วันศุกร์ที่ ๒๕ ธันวาคม พ.ศ. ๒๕๕๒

ดูดวง ไพ่ยิปซีทั่วโลก-สี(รถยนต์) ทนได้

ดูดวง ไพ่ยิปซีทั่วโลก-สำหรับผู้รักรถยนต์ ที่ไม่อยากให้สีรถหลุดลอกง่าย ๆ วันนี้เรามีวิธีรักษาสีรถมาฝากกันด้วยล่ะ


- ไม่ควรจอดรถไว้ใกล้ ๆ กับโรงงานอุตสาหกรรม เช่น โรงงานผลิตอาหารสัตว์ โรงงานผลิตสารเคมี เพราะฝุ่นละอองจากอาหารสัตว์หรือสารเคมี ที่ปลิวมาติดผิวสีของรถอาจจะเป็นกรดหรือด่างเข้มข้นสามารถกัดสีให้เป็นจุด เป็นดวงได้หรือทำให้สีอ่อนตัวลงได้


- ให้จอดรถในที่ร่มหรือที่อากาศถ่ายเทสะดวก พื้นไม่อับชื้น หากจำเป็นต้องจอดกลางแดดควรใช้ผ้าคลุม เพื่้อป้องกันสีรถซีด


- เมื่อขับรถผ่านบริเวณที่มีฝุ่น โคลน หรือชายทะเลเป็นเวลานานๆ ควรล้างฝุ่น โคลนหรือคราบต่างๆ ออกให้หมดเพราะคราบเหล่านี้ สามารถดูความชื้นได้ดี จึงทำให้ผิวสีเสื่อมคุณภาพได้ง่าย และบางครั้งสิ่งสกปรกที่เกาะติดผิวสีรถก็เป็นสารเคมีที่ทำอันตรายต่อสีรถ ด้วย


- อย่าทำให้รถเกิดรอยขีดข่วน หรือหลุดร่อน เพราะจะทำให้ตัวรถผุและจะลามออกเป็นบริเวณกว้างทั้งนี้เพราะรอย ขีดข่วนจะไม่สามารถป้องกันความชื้นระหว่างผิวสีกับผิวโลหะได้


- หากมีคราบน้ำมันหรือสารเคมีต่างๆ เปื้อนผิวสี ต้องรีบล้างออกทันที โดยใช้ผ้าชุบน้ำสะอาด หรือ ผสมสบู่อ่อนๆ หรือ แชมพูสำหรับล้างรถก็ได้ ห้ามใช้ทินเนอร์ น้ำมัน หรือ สารเคมีใดๆ ทำความสะอาดสีรถโดยเด็ดขาด สารเคมีที่มีโอกาสจะถูกสีรถได้ง่ายก็คือ น้ำมันเบรกซึ่งจะกัดสีในทันทีที่สัมผัสกับสีรถ การใช้จึงต้องระวังเป็นพิเศษ นอกจากนี้น้ำมันเชื้อเพลิง น้ำมันหล่อลื่น และ น้ำหอมประจำรถก็มีผลต่อสีรถเช่นกัน หากหกเลอะรถควรรีบใช้ผ้านุ่มที่สะอาดเช็ดออกโดยเร็วและล้างด้วยน้ำ


- สิ่งที่สำคัญที่สุด คือ ควรจะเคลือบสีทุกครั้ง หลังจากการล้างรถ เพื่อป้องกันสิ่งต่าง ๆ ที่จะมาทำลายสีรถ และประหยัดค่าใช้จ่ายในการขัดเคลือบสี ซึ่งต้องเสียค่าใช้จ่ายมากกว่าการเคลือบสี

ด้วยหลักการเพียงเท่านี้ เราก็สามารถรักษาสีรถไม่ให้หลุดลอกได้ง่าย ซึ่งจะช่วยให้รถดูใหม่ สวยอยู่เสมอ

ร้านค้าออนไลน์
http://www.albaniagirls.net/
http://www.asktarot.co.cc/
http://www.belizegirl.co.cc/
http://www.digitallife-shop.com/

ไม่มีความคิดเห็น: