วันอังคารที่ ๒๑ กรกฎาคม พ.ศ. ๒๕๕๒

เรียนไพ่ยิปซีทางโทรศัพท์-เรื่องย่อ หน้ากากดอกซ่อนกลิ่น


เรียนไพ่ยิปซีทางโทรศัพท์ 20 ชม.3900 บาท โทร 089-7458432-เรื่องย่อ หน้ากากดอกซ่อนกลิ่น
แสนภูมิ รีบกลับจากเมืองนอกทันทีที่รู้ว่า สันต์ เสียชีวิตลงด้วยโรคหัวใจวายเฉียบพลัน ขณะที่ไปเที่ยวทะเลกับภรรยาสาวสวยคนใหม่ที่เพิ่งแต่งงาน เมื่อถึงสนามบิน สกัด เพื่อนสนิทของสันต์กับ มาลีวรรณ ภรรยาของพ่อได้มาคอยต้อนรับเขาอย่างดี มาลีวรรณจัดการงานศพทุกอย่างแทนแสนภูมิและบรรจุศพไว้เพื่อรอให้แสนภูมิกลับมาเผาเพราะพินัยกรรมจะถูกเปิดทันทีที่เผาศพในอีก100วันข้างหน้า ซึ่งมาลีวรรณได้บอกแสนภูมิว่าสันต์ได้ยกทุกอย่างให้กับแสนภูมิ ทำให้แสนภูมิแปลกใจที่พ่อไม่ทิ้งสมบัติให้ภรรยาที่ทั้งสวยและแสนดีคนนี้เลย ส่วนงานที่บริษัทก็มีสกัดช่วยดูแลแทนให้อย่างดี
เมื่อแสนภูมิไม่ติดใจสงสัยอะไรจึงใช้เวลาที่เหลือในการเที่ยวเตร่และได้ถูกตาต้องใจกับ รมณีย์ หรือ เรมี่ หลานสาวคนสวยของสกัดซึ่งมาลีวรรณเป็นคนแนะนำให้เพื่อหลอกล่อแสนภูมิให้ไปแข่งรถที่พัทยา ระหว่างทางแสนภูมิเห็นอุบัติเหตุรถชนจึงรีบลงไปช่วยซึ่งชายคนนั้นปลอดภัย แต่เพราะรมณีย์รีบไปเที่ยวแสนภูมิจึงไม่มีโอกาสได้รับคำขอบคุณจาก ใบเตย ลูกสาวของชายที่ช่วยชีวิตไว้ เมื่อไปถึงพัทยาแสนภูมิไปรู้จักกับนิคกี้ขาซิ่งรุ่นใหญ่และอยู่เที่ยวต่อกับรมณีย์ จนทั้งสองมีความสัมพันธ์ที่ลึกซึ้ง เมื่อ ป้าไขแสง รู้ว่าหลานชายทั้งโง่และเซ่อ วันๆขลุกอยู่แต่กับผู้หญิง ไม่สนใจงาน จึงบอกแสนภูมิว่าที่จริงแล้วสันต์ถูกมาลีวรรณวางแผนฆ่าเพื่อหวังสมบัติ แสนภูมิไม่เชื่อคำพูดของไขแสงเพราะที่ผ่านมาป้ามักจะคอยว่าร้ายคนอื่นอยู่เสมอ
เธอจึงขอร้องให้แสนภูมิไปช่วยคุมก่อสร้างโรงงานน้ำพริกให้เธอ แสนภูมิกลับส่งชนะพรเพื่อนของเขาไปแทน ส่วนตัวเองก็ควงรมณีย์ไปแข่งรถแต่โชคร้ายเกิดอุบัติเหตุ แสนภูมิอาการสาหัสสมองกระทบกระเทือนอย่างรุนแรงต้องผ่าตัดด่วน มาลีวรรณไม่ยอมให้หมอผ่าตัดเพราะต้องการให้แสนภูมิตายแต่ไขแสงหลอกล่อจนมาลีวรรณยอมให้หมอผ่าตัด ซึ่งจะต้องผ่าโดยหมอของไขแสงเท่านั้น หมอวิเวก ผ่าตัดแสนภูมิจนปลอดภัยแต่เขาฟื้นขึ้นมาพร้อมกับความผิดปกติคือเขาสามารถได้ยินเสียงความคิดของผู้อื่นได้เมื่อคนนั้นมาอยู่ใกล้ๆ
ตอนแรกเขาไม่เข้าใจจึงเอะอะโวยวายจนทำให้ทุกคนคิดว่าเขามีอาการทางประสาท แสนภูมิรีบไปปรึกษากับหมอวิเวก หมอบอกว่าเขามีวิธีผ่าตัดที่พิเศษทำให้แสนภูมิมีความสามารถพิเศษนี้ แสนภูมิไม่เชื่อที่หมอวิเวกบอกแต่เมื่อเขาได้ยินเสียงความคิดของคนรอบข้างดังมากขึ้นจึงทำให้แสนภูมิได้รู้ความจริงว่าสกัดกับ มาลีวรรณไม่ใช่คนดีอย่างที่คิดเพราะแอบด่าเขาอยู่ตลอดเวลาและทั้งคู่ยังแอบคบชู้กันอีก
เมื่อมาลีวรรณรู้ว่าสันต์ยกสมบัติทั้งหมดให้กับแสนภูมิทำให้เธอจึงร่วมมือกับสกัดวางแผนฆ่าแสนภูมิ เมื่อแผนรถคว่ำไม่สำเร็จทั้งคู่จึงพยายามทำให้แสนภูมิกลายเป็นคนบ้าด้วยการเชิญหมอ จอมขวัญ ซึ่งเป็นจิตแพทย์ให้เข้ามารักษาแสนภูมิเพื่อต้องการให้หมอยืนยันว่าเขามีอาการทางจิตแต่หมอ จอมขวัญก็ไม่ได้สรุปว่าแสนภูมิมีอาการทางจิต
เมื่อแผนทุกอย่างไม่สำเร็จมาลีวรรณจึงขอให้นิคกี้ซึ่งจริงๆแล้วเป็นน้องของตนส่งคนไปฆ่าแสนภูมิ โดยส่งมือสังหารเข้าไปเป็นคนขับรถของแสนภูมิ แสนภูมิกังวลกับสิ่งที่ตนเองเป็นจึงอยากไปปรึกษากับหมอวิเวกแต่ขณะนั่งรถไปเขาก็ได้ยินเกี่ยวกับแผนการที่มือสังหารกำลังคิด และรู้ว่ามาลีวรรณเกี่ยวข้องกับแผนครั้งนี้ เขาจึงซักถามจนมือสังหารรีบโทรรายงานนิคกี้ว่าแผนที่วางไว้แสนภูมิรู้หมดแล้ว เมื่อหมอวิเวกรู้จึงแนะนำให้ไปแจ้งความเรื่องคนขับรถแต่เรื่องอื่นๆขอให้เก็บไว้ก่อนและอย่าบอกใครว่าได้ยินความคิดของคนอื่น
แสนภูมิไปหาสกัดเพื่อขอความช่วยเหลือแต่เขาก็ได้ยินความคิดสกัดที่จะลวงเขาไปฆ่าและที่จริงแล้วรมณีย์ก็เป็นแค่สาวขายบริการที่ถูกส่งเข้ามาเป็นนางนกต่อเพื่อลวงให้เขาแข่งรถจนเกิดอุบัติเหตุ แสนภูมิแอบหนีออกจากบ้านไปขออาศัยกับ ชนะพร แต่กลับถูกชนะพรหลอกเอาเงิน แสนภูมิจึงไปหา เกษมศักดิ์ เพื่อขอให้ช่วยขายของทุกอย่างให้เพื่อเอาเงินมาใช้ในการซ่อนตัวแต่นอกจากไม่ได้เงินแล้วเพื่อนเขาคิดที่จะ รีบโทรตามมาลีวรรณให้มาเอาตัวเขาไป แสนภูมิหนีออกมาและไม่ไว้ใจใครทั้งนั้นจึงตัดสินใจมาหาไขแสงที่โรงงานน้ำพริก แสนภูมิเล่าเรื่องทั้งหมดให้ป้าไขแสงฟัง ตอนแรกเขาคิดว่าต้องโดนป้าด่าว่าโง่แน่นอนแต่ผิดคาดเสียงความคิดในใจของไขแสงกลับเต็มไปด้วยคำพูดอ่อนโยนและสงสารเขา
ไขแสงรีบพาแสนภูมิไปหา ทนายศยาม เพื่อจัดการเรื่องพินัยกรรม เมื่อเจอกับทนายศยามแสนภูมิก็ได้รู้ว่าสกัดจะมารับพินัยกรรมเพื่อไปจัดการเองแต่ศยามไม่ยอมให้ ศยามจึงรีบให้พินัยกรรมนั้นแก่แสนภูมิ เพราะไม่อยากยุ่งอีก
แสนภูมิขอซ่อนตัวที่โรงงานน้ำพริก ไขแสงยินดีแต่มีข้อแม้ว่าเขาต้องช่วยเธอทำงานและได้ค่าจ้างเพียงวันละ 150 บาท แสนภูมิตกลงแม้จะเบื่อกับคำบ่นป้าแต่เขาก็รู้ว่าป้ารักและห่วงเขาที่สุด แสนภูมิ ได้รู้จักกับ บัวลอย สาวใช้คนสนิทของป้าไขแสง ใบเตย และ ใบตาล สองพี่น้องที่คอยช่วยป้าดูแลโรงงานน้ำพริก ทั้งสองเป็นลูก บุญเติม ชายที่เขาเคยช่วยไว้จากอุบัติเหตุเมื่อคราวก่อน ใบตาลมีความผิดปกติทางสมองไม่พูดมากภายนอกเหมือนคนปัญญาอ่อนแต่ภายในเขามีความเป็นอัจฉริยะ ส่วนใบเตยเป็นสาวเก่ง อ่อนหวาน คอยช่วยงานป้าไขแสงทุกอย่าง เธอพูดตรงกับใจเสมอไม่เคยคิดร้ายกับใครมาลีวรรณและสกัดตามหาแสนภูมิในทุกที่แต่ก็ไม่พบทั้งสองจึงทำพินัยกรรมปลอมและยื่นต่อศาลเพราะมั่นใจว่ากว่าแสนภูมิจะกลับมารู้เรื่องทรัพย์สมบัติทั้งหมดก็คงตกเป็นของมาลีวรรณแล้ว แสนภูมิต้องมาหลบที่โรงงานน้ำพริกเขาต้องปลอมตัวเป็นแค่คนงานซึ่งไม่มีใครรู้ว่าเขาเป็นหลาน ไขแสงมีเพียงใบเตยและใบตาลที่รู้ ระหว่างนั้นก็มีสายสืบมาดูว่าแสนภูมิอยู่ที่นี่หรือไม่บ่อยครั้งแต่แสนภูมิได้ยินสิ่งที่พวกเขาคิดและหนีรอดมาได้ทุกครั้งโดยมีใบเตยคอยช่วยเหลือ
ใบเตยไปซื้อพริกกับแสนภูมิที่ไร่ ลุงอุ่ม แต่ฝนตกหนักทำให้ทั้งสองต้องค้างที่บ้านลุงอุ่มเมื่อทั้งสองกลับมาก็ถูกคนที่โรงงานนินทาว่าไปทำอะไรเสียหาย ไขแสงจึงแนะนำให้แสนภูมิแต่งงานกับใบเตย แม้เขาจะชอบใบเตยแต่ก็ปฏิเสธเพราะไม่อยากเอาใครมาลำบากด้วย แสนภูมิไปที่บ้านใบเตยและขอโทษซึ่งทำให้แสนภูมิได้ยินว่าในใจของใบเตยก็แอบชอบเขาอยู่เช่นกัน
คนร้ายตามมายิงแสนภูมิแต่ใบตาลขัดขวางไว้ได้ และจับคนร้ายส่งตำรวจซึ่งหนึ่งในนั้นคือ ศักดิ์ คนขับรถที่บ้านเขานั่นเองแต่ตำรวจก็สาวไม่ถึงคนบงการ แสนภูมิมาส่งใบเตยที่บ้านแล้วเผลอหลับไปจนถึงเช้า พอดี ดำ สาวคนงานที่ปากมากแวะมาเอาของที่บ้านใบเตย และเห็นแสนภูมินอนอยู่ที่บ้านใบเตยจึงปล่อย ข่าวลือจนใบเตยอับอาย แสนภูมิจึงตัดสินใจขอใบเตยแต่งงาน หลังแต่งงานไขแสงให้ทั้งคู่หลบไปอยู่ที่บ้านลุงอุ่มเพราะไม่มีใครรู้จักและเริ่มชีวิตคู่อย่างมีความสุข มาลีวรรณปลอมตัวมาสืบหาแสนภูมิที่โรงงานและจ้างดำให้สืบจนได้รู้ว่าแสนภูมิอยู่ที่บ้านลุงอุ่ม ด้านหมอวิเวกก็โดนมาลีวรรณและสกัดเล่นงานเรื่องผ่าตัดให้แสนภูมิโดยวิธีการผิดปกติจนทำให้ต้องหลบหนีและไปหาหลักฐานเพื่อมายืนยันผลการรักษาของเขาต่อแพทยสภาแล้วขอให้ใบตาลที่เคยถูกเขาผ่าตัดมาก่อนไปเป็นเคสตัวอย่าง ใบตาลจึงชวนให้หมอวิเวกอยู่ซ่อนตัวที่โรงงานกับเขา
แสนภูมิเป็นห่วงไขแสงจึงโทรหาป้าขณะที่กำลังคุยกันนั้นก็มีคนร้ายบุกเข้ามาทำร้ายไขแสง แสนภูมิจึงรีบมาที่โรงงานเพื่อช่วยไขแสง เมื่อมาถึงเขาเจอหมอวิเวกซึ่งบอกเขาว่าไขแสงถูกคนร้ายเอาตัวไปแล้วเขาตัดสินใจไปช่วยไขแสงเพียงคนเดียวโดยไม่รู้ว่าแท้จริงแล้วไขแสงไม่ได้โดนจับไป แสนภูมิกลับมาที่บ้านเพื่อรอมาลีวรรณกลับมาและบังเอิญวันนั้นมาลีวรรณเครียดมากจึงไปเที่ยวบาร์โดยไม่รู้ว่าหมอวิเวกและหมอจอมขวัญขอให้เจ้าของบาร์ช่วยอัดเทปเอาไว้ซึ่งพอเมาไม่ได้สติเธอจึงสารภาพทุกอย่างจนหมดและยังพาเด็กหนุ่มในบาร์กลับมาบ้านด้วย
มาลีวรรณเมามากโดยไม่รู้เด็กหนุ่มคนนั้นแอบขโมยของในบ้าน แสนภูมิมาเห็นเข้าจึงโทรเรียกตำรวจและนักข่าวมาทำข่าวที่บ้านเมื่อมาลีวรรณตื่นขึ้นมาจึงหาว่าแสนภูมิบุกรุก แต่ป้าไขแสงโผล่เข้ามาและเล่าความจริงทุกอย่างให้ตำรวจฟังพร้อมกับเอาเทปของ มาลีวรรณมาแฉเมื่อจนมุมด้วยหลักฐานมาลีวรรณก็ถูกจับและให้การซัดทอดถึงสกัด แสนภูมิรับมรดกที่สันต์ทิ้งไว้ให้และเข้าไปดูแลบริหารบริษัทที่กำลังแย่ให้ดีขึ้น โดยเขาใช้พรสวรรค์ในการรู้จิตใจคนช่วยในการเจรจาธุรกิจ แสนภูมิทำงานจนลืมใบเตย ใบเตยเสียใจที่แสนภูมิไม่มีเวลาให้เธอเลยจึงแกล้งขอแสนภูมิกลับไปอยู่บ้านเขาก็ไม่ขัด จนเวลาผ่านไปแสนภูมิออกตามหาใบเตยแต่ก็ไม่เจอ เขาจึงอ้อนวอนให้ป้าไขแสงบอกที่อยู่ใบเตย ป้าไขแสงสงสารจึงยอมบอก
แสนภูมิมาปรับความเข้าใจกับใบเตย เธอกำลังจะมีลูก เขาดีใจมาก แสนภูมิกลับมาดูแลบริษัทและช่วยป้าไขแสงทำงานโรงงานน้ำพริกจนเจริญรุ่งเรือง ส่วนใบตาลกำลังจะไปเรียนต่อแพทย์ที่แอฟริกาใต้ซึ่งจริงๆแล้วใบตาลไม่ได้ปัญญาอ่อนอย่างที่ใครคิดเพราะเขาได้ยินเสียงคนเหมือนแสนภูมิ สำหรับแสนภูมิเขาจะได้ยินเสียงความคิดของคนอื่นอีก 2-3ปีเท่านั้นและเขาคงจะไม่หลงไปกับหน้ากากสวยๆคำพูดหวานๆของคนอื่นอีกต่อไป...-เรียนไพ่ยิปซีทางโทรศัพท์ 20 ชม.3900 บาท โทร 089-7458432

ไม่มีความคิดเห็น: