางใหญ่ 500 ม. ตกแต่งแล้ว มีแอร์ พัดลม
เครื่องทำน้ำอุ่น พร้อมเฟอร์นิเจอร์ เหมาะพักอาศัยหรือเป็นสำนักงาน
เดือนละ 4,500 บาท โทร 089-745-8432

ร้านค้าออนไลน์
http://www.albaniagirls.net/
http://www.asktarot.co.cc/
http://www.belizegirl.co.cc/
http://www.digitallife-shop.com/

ไม่มีความคิดเห็น: