วันพฤหัสบดีที่ ๑๗ ธันวาคม พ.ศ. ๒๕๕๒

ดูดวง ไพ่ยิปซีทั่วโลก-เรื่องย่อ เพียงผืนฟ้า



ดูดวง ไพ่ยิปซีทั่วโลก-เรื่องย่อ เพียงผืนฟ้า

เรื่องราวความรักของแม่ที่มีต่อลูก ยอมให้ลูก ๆ ไปเป็นลูกของคนอื่นที่มีฐานะที่ดีกว่า แต่สายใยความรักก็ยังมีต่อกัน ความผูกพันธ์ที่ตัดไม่ได้ขายไม่ขาด เรื่องราว (ลาว ไทย เขมร พม่า) จะเป็นอย่างไรต่อไป ติดตามกันได้เลย

ครูไพลิน(ฑิฆัมพร ฤทธิ์ธาอภินันท์) เพิ่งมาทำงานในโรงเรียนประถมแห่งหนึ่ง ได้พบความผิดปกติของเด็กสองคนที่เป็นพี่น้องกัน ทองแสง(ด.ช.ศิลปิน อยู่หน้า)ซึ่งเป็นพี่ชายชอบไถ่เงินเพื่อน ส่วนเงินยวง ( ด.ญ. ภูษณิศา ปิติธนสารสมบัติ)น้องสาวชอบหนีออกจากโรงเรียนในตอนกลางวันจากการสืบของครูไพลินทำให้รู้ว่า ทองแสงและเงินยวงมีครอบครัวที่ยากจน มีแม่จัน(อภิรดี ภวภูตานนท์)ซึ่งเป็นแม้ของเด็กทั้งสอง แม่จันป่วยเป็นโรคตับแข็งและพิษสุราเรื้อรัง ทองแสงและเงินยวงต่างก็หาวิธีที่จะหาเงินให้แม่ ครูไพลินสงสารจึงตามไปแอบดู เมื่อแม่จันเห็นไพลินก็ช็อกหมดสติไป ไพลินกลับบ้านมาเล่าให้แม่แป๊ด(ทิศนา ดำรงศักดิ์)ฟังเกี่ยวกับเรื่องราวที่เกิดขึ้น เมื่อแม่แป๊ดได้ฟังก็ตกใจ แต่ก็ไม่กล้าเล่าอะไรให้ไพลินฟัง

วันรุ่งขึ้นแม่จันรีบเก็บข้าวของแล้วพาทองแสงกับเงินยวงไปที่ท่ารถเหมือนหนีเรื่องอะไรบางอย่าง ไพลินตามไปขัดขวางพร้อมกับแม่แป๊ด ด้วยเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้แม่แป๊ดต้องเล่าเรื่องราวต่างๆ ให้ไพลินฟัง ว่าความจริงแล้วแม่จันคือแม่แท้ๆ ของไพลิน และยังมีเพชร(ไดอานา จงจินตนาการ)กับพลอย(ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์)ที่เป็นพี่สาวของตนอีก ตอนแรกไพลินรับไม่ได้กับเรื่องราวทั้งหมด แต่ในที่สุดไพลินก็ตัดสินใจเผชิญหน้า แต่แม่จันกลับไม่ยอมรับความจริง ไพลินเสียใจมากเดินตากฝนออกไปล้มลงบนรถคันหนึ่ง เจ้าของรถคันนี้เป็นหนุ่มธุรกิจชื่อ แดนนี่(ศิวัฒน์ โชติชัยรินทร์) แดนนี่พาไพลินไปพักที่คอนโดแล้วแอบถ่ายรูปของไพลินไว้เมื่อไพลินตื่นก็เข้าใจผิดคิดว่าแดนนี่เป็นโรคจิตจึงวิ่งหนีออกมา ไพลินตัดสินใจที่จะไม่ยุ่งกับแม่จันอีก แต่พูดยังไม่ทันจบทองแสงกับเงินยวงก็วิ่งมาบอกไพลินว่าแม่จันป่วยหนัก ไพลินกับแม่แป๊ดจึงพาแม่จันไปส่งโรงพยาบาล หมอบอกว่าการรักษาต้องใช้เงินจำนวนมาก



ในขณะที่แม่จันนอนหลับก็ได้พร่ำเพ้อถึงลูกทั้ง 3 คนที่หายไป ไพลินสงสารแม่จึงตัดสินใจออกตามหาเพชรกับพลอยเพื่อนหาเงินค่ารักษาพยาบาลมาให้แม่จัน เพชรเติบโตมาในครอบครัวนักธุรกิจ ซึ่งเชน(ธาดา โพธิวิหก) และสายชล(วิไลลักษณ์ ไวงาน)ได้สอนให้เพชรเป็นคนเข้มแข็งและเป็นคนเคร่งขรึม ไพลินพยายามเข้าให้ถึงตัวเพชรเพื่อบอกเรื่องของแม่จัน ไพลินมียินดี(ดนัย สมุทรโคจร)เพื่อนสมัยเรียนคอยช่วยเหลือ ไพลินมานั่งรอที่หน้าสำนักงานของเพชรทุกวัน ไพลินได้พบกับแดนนี่ลูกชายของดนู(ธาดา โพธิวิหก)หุ้นส่วนสำคัญของบริษัท ไพลินรู้ว่าแดนนี่สนิทกับเพชรมากจึงอาศัยแดนนี่เพื่อเข้าไปถึงตัวเพชร เพชรถึงกับช็อกเมื่อทราบความจริง และยังรับไม่ได้กับเรื่องราวที่เกิดขึ้น เมื่อสายชลทราบว่าไพลินเป็นใครก็รู้สึกโกรธส่งคนมาข่มขืนไพลิน แต่แดนนี่มาช่วยไว้ทัน ไพลินเสียใจมากเพราะคิดว่าเพชรเป็นคนทำ ไพลินตัดใจเรื่องเพชรจึงหันไปหาพลอย ซึ่งพลอยแตกต่างไปจากเพชรมาก พลอยมีคู่หมั้นเป็นนักการเมืองชื่อ โต้ง(สุรวุฑ ไหมกัน) พลอยรักโต้งมาก แต่โต้งหมั้นกับพลอยก็เพราะนามสกุลพลอยเท่านั้น พลอยกลัวโต้งจะรู้ความจริง ไพลินจึงให้สัญญากับพลอยว่าจะรักษาความลับไว้ให้ดี ไพลินพาพลอยไปหาแม่จัน แต่แม่จันกลับไม่ยอมรับลูกทั้งสอง

พลอยรู้สึกเสียใจมากจึงเอาเรื่องทั้งหมดไปปรึกษา เก้ง(ตะวัน จารุจินดา)จ่าทหารเรืองซึ่งเป็นลูกของปรางค์(วาสิฏฐี ศรีโลฟุ้ง)คนใช้ในบ้านของพลอย ลึกๆ เก้งก็แอบรักพลอย แต่ก็ไม่อาจเอื้อม ต้องปล่อยให้พลอยหมั้นกับโต้ง ลับหลังพลอยโต้งกลับคิดจะข่มขืนไพลิน แต่แดนนี่ก็มาช่วยไว้ทัน ไพลินได้เตือนพลอยถึงนิสัยของโต้ง แต่ด้วยความรักโต้ง พลอยจึงตัดความสัมพันธ์กับไพลิน ไพลินได้เข้ามาทำงานที่บริษัทของเพชรด้วยความช่วยเหลือของแดนนี่ในตำแหน่งเลขา แต่ไพลินไม่เคยทราบมาก่อนว่าต้องมาเป็นเลขาของชงโค(มรกต กิตติสาระ)เธอใช้ไพลินต่างๆนานา แต่ไพลินก็ไม่ท้อ พยายามที่จะเข้าไปเกลี้ยกล่อมให้เพชรไปเยี่ยมแม่ให้ได้
ทองแสงกับเงินยวงแอบหนีไปหาเพชรที่สำนักงานแต่ก็เข้าไม่ได้ จึงมานั่งร้องเพลงของแม่ ซึ่งทำให้เพชรรู้สึกสะดุดกับเพลงที่ได้ยิน สายชลได้สั่งให้คนมาจับเด็กทั้งสองไปส่งสถานีตำรวจ ไพลินรู้สึกโกรธมาก ยินดีได้เข้าไปต่อว่าเพชรว่าทำอย่างนี้กับน้องแท้ๆ ได้อย่างไร เพชรรู้สึกผิดและได้กล่าวขอโทษยินดี

สายชลประกาศให้เพชรหมั้นกับแดนนี่เพื่อความมั่นคงของบริษัท ทำให้แดนนี่กลุ้มใจมาก ส่วนทองแสงและเงินยวงก็ได้แอบไปหาพลอยที่งานเลี้ยงพร้อมทั้งประกาศว่าทั้งสองเป็นน้องของพลอย ทำให้โต้งเริ่มสงสัยและถามเรื่องราวต่างๆจากพลอย โต้งคิดที่จะถอนหมั้น ทั้งคู่ทะเลาะกันอย่างหนัก โต้งตบตีพลอย เก้งเข้ามาช่วยพลอยไว้ โต้งจึงสั่งเจษ(อะตอม สัมพันธภาพ)จับเก้งไปซ้อมจนเก้งต้องนอนโรงพยาบาล ไพลินก็ยังคงแอบไปหาเพชรเพื่อพูดให้เพชรใจอ่อน แต่ก็กลับถูกสายชลขัดขวาง สายชลได้เสนอเรื่องจับเพชรแต่งงานกับแดนนี่เข้าที่ประชุม ดนูเห็นด้วย ช้อย(เดือนเต็ม สาลิตุล)แม่ของชงโคค้านสุดแรงแต่ก็ไม่เป็นผล เพราะกรรมการส่วนใหญ่ก็เห็นด้วย แดนนี่ได้บอกกับทุกคนว่าตนมีแฟนแล้วและจะพามาในงานเปิดตัวเสื้อคอเลคชั่นใหม่คืนนี้ เมื่อสายชลเห็นว่าคู่รักของแดนนี่คือไพลิน สายชลโกรธมาก เช่นเดียวกับช้อยและชงโคต่างก็เข้ามารุมกลั่นแกล้งเพื่อเปิดโปงความต่ำต้อยของไพลิน ไพลินรู้สึกน้อยใจที่เพชรนิ่งดูดาย ไม่เข้ามาช่วย แดนนี่ได้ยินสิ่งที่ไพลินคุยกับเพชร แต่ก็ไม่คิดจะนำเรื่องนี้ไปบอกใคร




โต้งอยากทราบความลับของพลอย เพราะพรุ่งนี้จะเป็นวันแต่งงานของเขากับพลอย เลยนัดไพลินไปสอบถาม ไพลินไม่ยอมบอกความจริงกับโต้ง เพราะอยากให้พลอยเป็นคนบอกความจริงมากกว่า แต่เมื่อพลอยมาถึงก็สาดน้ำใส่ไพลิน ไพลินเสียใจมาก แต่กว่าพลอยจะรู้ว่าไพลินยังไม่ได้บอกความจริงโต้งจะตามไปขอโทษ แต่ไพลินก็จากไปแล้ว ในวันแต่งงานของพลอยไพลินได้บอกเพชรกับพลอยว่าแม่จันอาการหนักมาก

ทั้งสองถึงกับอึ้งแต่ก็ไม่รู้จะทำอย่างไร ยิ่งเมื่อได้ยินเพลงของแม่ที่ทองแสงกับเงินยวงร้องบนเวทีทำให้เพชรวิ่งออกไปจากงาน ส่วนพลอยก็ถึงกับเป็นลม สายชลได้เดินทางมาหาแม่จันและบอกว่าถ้าทุกคนรู้ว่าเพชรเป็นลูกแม่จัน ชีวิตเพชรจะตกต่ำเช่นไร แม่จันตัดสินใจหนีออกจากโรงพยาบาล แต่แม่จันไปได้ไม่ไกลนักเพราะอาการทรุดหนัก แม่จันก็เป็นลมล้มลงข้างถนน พลเมืองดีพาแม่จันไปทีวัด สายชลรีบเร่งงานแต่งงานของแดนนี่กับเพชรให้เร็วขึ้น

แดนนี่ตัดสินใจบอกทุกคนว่าไพลินท้องกับตนเอง ส่วนพลอยหลังจากแต่งงานกับโต้งแล้ว โต้งก็เริ่มออกลาย ทุกครั้งที่ทะเลาะกันพลอยจะโดนโต้งทำร้ายร่างกาย จนเก้งต้องพาพลอยหนีไปอยู่ที่บ้านพักชายทะเล ในขณะที่เพชรขับมาหาไพลินก็ได้ขับรถซัดน้ำสกปรกสาดใส่แม่จัน เพชรก็ได้ลงมาขอโทษ แต่แม่จันก็ยังคงโวยวาย เพชรจึงโยนเงินก้อนหนึ่งให้แม่จัน จู่ๆ ไพลินก็โทรเข้ามือถือเพชร ทำให้แม่จันรู้ว่าเพชรคือลูกคนโตของแม่จัน เพชรด่าแม่จันโดยที่ไม่รู้เลยว่ากำลังด่าแม่แท้ๆของตนเอง เพชรรีบขับรถมาหาไพลิน แล้วขอดูรูปแม่จัน เมื่อได้เห็นรูปเพชรก็ตกใจเพราะคนในรูปก็คือผู้หญิงที่เพชรเอาเงินโยนให้ไป ทองแสงและเงินยวงได้ปลอมตัวเป็นเด็กของทานมาร้องเพลงของแม่เพื่อให้แม่ออกมาหา จนได้รู้ว่าแม่จันมาแอบซ่อนตัวอยู่ที่วัด ไพลิน ทองแสงและเงินยวงก็รีบมาหาแม่จันที่วัด แม่จันขังตัวเองอยู่ในกุฏิไม่ยอมออกมาหาลูก

ไพลิน ทองแสง เงินยวงยอมอดข้าวอดน้ำคุกเข่าอยู่หน้ากุฏิจนล้มป่วย แต่แม่จันก็ใจแข็งไม่ยอมออกมาหาลูก เมื่อเพชรรู้ว่าแม่ใจแข็ง เพชรก็ได้บอกกับแม่จันว่าพรุ่งนี้จะมีงานเลี้ยงในบริษัท จะส่งรถคันหนึ่งมารับและถ้าแม่จันไม่ขึ้นรถไปโรงพยาบาล เพชรจะบอกกับทุกคนในงานว่าแท้จริงแล้วตัวเองเป็นลูกใคร ทำให้แม่จันยอมกลับไปรักษาตัวที่โรงพยาบาล แม่จันอาการดีขึ้นเรื่อยๆ จนออกจากโรงพยาบาลได้ และมาเช่าบ้านอยู่กับทองแสงและเงินยวงซึ่งเป็นเงินที่เพชรกับพลอยส่งให้ ครอบครัวเริ่มจะมีความสุข ช้อยและชงโคตามสืบเรื่องแม่จัน แล้วเสนองานให้แม่จัน เป็นงานแม่บ้าน และในงานเลี้ยงบริษัท แม่จันโดนช้อยกับชงโคกลั่นแกล้งและจิกใช้งานต่อหน้าลูกๆทุกคน แต่แม่จันก็อดทน

ช้อยกับชงโคงัดแผนสุดท้ายออกมาใช้ ด้วยการผลักแม่จันตกบันได เพชร พลอย ไพลิน เผลอตะโกนเรียกแม่ออกมาพร้อมกัน ทำให้ทุกคนรู้ความจริง คืนวันนั้นเองแม่จันได้ออกจากโรงพยาลเพื่อไปแจ้งความกับตำรวจ ว่าตนแอบอ้างเป็นแม่ของเพชรกับพลอยเพื่อเรียกร้องเงิน โดยตามสายชลกับโต้งมาเป็นพยาน ตำรวจับแม่จันเข้าคุกฐานกรรโชกทรัพย์ ทองแสงกับเงินยวงนอนร้องเพลงของแม่อยู่หน้าห้องขัง เพชร พลอย ไพลินทราบเรื่องก็รีบมาที่โรงพัก แต่ก็มีอุปสรรคขัดขวางมากมาย

แต่สุดท้ายทั้งสามคนก็มาทันวาระสุดท้ายของแม่จัน เพชร พลอย ไพลิน ได้บอกกับแม่จันว่าไม่มีใครรังเกียจแม่จัน ลูกๆทุกคนยอมรับในตัวแม่จัน ทำให้แม่จันรู้สึกดีใจ ทั้งห้าคนได้เข้าไปกอดแม่จันในห้องขัง พร้อมทั้งร้องเพลงของแม่ และกล่อมให้แม่หลับไป งานศพแม่จันดำเนินไปอย่างอบอุ่น เพชรลาออกจากงานแล้วแต่งงานกับยินดีแล้วตั้งท้องลูกสาวให้ชื่อว่าจันทร์ฉาย ส่วนพลอยก็หญ่ากับโต้งและแต่งงานกับเก้ง ไพลินกับแดนนี่ก็แต่งงานกัน

ร้านค้าออนไลน์
http://www.albaniagirls.net/
http://www.asktarot.co.cc/
http://www.belizegirl.co.cc/
http://www.digitallife-shop.com/

ไม่มีความคิดเห็น: