วันพุธที่ ๒๓ ธันวาคม พ.ศ. ๒๕๕๒

ดูดวง ไพ่ยิปซีทั่วโลก-เรื่องย่อ อยากหยุดตะวันไว้ที่ปลายฟ้า


ดูดวง ไพ่ยิปซีทั่วโลก-เรื่องย่อ อยากหยุดตะวันไว้ที่ปลายฟ้า

เมื่อบอดี้การ์ดหนุ่มหล่อ ต้องมาคุ้มครองดูแลเจ้าหญิงผู้สูงศักดิ์ที่แสนสวย ความใกล้ชิดก็เลยก่อเกิดเป็นความรัก แล้วความรักระหว่างเจ้าหญิงและสามัญชนจะเป็นอย่างไร สมหวัง หรือผิดหวัง ติดตามกันได้เลย...

ณ ประเทศเล็กๆ แห่งหนึ่งทางตอนเหนือของประเทศพม่าชื่อว่า ศิขริน เป็นประเทศที่ยังมีการปกครองในระบอบกษัตริย์ ซึ่งเรียกขานกันว่า “เจ้าทรงสวรรค์” ประชาชนชาวศิขรินอยู่กันอย่างสงบสุข และแม้ว่าศิขรินเป็นประเทศเล็กๆ แต่ร่ำรวยด้วยทรัพยากรธรรมชาติ อันได้แก่ น้ำมัน ทำให้พ่อค้านักธุรกิจนานาชาติต่างสนใจที่จะทำการค้าขายกับศิขริน รวมทั้งประเทศไทยก็ถือเป็นประเทศพันธมิตรของศิขรินด้วย ความวุ่นวายเริ่มขึ้นเมื่อ เจ้าวิษณุ (เกรียงไกร อุณหะนันท์) เจ้าทรงสวรรค์องค์ปัจจุบันมีดำริจะเปลี่ยนแปลงการปกครอง ให้เป็นระบอบประชาธิปไตย เยี่ยงอารยะประเทศทั่วโลก ยังความไม่พอใจให้แก่ เจ้าวงศา (สถาพร นาควิลัย) อนุชาผู้อ่อนแอ ที่ต้องการจะรักษาอำนาจการปกครองเอาไว้ในมือตน เจ้าวงศาสมคบกับ นายพลศารทูล (พล ตัณฑเสถียร) ผู้กุมอำนาจสูงสุดทางทหาร เพื่อหาทางยึดอำนาจจากเจ้าวิษณุ เป้าหมายของทั้งสองคือจะหาทางควบคุมตัวเจ้าวิษณุ บังคับให้สละราชสมบัติให้เจ้าวงศาครองราชย์ เป็นเจ้าทรงสวรรค์องค์ต่อไป

แต่นายพลศารทูลนั้นทะเยอทะยานมากกว่าที่เจ้าวงศาคิด ความต้องการที่แท้จริงของ ศารทูลคือการล้มล้างระบอบกษัตริย์ และจัดตั้งรัฐบาลทหาร เพื่อเปิดทางให้ตนเองกุมอำนาจสูงสุด ศารทูลแกล้งเล่นละครเป็นผู้ช่วยที่ซื่อสัตย์ของเจ้าวงศา มีเพียง ราเชนทร์ นายทหารคนสนิทของศารทูลเท่านั้นที่รู้ว่า หากเจ้าวงศาขึ้นครองราชย์ได้แล้ว ศารทูลจะกำจัดเจ้าวงศาเป็นรายต่อไป

วันหนึ่ง เจ้าวิษณุถูกลอบยิงขณะกำลังเดินทางออกจากวัง มือปืนถูกทหารของ นรการ (ทรงสิทธิ์ รุ่งนพคุณศรี) มุขมนตรี แห่งพระราชวังศิขรินจับตัวได้ แต่มือปืนชิงฆ่าตัวตายหนีการสอบสวนไปก่อน จึงไม่รู้ว่าใครคือผู้ออกคำสั่ง นรการมั่นใจว่าเจ้าวงศาและศารทูลอยู่เบื้องหลัง การกระทำครั้งนี้ เพียงแต่ยังไม่มีหลักฐาน แต่จากเหตุการณ์ครั้งนี้ ทำให้เจ้าวิษณุกังวลในความปลอดภัยของลูกสาว เจ้าหญิงนภัสสราวดี ( แกรนด์-พรรณวรท ด้วยเศียรเกล้า) ที่กำลังจะเดินทางกลับบ้านในช่วงปิดเทอม เจ้าวิษณุจึงมีคำสั่งให้ เพ็ญโสม (มยุริญ ผ่องผุดพันธุ์) พระพี่เลี้ยงเดินทางไปรับตัวเจ้าหญิงจากฝรั่งเศส และพาไปพักผ่อนที่ประเทศไทย โดยการเดินทางครั้งนี้ เจ้าหญิงจะเปิดเผยฐานันดรศักดิ์ที่แท้จริงให้ใครรู้ไม่ได้



เจ้าหญิงนภัสสราวดี จึงเดินทางมาประเทศไทยในนามของ “นภัสสร วิษณุวรรษ” ทางฝ่ายประเทศไทย ชาตรี (เอกชัย เอื้อสังคมเศรษฐ์) และ พล (หยวน-นิธิชัย ยศอมรสุนทร) เจ้าหน้าที่กระทรวงการต่างประเทศ ผู้รับผิดชอบการรักษาความปลอดภัยของเจ้าหญิง มีหน้าที่หาผู้คุมกันมือดีมาอารักขาความปลอดภัยให้กับเจ้าหญิงในระหว่างพัก ที่อยู่ในประเทศไทย และด้วยความจำเป็นที่ไม่อาจเปิดเผยตัวจริงของเจ้าหญิง จึงไม่สามารถใช้เจ้าหน้าที่ตำรวจทำงานนี้ได้ พลจึงเสนอให้จ้าง น้ำเชี่ยว (สน-ยุกต์ ส่งไพศาล) เพื่อนสนิทของเขา ให้มาทำงานนี้

ในตอนแรก น้ำเชี่ยวไม่ยอมรับจ้าง เพราะเขามีกฏว่าเขาจะต้องรู้จักประวัติส่วนตัว ของลูกค้าเป็นอย่างดีก่อนรับงาน ชาตรีกับพลจึงต้องร่วมมือกันปลอมแปลงประวัติของเจ้าหญิง โดยหลอกให้น้ำเชี่ยวเข้าใจว่า นภัสสรเป็นลูกสาวของมหาเศรษฐีชาวเชียงใหม่ที่มีธุรกิจเหมืองเพชรอยู่ที่ แอฟริกาใต้ และเธอกำลังถูกปองร้ายโดยหุ้นส่วนของพ่อ ที่ต้องการจับตัวเธอไปต่อรองทางธุรกิจ น้ำเชี่ยวจึงยอมรับจ้าง ในวันแรกที่นภัสสรมาถึงเมืองไทย เธอก็ถูกน้ำเชี่ยวควบคุมบังคับอย่างเข้มงวด นภัสสรไม่พอใจมาก จึงตั้งหน้าตั้งตาขัดคำสั่ง และพยายามจะเอาชนะน้ำเชี่ยวตลอดเวลา แต่น้ำเชี่ยวก็อาศัยความสามารถที่เหนือกว่าปราบนภัสสรได้ทุกครั้ง นภัสสรเจ็บใจมาก แต่ขณะเดียวกัน ก็ชื่นชมในตัวน้ำเชี่ยวมากขึ้นทุกวัน เช่นเดียวกับน้ำเชี่ยว ที่แอบประทับใจในตัวนภัสสรอยู่เงียบๆ

ขณะเดียวกันนั้น ทางศิขิรินเกิดความขัดแข้งขึ้นระหว่างเจ้าวงศากับนายพลศารทูล เมื่อศารทูลถูกนรการสงสัยว่าอยู่เบื้องหลังการลอบปลงพระชมน์ ศารทูลจึงถูกลดอำนาจด้วยคำสั่งโยกย้ายกำลังพล ศารทูลรู้ว่านรการไหวตัวทัน จึงต้องการจะกำจัดเจ้าวิษณุในทันที แต่เจ้าวงศาไม่ยอม แต่ให้หาหนทางอื่นมาบีบบังคับเจ้าวิษณุให้สละราชย์สมบัติแทน นั่นก็คือเจ้าหญิงนภัสสราวดีนั่นเอง ศารทูลส่งคนไปจับตัวเจ้าหญิงที่ฝรั่งเศส แต่พบว่าเจ้าหญิงเดินทางออกจากฝรั่งเศสแล้ว และไม่มีใครทราบว่าเจ้าหญิงเดินทางไปที่ไหน ศารทูลจึงสั่งให้เส้นสายของเขาติดตามหาตัวเจ้าหญิงโดยด่วน

ที่เมืองไทย นภัสสรได้พบ หทัยรัตน์ (ปีใหม่-สุมนรัตน์ วัฒนาเศลารัตน์) เพื่อนรุ่นพี่ที่เคยเรียนด้วยกันที่ปารีส นภัสสรจึงออกไปเที่ยวนอกบ้าน และได้ไปรู้จักกับ วิโรจน์ (ณัฐ ฏ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา) เจ้าของร้านเพชรชื่อดัง วิโรจน์อาศัยความสนิทสนมกับหทัยรัตน์เข้ามาจีบนภัสสร ทำให้น้ำเชี่ยวไม่พอ ใจ เพราะวิโรจน์มีท่าทีไม่น่าไว้วางใจ นภัสสรจึงแกล้งยั่วน้ำเชี่ยว ด้วยการสนิทสนมกับวิโรจน์ ทั้งๆ ที่ตัวเธอก็ไม่ได้ชอบวิโรจน์นัก

วิโรจน์แนะนำนภัสสรให้รู้จักกับ อายุธ พิชิตชาญ (ภูริ หิรัญพฤกษ์) ลูกค้าของเขา ซึ่งมีเบื้องหลังเป็นเจ้าพ่อค้าอาวุธสงคราม และมีธุรกิจผิดกฏหมายหลายอย่าง โดยไม่รู้ว่าอายุธนั้นติดต่อค้าขายอยู่กับนายพลศารทูล อายุธคุ้นหน้านภัสสร จึงส่ง เกวลิน (โบวี่-อัฐมา ชีวนิชพันธ์) เมียเก็บของตนเข้ามาตีสนิทกับน้ำเชี่ยวเพื่อลอบสืบความลับเกี่ยวกับตัว นภัสสร เพราะเกวลินเป็นคนรักเก่าของน้ำเชี่ยว ที่เคยทอดทิ้งเขาไปเพราะความจน เกวลินรักอายุธจึงยอมทำตาม ด้วยการเข้ามาหว่านเสน่ห์ตีสนิทกับน้ำเชี่ยว ทำให้นภัสสรแอบหึงหวงโดยไม่รู้ตัว เธอจึงประชดน้ำเชี่ยวด้วยตอบรับคำเชิญของวิโรจน์ เป็นนางแบบกิตติมศักดิ์ในงานเดินแฟชั่นโชว์เครื่องประดับเพชร ทำให้น้ำเชี่ยวไม่พอใจมาก

อายุธสืบจนแน่ใจว่านภัสสรคือเจ้าหญิงนภัสสราวดีที่นายพลศารทูลกำลังหาตัว อยู่ แต่อายุธไม่ยอมบอกเบาะแสให้กับศารทูล เพราะต้องการต่อรองการค้ากับศิขริน ศารทูลรู้เพียงว่าเจ้าหญิงอยู่ที่เมืองไทย แต่ไม่อาจเอาตัวกลับไปได้ ศารทูลโกรธมากที่ตกเป็นเบี้ยล่างของอายุธ แต่ก็ต้องจำยอม อายุธสัญญาจะจับตัวเจ้าหญิงไปให้ แลกกับการเป็นเจ้าของสัมปทานผูกขาดในธุรกิจน้ำมันของศิขริน ศารทูลยอมตกลง



ในงานเดินแฟชั่นโชว์เพชร อายุธส่งคนเข้าจับตัวนภัสสร น้ำเชี่ยวไหวตัวทัน ช่วยนภัสสรเอาไว้ได้ ทำให้นภัสสรได้รู้ว่ามีคนปองร้ายเธอจริงๆ เธอรู้สึกผิดที่ไม่เชื่อฟังน้ำเชี่ยวและขอโทษเขาอย่างจริงใจ ทั้งสองจึงกลับมาดีกัน ความสัมพันธ์ระหว่างนภัสสรกับน้ำเชี่ยว เพ็ญโสมอ่านออกว่าทั้งสองรู้สึกต่อกันเช่นไร เธอรู้ว่ามันไม่อาจเป็นไปได้ จึงพยายามขัดขวาง แต่ก็ไม่สำเร็จ ทางศิขริน เมื่ออายุธไม่อาจนำตัวเจ้าหญิงนภัสสราวดีมาให้ได้ นายพลศารทูลทนไม่ไหว จึงตัดสินใจทำรัฐประหาร และจะสังหารเจ้าวิษณุ นรการช่วยให้เจ้าวิษณุหนีไปได้พร้อมกับเลอมาน นายทหารองค์รักษ์ ไปหลบซ่อนตัวอยู่ที่ชายแดนตอนเหนือ

เจ้าวงศาขึ้นครองราชย์แทนด้วยการสนับสนุนของรัฐบาลทหาร และประกาศให้เจ้าวิษณุเป็นกบฏ และเรียกร้องให้รัฐบาลไทยส่งตัวเจ้าหญิงนภัสสราวดี ที่เชื่อว่าหลบหนีอยู่ในประเทศไทยกลับมาศิขริน ประชาชนชาวศิขรินต่างไม่พอใจ ลุกฮือขึ้นต่อต้านรัฐบาลของเจ้าวงศา เกิดความวุ่นวายจนเป็นข่าวไปทั่วโลก ทำให้น้ำเชี่ยวรู้ความจริงว่านภัสสรคือเจ้าหญิง เขาโกรธมากที่ถูกหลอก และขอลาออกทันที พลกับชาตรีรู้ดีว่ารัฐบาลของเจ้าวงศาเป็นรัฐบาลที่ไม่ชอบธรรม และรู้ว่าเจ้าหญิงจะตกอยู่ในอันตรายถ้าหากถูกส่งตัวกลับคืนไป แต่ในทางการเมือง ทางการไทยจำเป็นต้องส่งตัวเจ้าหญิงกลับ

พลจึงขอให้น้ำเชี่ยวช่วยพาเจ้าหญิงหลบหนีไป น้ำเชี่ยวสงสารจึงพาเจ้าหญิงและเพ็ญโสมหลบไปซ่อนตัวที่บ้านเกิดของเขาที่ชาย ทะเล ท่ามกลางการไล่ล่าของตำรวจไทย พวกของศารทูล และพวกของอายุธ ทุกคนต่างแข่งกันตามหาตัวเจ้าหญิง ทำให้การหลบหนีเป็นไปอย่างยากลำบาก อายุธใช้ให้เกวลินเป็นไส้ศึกล้วงความลับจากน้ำเชี่ยว เพื่อนำข้อมูลไปต่อรองกับศารทูล ศารทูลยินยอมร่วมมือกับอายุธ

ในที่สุด เจ้าหญิงก็ถูกจับตัวกลับไปศิขรินจนได้เจ้าหญิงถูกศารทูลจองจำเอาไว้ เพื่อบีบให้เจ้าวิษณุออกจากที่ซ่อนมาสละราชสมบัติให้เจ้าวงศาขึ้นครองราชย์ อย่างถูกต้อง อายุธเร่งรัดศารทูลให้จัดการเรื่องสัมปทานตามที่สัญญาไว้ แต่ศารทูลมีทีท่าว่าจะทรยศหักหลังอายุธ อายุธกับเกวลินถูกกักบริเวณอยู่ในศิขริน เจ้าวงศาเพิ่งได้รู้ว่าไว้ใจคนผิด แท้ที่จริงแล้วศารทูลต้องการอำนาจสูงสุด ตัวพระองค์เองจะเป็นเพียงหุ่นเชิด แต่ก็สายไปเสียแล้วขณะเดียวกัน น้ำเชี่ยวก็ตัดสินใจจะบุกเข้าไปที่ศิขรินเพื่อช่วยเจ้าหญิงให้พ้นจากอันตราย เขาจะทำสำเร็จหรือไม่? ติดตามได้ใน “อยากหยุดตะวันไว้ที่ปลายฟ้า”

ร้านค้าออนไลน์
http://www.albaniagirls.net/
http://www.asktarot.co.cc/
http://www.belizegirl.co.cc/
http://www.digitallife-shop.com/

ไม่มีความคิดเห็น: