วันพุธที่ ๘ กรกฎาคม พ.ศ. ๒๕๕๒

ทำนายไพ่ยิปซีทางโทรศัพท์-เรื่องย่อละครล่าผีปอบ

เรียนไพ่ยิปซีทางโทรศัพท์ 20 ชม.3900 บาท โทร 089-7458432-เรื่องย่อละคร ล่าผีปอบ

ในอดีตเรื่องราวของ "ปอบหยด" เป็นสิ่งที่คนในหมู่บ้านหวาดกลัว แต่หลังจากที่ปอบหยดได้รับการกล่อมเกลาจากพระครูธรรมโชติแล้วก็กลับตัวเลิกจกตับ และอุทิศตัวให้กับการกุศลต่างๆ แถมยังเป็นเจ้าหน้าที่กองปราบหน่วยพลังจิตพิเศษ จับสืบคดีฆาตกรรม

"ใบหญ้า" สาวน้อยหน้าคม ลูกสาวคนเดียวของ "อาจารย์ภูเขา" นักวิชาการที่ผันตัวเองไปทำการเกษตรแบบผสมผสาน ใบหญ้ารักปอบหยดมาก เพราะสมัยเด็กๆ ปอบหยดเคยช่วยชีวิตเธอจากไข้ป่า ในวันหนึ่ง "เจ้าสัวอีที" ประธานกลุ่มบริษัทอีทีบริโภคที่ค้าเนื้อสัตว์ทุกชนิดบุกไปเอาเรื่องปอบหยด เพราะปอบหยดไปรณรงค์ "ไม่กินตับสด" ทำให้ยอดขายเครื่องในไก่ตกฮวบฮาบ "เถกิง" บุตรชายบุญธรรมของเจ้าสัวตามไปสอพลอ จนทำให้เจ้าสัวกับปอบหยดมีปากเสียงกันรุนแรงมากขึ้น

"(บุ้ง) บดี เทียนเที่ยงธรรม" หลานสุดรักของเจ้าสัวเดินทางกลับอเมริกา บุ้งเป็นคนจริงจังตรงไปตรงมา ปากคมยิ่งกว่าปากกา และไม่เคยคบสาวจริงจัง เพราะสิ่งเดียวที่บดีชอบก็คือ ...เงิน เงิน เงิน บดี รีบไปหาเจ้าสัวทันทีที่รู้ว่าหุ้นของบริษัทตก อารามรีบร้อนบุ้งรีบเข้าลิฟท์โดยไม่รอใคร แม้ว่าใบหญ้าจะร้องตะโกนเรียกให้รอก่อนแต่บุ้งก็ไม่สนใจ ใบหญ้ารีบเดินเข้าลิฟท์และเกิดมีปากเสียงกัน เจ้าสัวออกมาเห็นจับใบหญ้าส่งตำรวจ แต่โชคดีที่สารวัตร พิชิต คอยไกลเกลี่ยจนเจ้าสัวยอมความใบหญ้า

ด้านเถกิงกำลังการวางแผนฮุบสมบัติของตระกูลเทียนเที่ยงธรรม ด้วยการติดต่อ "สมิง" หมอผีชั่วที่เพิ่งออกมาจากคุก เนื่องจากถูกปอบหยดพาตำรวจไปจับในคดีทำอนาจารหญิงสาวที่มาทำเสน่ห์ยาแฝด สมิงจึงผูกใจเจ็บปอบหยด เขาจึงตอบตกลงร่วมมือกับเถกิงวางแผนฆ่าเจ้าสัวอีที แล้วโยนความผิดให้กับปอบหยด โดยทำพิธีให้กำเนิด "ปอบหยอด" ที่เหมือนปอบหยดยังกับแกะนอกจากนิสัยที่ดุร้าย

และวันเกิดของเจ้าสัว เถกิงแอบจ้างปอบหยดให้มาโชว์ในงานเลี้ยงโดยมีใบหญ้าติดตามมาด้วย และทันทีที่บุ้งเห็นใบหญ้าสงครามระหว่างเพศจึงระเบิดขึ้น ใบหญ้าเดือดผลักบุ้งตกสระน้ำเจ้าสัวตกใจจนโรคหัวใจกำเริบ ปอบหยดรีบเข้าไปช่วยเจ้าสัว แต่เถกิงกลับใส่ไฟว่าปอบหยดคิดจะฆ่าเจ้าสัว บุ้งโมโหไล่ทั้งปอบหยดและใบหญ้าออกจากบ้านไปกลางดึก เจ้าสัวตื่นขึ้นจะบอกความจริงกับบุ้งเรื่องปอบหยดช่วยตนไว้ แต่ปอบหยอดเข้ามาทำร้ายเจ้าสัวจนเสียชีวิตเสียก่อน โดยมีเถกิงคอยแบบถ่ายคลิปวีดิโอเอาไว้

ปอบหยดเดินทางไปเคารพศพเจ้าสัวเพื่อขออโหสิกรรม บุ้งโกรธเลยต่อภาพจากมือถือฉายบนทีวีจอยักษ์ท่ามกลางแขกที่มาร่วมงาน สารวัตรพิชิตก็นำตำรวจมาล้อมจับปอบหยด แต่ปอบหยดหนีไปได้ ส่วนบุ้งล็อกตัวใบหญ้าไว้ แต่ใบหญ้าดิ้นหลุดและวิ่งหนีขึ้นรถขอ "หมอเด่น" แพทย์จบใหม่ บังคับให้หมอเด่นขับรถพาหนีแล้วสลบไป หมอเด่นเลยพาใบหญ้าไปที่คอนโดและทำแผลให้ หมอเด่นรู้สึกดีกับใบหญ้าอย่างบอกไม่ถูก แต่พอรุ่งสางใบหญ้าก็หายตัวไปเสียแล้ว

ปอบหยดหนีไปอยู่กับสายใจแต่โดนหักหลัง โทรเรียกตำรวจมาจับปอบหยด ปอบหยดโดนจับขังคุก ใบหญ้ารู้เรื่องจึงวางแผนช่วย โดยมี "เม่น-โย่งและจิมมี่" เป็นผู้ช่วย ใบหญ้าพาปอบหยดไปพบอาจารย์ภูเขาพ่อของเธอที่ไร่ติดดิน ด้านเถกิงพอสืบรู้ที่อยู่ปอบหยดก็แกล้งหวังดีบอกบุ้งให้ไปจับปอบหยดที่ไร่ติดดิน แล้วตังเองจะแอบฆ่าบุ้งแล้วป้ายความผิดให้กับปอบหยด ด้านหมอเด่นต้องมาใช้ทุนที่โรงพยาบาลประจำตำบลภูสมรักได้พบกับ "น้ำผึ้ง" สาวสวยใจดีเพื่อนรักใบหญ้าด้วย

บุ้งกับพวกไปถึงไร่ติดดินไม่ทันไรก็ถูกใบหญ้าจัดการต้อนรับจนทำเอาบุ้งกับพวกเผ่นหนีอุตลุต แต่กลับไปพบอาจารย์ภูเขาโดนดักทำร้ายจากพวกนายหลาม ที่พยายามกดดันให้ภูเขาขายที่ดิน บุ้งช่วยอาจารย์ภูเขาไว้ได้ แต่พอเห็นเลือดตัวเองก็เป็นลมไป ใบหญ้าโกรธที่พ่อเอาตัวบุ้งกลับมา แต่ทำอะไรไม่ได้จำใจต้องพาหมอเด่นมารักษาอาการบุ้ง ส่วนหมอเด่นก็ดีใจที่เจอใบหญ้าอีกครั้ง และไปขอให้น้ำผึ้งช่วยเป็นแม่สื่อให้ โดยไม่รู้เลยว่าน้ำผึ้งแอบรักตนอยู่ ส่วนบุ้งอารมณ์เสียที่หมอเด่นสนิทสนมกับใบหญ้า

สมิงสั่งปอบหยอดให้ไปกินเป็ดไก่ ทำให้ชาวบ้านเดือดร้อน เมื่อสบโอกาสเหมาะสมิงก็สั่งให้ปอบหยอดไปดักฆ่าบุ้ง แต่บุ้งก็รอดพ้นมาได้ด้วยการช่วยเหลือจากวิญญาณเจ้าสัวและปอบหยดตัวจริง จากนั้นบุ้งรวมตัวกับชาวบ้านมาประท้วงขับไล่ปอบหยด จนภูเขาสั่งให้ใบหญ้าพาปอบหยดหนีขึ้นไปซ่อนตัวที่บ้านบนภูเหนือไร่ ใบหญ้ากลับมาเห็นไร่โดนเผาเสียหาย ใบหญ้าโกรธคิดว่าเป็นฝีมือบุ้งจึงไปโวยเอาเรื่อง แต่บุ้งไม่ปฏิเสธแล้วบุ้งตามใบหญ้าขึ้นเขาไป

"พริ้งเพรา" สาวสวยหัวนอกเจ้าของรีสอร์ทที่อยู่แถวนี้ รู้ข่าวว่าบุ้งหายตัวไปจึงมาตามและแสดงตัวเป็นเจ้าเข้าเจ้าของ ทำให้ใบหญ้ารู้สึกน้อยใจจึงประชดด้วยการประกาศเป็นแฟนกับหมอเด่น บุ้งฉุนดึงใบหญ้ามาจูบ พริ้งเพราเห็นเข้าไม่พอใจ จึงยอมร่วมมือกับสมิงด้วยการเอายาสั่งให้ใบหญ้ากิน ทันใดนั้นใบหญ้าก็กลายเป็นปอบวิ่งตาขวางออกทำร้ายชาวบ้าน ภูเขาตัดสินใจไปขอให้ปอบหยดช่วย

ปอบหยดบอกวิธีแก้มนต์ดำของสมิง คือใบหญ้าต้องได้รับความรักที่แท้จริง ด้านชาวบ้านก็รวมตัวกันจับใบหญ้าสุมฟืนจุดไฟเผา บุ้งทนไม่ได้ที่เห็นใบหญ้าจะถูกไฟครอก ตัดสินใจควบมอเตอร์ไซด์ ฝ่าวงล้อมเข้าไปช่วยใบหญ้า แต่ถูกหลามไล่ยิง บุ้งเอาตัวบังใบหญ้าไว้ กระสุนปืนพุ่งเข้ามาฝังร่าง บุ้งทรุดฮวบลงไป ใบหญ้าตะลึงน้ำตาไหลพราก ร้องไห้เหมือนจะตายตาม นึกไม่ถึงว่าบุ้งจะเสียสละเพื่อเธอเพียงนี้......

ความรักระหว่างบุ้งกับใบหญ้าจะเป็นเช่นไร บุ้งจะรอดพ้นจากกระสุนปืนหรือไม่ และปอบหยดจะหาทางเปิดโปงแผนชัวร์ของเถกิงได้หรือไม่ ต้องติดตามชม "ล่าผีปอบ"

ไม่มีความคิดเห็น: