วันจันทร์ที่ ๒ สิงหาคม พ.ศ. ๒๕๕๓

AKEtarot สอนไพ่ยิปซี-เรื่องย่อ เพียงใจที่ผูกพัน


AKEtarot สอนไพ่ยิปซี-เรื่องย่อ เพียงใจที่ผูกพัน

เป็นละครประเภทโรแมนติก เรื่องราวของเขาและเธอ มีเหตุให้จากกันไป แ่ต่ความผูกพันที่มีให้กันและกันก็ยังคงอยู่...

มุกพิศุทธ์(น้องมุก) ที่จากเมืองไทยไปอยู่กับ พ่อที่เป็นนักดนตรีที่อังกฤษเสีย10ปี ได้เดินทางกลับมางานศพของแม่เธอ โดยมีพี่ชายพี่สาวต่างพ่อไปรับที่สนามบิน และในการกลับมาครั้งนี่ พยัคฆ์(พี่เสือ) ก็ได้เดินทางไปรับเธอด้วย

”น้องมุก”นั้นเธอเป็นลูกของตระกูลเก่าแก่ของจังหวัด มีธุรกิจมากมาย แม่ของเธอเป็น สส.ที่ได้รับการเลือกตั้งตลอดมา

ส่วน”พี่เสือ”เป็นลูกของแม่ที่ใจแตก มีลูกตั้งแต่อายุ14ปี กับฝรั่งที่มาสอนหนังสือ และเที่ยวที่เมืองไทย ที่นำความอับอายมาสู่พ่อแม่ของเธอ จนพ่อตรอมใจกินแต่เหล้า จนเสียชีวิตไปในที่สุด หลังจากที่แม่ของเสือได้คลอดลูกออกมา เธอก็ไม่เคยดูแลเสือเลย เธอได้ยกเสือให้กับน้องชายที่ขาพิการ และก็ให้น้ากับยายของเสือเลี้ยง โดยตัวเธอเอาแต่เที่ยวคบผู้ชายไม่เลือกหน้า ไม่มีเงินก็มาไถแม่และน้องของเธอ จนกระทั้งเสืออายุได้9ขวบ เขาก็ลงทุนเลี้ยงปลาหางนกยุงกับน้าชายขายตามตลาดนัด

วันหนึ่งมีการแข่งขันวาดภาพประกวดประจำจังหวัด โดยเสือเคยได้รางวัลนี้มาตลอด แต่ปีนี้เขากลับได้ที่2 เขาแพ้ให้กลับ"น้องมุก" ที่เข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ ทำให้เขาโกรธน้องมุกมาก เพราะที่เขาแพ้ไม่ได้แพ้ที่ฝีมือ แต่แพ้เพราะเส้นสาย แม่ของน้องมุกเป็นสส.ที่ทางคนจัดเกรงใจ และในการแข่นขันในครั้งนี้ คนที่ได้ที่1และที่2ต้องเข้าค่ายศิลปะ 2 วัน เมื่อเสือรู้ เสือจะไม่ยอม แต่ครูที่เขานับถือได้มาขอร้องใว้ และในการเข้าค่ายนี้ เสือได้ว่าประชดประชันน้องมุกตลอด

จนตอนเช้าของวันสุดท้าย ทางค่ายได้พาคณะของค่ายศิลปะไปดูการทำหอยมุก และในตอนกลับทางฟาร์มหอยมุกได้ให้นักเรียนเลือกหอยมุกซีกมาคนละตัว น้องมุกและเสือก็ได้กลับมาด้วยโดยเสือได้มุกสีชมพูมา น้องมุกเห็นอยากได้แต่ไม่กล้าขอกับเสือ จนกลับมาที่ค่ายหลังพักกลางวัน เสือก็ได้เห็นพี่เลี้ยงของน้องมุกกำลังแย่ง หอยมุกกับน้องมุกอยู่ เสือเลยเข้าช่วยและพาน้องมุกไปวาดรูปด้วยกัน และที่นี่เองเสือก็ได้รู้ว่า น้องมุกนั้นโดนรังแกตลอด ไม่ว่าจะเป็นจากพี่เลี้ยง จากพี่สาวต่างพ่อ หรือกับแม่ของเธอเอง

ทำให้เสือสงสารน้องมุก ในการวาดรูปด้วยกันนี้ เสือได้ให้รูปของเขากับน้องมุก และน้องมุกก็ได้ให้หอยมุกกับเสือไป เสือสัญญากับน้องมุกว่า พอโตขึ้นเขาจะเป็นหอยมุกให้กับน้องมุกโดยจะให้ตัวสีชมพูอีกด้วย หลังจากนั้นก็ได้แยกกัน ทุกอาทิตย์เสือและน้าต้องไปขายปลาตามตลาดนัด แต่อาทิตย์นี้เสือได้พบกับลูกค้าคนพิเศษที่ชื่อน้องมุก เธอมาหาเสือที่ขายปลาและได้ช่วยเขาขายจนกระทั้งเลิก และในครั้งนี้น้องมุกได้ซื้อปลาบอลลูนไปด้วย โดยตั้งชื่อว่า”รถถัง” เป็น อย่างนี้ทุกอาทิตย์

จนโรงเรียนเปิดเทอม และก่อนจะแยกจากกันเสือได้บอกให้น้องมุกหาแนวทางการเล่นดนตรีเพื่อที่เวลามี ใครว่าจะได้ไม่ต้องสนใจในสิ่งที่ได้ยินอีกด้วย หลังปิดเทอมอีกครั้ง น้องมุกได้มาหาพี่เสือของเธอที่ตลาดนัด และได้มาบอกเขาเกี่ยวกับการเล่นไวโอลิน และยังมาเล่นให้เขาฟังอีกด้วย น้องมุกมาหาพี่เสือทุกอาทิตย์ จนกระทั่งวันหนึ่งน้องมุกได้มาชวนพี่เสือไปงานวัน เกิด"พลอยพิศุทธ์"พี่สาวของเธอ และในงานนี้เองพลอยพิศุทธ์และเพื่อนๆ ของเธอได้แกล้งเสือ จนน้องมุกมาเห็นเข้าจึงโกรธพี่สาวมาก

ในวันรุ่งขึ้นนั้นเอง น้องมุกมาหาพี่เสือที่บ้าน หวังจะมาขอโทษ น้องมุกมาพร้อมกับตุ๊กตาที่เสือให้เป็นของขวัญกับพลอยพิศุทธ์ แต่พลอยพิศุทธ์ไม่เอา พอเสือรู้เข้าเขาก็บอกให้น้องมุกทิ้งไป แต่น้องมุกขอใว้เอง เสือเลยตกลงให้ไป น้องมุกมาอยู่เล่นที่บ้านพี่เสือจนบ่ายถึงกลับไป และในวันอาทิตย์นั้นเอง"เพชรพิศุทธ์" พี่ชายใหญ่ของบ้านเป็นคนพาน้องมุกมาหา เสือที่ตลาดนัด ในครั้งนี้น้องมุกได้สัญญาว่าจะมาช่วยพี่เสือขายของทุกอาทิตย์ตลอดไป แต่อะไรๆ ก็ไม่แน่นอน ในอาทิตย์สุดท้ายก่อนเปิดเทอมน้องมุกได้มาลาพี่เสือ

เมื่อพ่อและแม่ของเธอหย่ากันโดยให้น้องมุกอยู่กับพ่อ เธอจึงต้องเดินทางไปอยู่ที่ฮ่องกง ในการลาจากกันในครั้งนี้ น้องมุกขอให้พี่เสืออย่าลืมเธอ การจากลาของทั้งคู่ยาวนานถึง 10 ปี พี่เสือจะลืมน้องมุกหรือไม่ แล้วในระยะเวลา 10 ปี จะมีอะไรเปลี่ยนแปลงกับชีวิตของทั้งคู่ เด็กเลี้ยงปลาขายอย่างเสือจะต้องดิ้นรนต่อสู้เพื่อจะเป็นเสี่ยพยัคฆ์ที่มี ธุรกิจมากมายได้อย่างไร ติดตามชีวิตของ "พี่เสือและน้องมุก" ได้ใน "เพียงใจที่ผูกพัน"

ทีมแก้วจักรพรรดิ์
น้ำมัมว่านสาวหลง
สีผึ้งเสริมเสน่ห์ เหล็กไหลต่างดาว

ไม่มีความคิดเห็น: