วันอังคารที่ ๑๙ เมษายน พ.ศ. ๒๕๕๔

aketarot-เรื่องย่อ วนาลี

aketarot-เรื่องย่อ วนาลี
แจกพระขุนแผนส่านสาวหลง

เมื่อสาวน้อยจอมแก่น ต้องมาปะทะกับจอมโจรอย่างเสือมืด เธอจะเอาตัวรอดได้อย่างไร เมื่อมาเจอจอมโจรนักปล้น และเหตุการณ์ก็ดันพาไปให้ปิ๊งรักกับจอมโจรเสียนี่ เอาล่ะซิเรื่องราวชักจะไปกันใหญ่แล้ว ติดตามกันเอาเองในaketarot-เรื่องย่อ วนาลี

วิชชุดา วิภาดา (วิช) สาวน้อยวัยสิบแปดน้องคนสุดท้องของครอบครัว ด้วยความที่พ่อแม่ตายตั้งแต่เธอยังเด็ก พันตำรวจโทวิชาติ (ใหญ่) และปลัดวีรชาติ (กลาง) พี่ชายทั้งสองคนจึงเป็นคนเลี้ยงดูเธอมา กว่าวิชาติกับวีรชาติจะรู้ว่าได้เลี้ยงน้องสาวกลายเป็นทะโมนแก่นแก้วรักอิสระจนพี่ ๆ ควบคุมไม่ได้ก็สายไปแล้ว และยิ่งวิชชุดาคบหาสนิทสนมกับ ฤทธิรงค์ หนุ่มเจ้าสำราญจอมเจ้าชู้ ก็ยิ่งทำให้วิชาติเป็นห่วงหนัก วิชาติได้โอกาสแก้ปัญหาเมื่อรู้ว่าเพื่อนรัก พันตำรวจตรีโสรัตน์ พิพรรธ แอบหลงรักวิชชุดาอยู่ จึงบีบบังคับให้วิชชุดาแต่งงานกับโสรัตน์ โดยมี สอางทิพย์ คู่รักคอยเป็นกองหนุน แต่วิชชุดาไม่ยอมตกลงด้วย แต่งงานกับจอมโจรอาจจะดีกว่าตำรวจหน้าแหยอย่างโสรัตน์ วิชาติกับสอางทิพย์หาวิธีต่าง ๆ เพื่อให้โสรัตน์ชนะใจวิชชุดา แต่วิชชุดากลับตอกกลับด้วยการประกาศว่าเป็นคู่รักกับฤทธิรงค์ เมื่อถูกพี่ชายบีบบังคับมากเข้าวิชชุดาจึงหนีไปอยู่กับ คุณหญิงสมสวาท เทพวงศ์คุณป้าของเธอที่เมืองนนท์

วิชชุดาออกไปยิงนกตกปลากับ เด็กเด๋อ ลูกสมุน และยิงลูกหินใส่ ร้อยตำรวจเอกศยาม พิพรรธ (นายมืด) ที่เดินหลงเข้ามาอย่างไม่ได้ตั้งใจ ศยามเห็นความกล้าก๋ากั๋นของวิชชุดาที่ไม่กลัวอะไรเลย จึงหลอกให้ผวาเล่นว่าตัวเองเป็นเสือมืดมาดูลาดเลาว่าปล้นบ้านไหนดี วิชชุดากลัวแต่ทำเป็นใจกล้าขู่ว่าอย่าได้คิดปล้นบ้านคุณหญิงป้าเป็นอันขาด เพราะคุณหญิงมีหลานเป็นนายตำรวจใหญ่ ศยามทำเป็นกลัวรับปากว่าจะกลับเนื้อกลับตัวใหม่ วันรุ่งขึ้นวิชชุดาตกใจแทบช็อค!!!เมื่อรู้ว่าโจรปล้นและทำร้ายคุณหญิงป้า วิชชุดามั่นใจว่าโจรที่ปล้นคือ เสือมืด เธอแค้นใจที่เสือมืดไม่รักษาคำพูด แค้นนี้ต้องชำระอย่างแน่นอน

โสรัตน์ขอร้องให้ศยามไปสารภาพความจริงกับวิชชุดาว่าไม่ใช่โจร ก่อนที่เรื่องจะไปกันใหญ่ แต่วิชาติกลับห้ามไว้ วิชาติเกิดความคิดที่จะดัดนิสัยและทำให้โสรัตน์สมหวัง โดยให้ศยามสวมรอยเป็นเสือมืดต่อไปและให้หาจังหวะลักพาตัววิชชุดาไป จากนั้นจัดฉากให้โสรัตน์ไปช่วยได้ทัน เมื่อใดที่วิชชุดาเห็นโสรัตน์เป็นวีรบุรุษเอาชนะโจรได้ วิชชุดาจะต้องยอมแต่งงานด้วยอย่างแน่นอน วิชาติเรียกตัววีรชาติลงมาด่วน โสรัตน์แหยง ๆ กลัวความแตกจะทำให้วิชชุดาเกลียดขี้หน้าหนักกว่าเดิม ศยามเองไม่เห็นด้วยแต่จำใจร่วมขบวนการเพราะเกรงใจวิชาตินายตำรวจรุ่นพี่ ชายหนุ่มทั้งสี่สุมหัววางแผนจนลงตัว จะหลอกให้วิชชุดาไปนครสวรรค์แล้วให้ถูกจับตัวไว้ที่นั่น โดยให้นมคล้ามของศยามอยู่ด้วยกันข้อครหา สามตำรวจใหญ่หนึ่งปลัดวางตำแหน่งเป็นเดิมพัน งานนี้รับรองสำเร็จได้อย่างง่ายดาย

สอางทิพย์ไม่เห็นด้วยกับแผนการของวิชาติ จึงขอให้คุณหญิงป้าช่วยเกลี้ยกล่อมวิชชุดาให้รับรักโสรัตน์ คุณหญิงป้าเตือนไม่ให้วิชชุดามองคนที่ภายนอก ถ้ายังไม่รู้จักนิสัยใจคอใครดีพอ ก็น่าจะลองศึกษาไว้ก่อน เพชรอาจจะตกอยู่ในตมได้ฉันใด...ดวงใจที่ดีงามน่านับถือก็อาจแฝงอยู่ในรูปชั่วได้ฉันนั้น แต่วิชชุดายังดื้อไม่ฟังใคร วิชชุดาถูกกดดันเรื่องโสรัตน์จนทนไม่ไหว ประกอบกับได้ข่าวมีโจรปล้นอาละวาดที่นครสวรรค์จึงคิดว่าเป็นเสือมืดแน่ จึงแอบหนีวิชาติไปนครสวรรค์โดยหนีบเด็กเด๋อไปเป็นเพื่อนด้วย โดยไม่รู้ว่าเข้าทางของวิชาติไปแล้ว ศยามไปลา สุดถนอม ธนรักษ์ (แหวว) คู่รักที่กำลังจะหมั้นหมายกันไม่ช้า โดยพาโสรัตน์ไปแนะนำตัวด้วย คุณหลวงและคุณหญิงพิศาลพ่อแม่ของสุดถนอม เห็นดีเห็นงามที่สุดถนอมคบหากับศยาม แต่เมื่อได้เห็นโสรัตน์ที่มีตำแหน่งใหญ่โตกว่า คุณหญิงพิศาลก็เริ่มลังเลและหยอดให้โสรัตน์กลับมาเยี่ยมเยียนกันบ่อย ๆ ศยามพาซื่อขอร้องให้โสรัตน์หมั่นมาดูแลคู่รักแทนตน

ขณะที่ทุกคนกำลังคุยกันชื่นมื่น สุมาน ก็เข้ามาทำให้วงแตก ศยามเห็นหน้าคู่รักเก่าก็รีบลากลับทันที สุมานตามง้องอนขอคืนดีกับศยาม ทั้งที่สุมานเป็นฝ่ายทิ้งศยามไปเมื่อได้เจอผู้ชายที่ฐานะดีกว่า ศยามไม่แยแสสุมานทำให้เธอแค้นใจจะแย่งศยามคืนจากสุดถนอมให้ได้ สดสวย ภรรยาของวีรชาติมาดักพาตัววิชชุดากับเด็กเด๋อไปที่บ้านพัก เพราะวีรชาติโทรเลขมาบอกล่วงหน้า สดสวยถ่วงเวลาไม่ให้วิชชุดาหนีไปไหนรอจนวีรชาติกับศยามตามมาทัน ศยามจะจับตัววิชชุดาได้หลายครั้งแต่ต้องพลาดไป จนวิชชุดาได้เบาะแสที่ถูกกุขึ้นจากวีรชาติ จึงไปตามหาเสือมืดจนพลาดท่าถูกศยามจับปิดปากมัดตัวขึ้นรถไป โดยไม่รู้ว่าเด็กเด๋อกระโดดเกาะติดรถไปด้วย

วิชชุดาโกรธควันออกหูที่รู้ว่าเสือมืดจับตัวมาเพื่อเรียกค่าไถ่ เสือมืดทำเหี้ยมข่มขู่ให้วิชชุดาเชื่อฟังไม่งั้นจะจัดการเชือดเด็กเด๋อให้ดู จนนมคล้ามที่สวมบทบาทเป็นแม่เสือมืดต้องคอยห้ามปราม วิชชุดาค่อยอุ่นใจที่มีนมคล้ามและเด็กเด๋ออยู่เป็นเพื่อน วิชาติให้โสรัตน์เตรียมตัวไปช่วยวิชชุดาตามแผน แต่ต้องรอให้วิชชุดาถูกจับซักสองสามวันจะได้สมจริงหน่อย ระหว่างนี้โสรัตน์จึงไปเยี่ยมสุดถนอมแทนศยาม สุมานรู้เห็นว่าสุดถนอมแอบปลื้มโสรัตน์ คุณหญิงพิศาลก็เล็ง ๆ โสรัตน์เป็นลูกเขยแทนศยาม สุมานมีโอกาสก็ยุยงสุดถนอมและหาทางให้โสรัตน์ได้ใกล้ชิดสุดถนอม จนโสรัตน์เริ่มมีใจเอียงเอนกับสุดถนอม เมื่อได้เวลาตามไปช่วยวิชชุดา ก็มีคำสั่งให้โสรัตน์ไปช่วยราชการที่ชุมพร

วิชาติเครียดที่วิชชุดาต้องถูกจับตัวไว้โดยไม่มีกำหนด สอางทิพย์ซ้ำเติมคู่รักที่คิดแผนการพิศดารพันลึกนี้ขึ้น วิชชุดาไม่ยอมแพ้เสือมืดง่าย ๆ เมื่อเสือมืดไม่อยู่ก็แอบไปไปค้นหาปืนในห้องเสือมืดมาป้องกันตัว วิชชุดาพบทั้งปืนทั้งรูปถ่ายของสุดถนอม วิชชุดาเริ่มสงสัยตงิด ๆ ว่าเสือมืดเป็นใคร แอบซักถามนมคล้าม ๆ ได้แต่โกหกแบบไม่เนียน วิชชุดาได้โอกาสพาเด็กเด๋อหนีไป ศยามจับตัวไว้ทันแย่งปืนกลับมาได้ ศยามปวดหัวที่รู้ว่าต้องกักตัววิชชุดาไว้อีกนาน ขณะเดียวกันก็ต้องตามล่าไอ้มหาโจรอย่าง เสือสอน อีก

วิชาติตามมาที่นครสวรรค์เมื่อรู้ว่าศยามจะล้มเลิกแผน วิชาติรับปากจะช่วยตามล่าเสือสอนด้วย วิชชุดาใช้ไม้อ่อนเกลี้ยกล่อมนมคล้ามให้เตือนสติเสือมืดยอมมอบตัว นมคล้ามได้แต่เล่นละครบีบน้ำตาว่า ลูกคนนี้กู่ไม่กลับแล้ว วิชชุดาโกรธที่เสือมืดทำให้แม่น้ำตาตก จึงสั่งสอนจริยธรรมชุดใหญ่ให้กับศยาม ศยามได้แต่ขำอยู่ในใจ...แต่ทำวางมาดเสืออวดผลงานที่เคยปล้นมา ศยามกับวิชาติได้ข่าวเสือสอนจะปล้นครั้งใหญ่บ้านเศรษฐีปากน้ำโพจึงตามไปดักจับ ศยามถูกยิงบาดเจ็บหนีกลับกระท่อม วิชชุดาได้โอกาสหนีออกมากับเด็กเด๋อ แต่มโนธรรมทำให้กลับมาดูแลพยาบาลศยามจนหายดี ทำให้ศยามซาบซึ้งกับน้ำใจวิชชุดา โดยไม่รู้ตัวความผูกพันเริ่มก่อตัว ศยามต้องเรียกสติตัวเองไม่ให้ลืมว่าวิชชุดาเป็นคนที่โสรัตน์รัก วิชชุดาก็ต้องเตือนตัวเองว่ากำลังให้ใจกับโจรชั่วอยู่

คุณหลวงพิศาลธนรักษ์พาครอบครัวมาเที่ยวนครสวรรค์ โดยมีสุมานตามมาด้วย วีรชาติกับสดสวยคอยดูแลต้อนรับและพาเที่ยว สุมานดีใจที่ได้พบศยาม พยายามเอาชนะหัวใจศยามอีกครั้ง ยุยงให้สุดถนอมบอกความจริงที่หลงรักโสรัตน์ไปแล้ว แต่สุดถนอมไม่กล้า ศยามกับสุดถนอมต่างรู้สึกว่าต่างเปลี่ยนไป ใจศยามอยู่ที่ป่าที่มีวิชชุดาอยู่ วิชชุดาเองก็รอเสือมืดอยู่ ทั้งสองเริ่มใกล้ชิดแบ่งปันเรื่องของกันและกัน ศยามจำใจโกหกปั้นเรื่องไปเรื่อยว่า มีพี่ชายฝาแฝดที่ได้ดิบได้ดีผิดกับตัวเองที่ตกต่ำมาเป็นโจร ทำให้วิชชุดาเสนอช่วยเหลือจะฝากงานให้ ศยามรับปากจะกลับตัวในอีกไม่นาน นับวันศยามก็เห็นหัวใจที่งดงามของวิชชุดา

โสรัตน์ขอลาราชการได้รีบตามมาที่นครสวรรค์เพื่อมาดูวิชชุดา วิชชุดากับเด็กเด๋อมาเล่นน้ำกัน วิชชุดากระโดดลงน้ำแล้วไม่โผล่ขึ้นมาเลย โสรัตน์จะกระโดดน้ำไปช่วยแต่ถูกศยามชิงตัดหน้าโดดไปช่วยวิชชุดาได้ก่อน แต่หาตัวไม่เจอ วิชชุดาโผล่ขึ้นจากน้ำอีกที่ ศยามตามจับตัววิชชุดามาลงโทษ ศยามตกใจที่เห็นโสรัตน์แอบมองอยู่กลัวโสรัตน์เข้าใจผิด ศยามจึงต้องกลับมาเป็นเสือมืดผู้แข็งกระด้างเตรียมออกปล้นอีกครั้ง วิชชุดาโกรธที่ศยามกลับคำไม่ยอมพูดกับศยามอีก ศยามไม่มีเวลาปรับความเข้าใจกับวิชชุดาเพราะต้องรีบไปจับเสือสอน ศยามกับวิชาติเข้าลุยจับเสือสอนกับลูกน้องได้ แต่กลับพบว่าเป็นเสือสอนตัวปลอม เสือสอนเปลี่ยนชุดเป็นตำรวจลอบหนีออกไปก่อน ศยามเค้นคอจนรู้ว่าเสือสอนมุ่งไปกบดานแถวกระท่อมเสือมืด ศยามรีบกลับไปหาวิชชุดาทันที

ศยามกลับไปเจอแต่นมคล้ามกับเด็กเด๋อที่ถูกมัดปิดปากอยู่ ศยามแทบคลั่งเมื่อรู้ว่าเสือสอนจับตัววิชชุดาไปแล้ว ศยามวิ่งตามจนทันเสือสอนแต่ยังทำอะไรไม่ได้เลยต้องยอมขอเป็นลูกน้องเสือสอนไป วิชชุดายิ่งโกรธเกลียดเสือมืดแต่แล้วก็รู้ว่า เสือมืดพยายามปกป้องตัวเองด้วยการบอกว่าเธอเป็นน้องสาว วิชาติ โสรัตน์ และวีรชาติตามรอยจนเจอเสือสอน ทั้งสองปะทะกัน ศยามเอาตัวปกป้องวิชชุดาจนถูกยิง เสือสอนถูกจับได้ วิชาติรีบพาวิชชุดาไปโดยวิชชุดาไม่ทันเห็นว่าเสือมืดตายหรือเปล่า แผนการของวิชาติล้มเหลว เพราะเสือมืดกลับเป็นพระเอกขี่ม้าขาวมาช่วยวิชชุดาแทนที่จะเป็นโสรัตน์ ทุกอย่างผิดแผนไปหมด

วิชชุดาแปลกใจที่ไม่มีใครพูดถึงเสือมืด ฤทธิรงค์ช่วยสืบหาแต่ก็ไม่มีข้อมูล วิชชุดาเจอศยามเข้าโดยบังเอิญในงานเลี้ยงของกรมตำรวจ ศยามกลับทำหน้าตายบอกว่าชื่อศิระ (มอด) เป็นพี่ชายฝาแฝดของเสือมืด วิชชุดางุนงงสงสัยแต่แล้วเมื่อเห็นศยามอยู่กับสุดถนอม วิชชุดาจำรูปสุดถนอมที่อยู่ในห้องเสือมืดได้ วิชชุดาเริ่มปะติปะต่อเรื่องได้ วิชชุดาโกรธมากที่ถูกทุกคนหลอก จึงตลบหลังกลับประกาศยอมแต่งงานกับโสรัตน์ ทั้งที่รู้จากสุมานว่าโสรัตน์กับสุดถนอมแอบรักกันอยู่ ฤทธิรงค์อกหักอย่างแรง โสรัตน์ต้องรีบสารภาพกับศยามและวิชาติว่าตกหลุมรักสุดถนอมไปแล้ว ศยามกลับไม่โกรธโสรัตน์เพราะตัวเองก็มอบหัวใจให้วิชชุดาไปเช่นกัน

วิชาติปวดหัวไม่รู้จะแก้ไขเรื่องนี้ยังไงดี คู่รักผิดฝาผิดตัวไปหมด วิชชุดาดื้อแพ่งยืนยันที่จะแต่งงานกับโสรัตน์คนเดียว ไม่งั้นชาตินี้จะไม่แต่งงานกับใคร ศยามอกหักเสียใจขอย้ายไปอยู่จังหวัดชายแดน วิชชุดาแอบปวดใจแต่ก็ยังมีทิฐิไม่ยอมเปลี่ยนใจ วิชาติกับวีรชาติสุมหัวคิดแผนการกันอีกครั้ง ยอมจัดงานแต่งงานให้กับวิชชุดาอย่างเร่งด่วน วิชชุดาตกใจที่พี่ชายทั้งสองเอาจริง เธอรีบหนีก่อนที่งานแต่งงานจะเริ่มขึ้น แค่ก้าวออกจากบ้านวิชชุดาก็ถูกรวบตัวมัดมือปิดตาอุ้มขึ้นรถไป และแล้ววิชชุดาก็รู้ว่าได้ถูกเสือมืดจับตัวมาอีกครั้ง แต่ครั้งนี้ไม่ได้จับมาเพื่อคนอื่น แต่เพื่อให้ได้หัวใจของวิชชุดากลับคืนมา วิชชุดาสิ้นฤทธิ์ถูกเสือมืดปราบได้ในที่สุดที่กระท่อมกลางป่าที่ชื่อ วนาลี

shark vacuum cleaner nv22l on sale

ไม่มีความคิดเห็น: