วันอาทิตย์ที่ ๒๔ เมษายน พ.ศ. ๒๕๕๔

aketarot-เรื่องย่อ ข้ามเวลาหารัก


aketarot-เรื่องย่อ ข้ามเวลาหารัก


หนทางแห่งชีวิตเป็นสิ่งที่ยากในการคาดคะเนว่า ในวันข้างหน้าหนทางนั้น จะโรยด้วยกลีบกุหลาบหรือไม่ เมื่อชายหนุ่มคนหนึ่งที่ได้พบกับสิ่งที่มหัศจรรย์ ทำให้ตัวเองได้เห็นอนาคตข้างหน้า ในอีก 19 ปีข้างหน้า สิ่งที่เขาหวังว่าจะได้แต่งงานอยู่เป็นครอบครอบกับหญิงคนรัก แต่ว่าเหตุการณ์กลับไม่เป็นเช่นที่คิด เธอไปแต่งกับชายหนุ่มที่พ่อของเธอเลือก ดังนั้นเขาจึงต้องสืบให้รู้ว่า เกิดอะไรขึ้น... และเขาจะสามารถแก้ไขปัญหาี่ได้หรือไม่ ติดตามเรื่องของเขาในaketarot-เรื่องย่อ ข้ามเวลาหารัก


พ.ศ. 2535 เพชร (บี้ สุกฤษฎิ์) นักร้องในผับที่มีความฝันอยากออกเทปมีชื่อเสียงโด่งดัง โดยมี แพรพิมพ์ (วิว วรรณรท) แฟนสาวคอยเป็นกำลังใจ แต่ อภิชาติ (เกรียงไกร อุณหะนันท์) พ่อของพิมพ์ไม่ชอบ เพราะเห็นว่าเพชรเป็นแค่นักร้องไม่มีอนาคต จึงวางแผนให้พิมพ์หมั้นหมายกับ พิษณุ (สถาพร นาควิไล) ลูกชายของ พลากร (สุเชาว์ พงษ์วิไล) นักการเมืองชื่อดัง และบังคับให้พิมพ์เลิกคบกับเพชร ทั้งคู่จึงพากันหนีไปอยู่หัวหิน คืนหนึ่งระหว่างเที่ยวงานวัด เพชรก็เจอ เจ้าพ่อพญาดำ (ประสาท ทองอร่าม) สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เพชรกราบไหว้ตั้งแต่เด็ก เจ้าพ่อรู้ว่าเพชรกำลังมีเคราะห์หนัก ด้วยความสงสารและเห็นว่าเพชรเป็นคนดี จึงใช้อิทธิฤทธิ์พาเพชรข้ามเวลาไปในปีพ.ศ.2554 เพื่อให้เพชรได้เห็นอนาคตของตัวเอง




เมื่อข้ามเวลามา 19 ปี ซึ่งก็เป็นพ.ศ. 2554 สิ่งที่เพชรได้เห็นคือ พิมพ์ (สินจัย เปล่งพานิช) ที่ปัจจุบันอายุ 43 ปี มี เหมือนไหม (แกรนด์ พรรณวรท) เป็นลูกสาวและพิษณุเป็นสามี เพชรทั้งช็อคและเสียใจที่ไม่ได้ลงเอยกับพิมพ์อย่างที่หวัง หนำซ้ำพอกลับไปที่บ้านก็พบว่าถูกปิดร้าง แถม ยายน้อย (โฉมฉาย ฉัตรวิไล) ที่เลี้ยงเพชรมาตั้งแต่เด็กก็ไปอยู่บ้านพักคนชรา ทำให้เพชรยิ่งสงสัยว่า 19 ปีที่ผ่านมาเกิดอะไรขึ้นกับเค้า

เพชรจึงอยากสืบหาความจริง เพื่อจะได้กลับไปแก้ไขเหตุการณ์ที่ผิดพลาดในอดีต ด้วยการไปสมัครงานเป็นครูสอนร้องเพลงที่โรงเรียนร้องเพลงของพิมพ์ โดยใช้ชื่อว่า พัด ครั้งแรกที่พิมพ์ได้ยินเสียงร้องและเห็นหน้าของครูพัด พิมพ์ก็แทบไม่เชื่อสายตาตัวเอง ว่าจะมีคนที่หน้าตาเหมือนกับเพชร คนรักเก่าของเธอได้มากขนาดนี้ พิมพ์จึงไม่อยากรับครูพัดเข้าทำงาน แต่ โอบอรุณ (รัดเกล้า อามระดิษ) เพื่อนรักของพิมพ์ ที่ชื่นชมในเสียงร้องและหน้าตาของครูพัด ก็กล่อมจนพิมพ์ใจอ่อนรับครูพัดเข้าทำงาน ทำให้เพชรได้พบกับ ต่อ (โอ อนุชิต) ลูกพี่ลูกน้องของพิมพ์ที่ผูกพันกับเพชรตั้งแต่เด็ก

เด็กส่งกาแฟชื่อ คิด (โตโน่ เดอะสตาร์) เขามีความฝันอยากเป็นนักร้อง, ส่วนกาย (เอ นรินทร์) เพลย์บอยหนุ่มไฮโซเอาแต่ใจ ทั้งคิดและกายต่างก็หลงรักไหมจึงไม่ถูกกัน และ ปิ่น (น้ำตาล เดอะสตาร์) สาวมั่นนิสัยทะเยอทะยาน รวมทั้งได้รู้ว่าชีวิตครอบครัวของพิมพ์ไม่มีความสุข เพราะพิษณุมีผู้หญิงอีกคนคือ วิภาวรรณ (เมย์ เฟื่องอารมย์) ทำให้เพชรยิ่งเสียใจและต้องการจะรู้ให้ได้ว่าเกิดอะไรขึ้นระหว่างเค้ากับพิมพ์

เมื่อเพชรและพิมพ์ได้กลับมาคบกันอีกครั้ง ทั้งคู่ก็ยิ่งสนิทสนมกันจนทำให้ไหมระแวงและเกลียดขี้หน้าเพชร เพราะคิดว่าเพชรจะมาแย่งแม่ไปจากพ่อของเธอ ปัญหาระหว่างแม่กับลูกจึงเกิดขึ้น ในขณะที่เพชรค่อย ๆ พบคำตอบในสิ่งที่ไม่อาจจะคาดถึง และเพชรจะกลับไปแก้ไขเหตุการณ์ในอดีตสำเร็จหรือไม่? ตามชมมิวสิคัลออนทีวี ข้ามเวลาหารัก

Brother DSMobile Scanner (DS600) on sale

ไม่มีความคิดเห็น: