วันพุธที่ ๒๓ ธันวาคม พ.ศ. ๒๕๕๒

ดูดวง ไพ่ยิปซีทั่วโลก-เรื่องย่อ ผู้พิทักษ์รักเธอ

ดูดวง ไพ่ยิปซีทั่วโลก-เรื่องย่อ ผู้พิทักษ์รักเธอ

ละครแนวบู๊ เมื่อผู้พิทักษ์สันติราษฎร์หนุ่ม ที่ต้องกลายมาเป็นบอดี้การ์ดให้นักร้องสาว เรื่องราวของวุ่น ๆ ของเขาและเธอ ความรัก ความโลภที่ต้องการอำนาจและเงินตรา ติตตามอ่านกันได้เลย

"โบ้" (ชาคริต แย้มนาม) ถูกหน่วยงานเพ่งเล็งเพราะใช้ความรุนแรงในการจับกุมคนร้าย ทั้งๆ ที่ความตั้งใจของโบ้คือการขจัดคนชั่วตามหน้าที่ผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ที่ดี โบ้จึงมียศแค่หมวดเพราะความบุ่มบ่าม หัวแข็ง หัวดื้อและปากหมา แล้วโอกาสของโบ้ก็มาถึง เมื่อได้รับมอบหมายให้ตามจับกุมมือระเบิดคนหนึ่ง โบ้ติดตามความเคลื่อนไหวของมือระเบิดจนรู้ว่ามือระเบิดอยู่ในกรุงเทพฯ จึงสะกดรอยตามไปถึงสวนลุมไนท์พลาซ่าที่กำลังมีงานคอนเสิร์ต โบ้เห็นมือระเบิดหายไปหลังเวทีขณะที่วงดนตรีลูกทุ่งสาวดาวรุ่ง "ลูกโซ่ จิราภา" (อคัมย์สิริ สุวรรณศุข) กำลังทำการแสดง แต่โบ้ไม่มีทางเลือกจึงตัดสินใจตามเข้าไปและพบว่าในกระเป๋าเป้ใบหนึ่งมี ระเบิดซ่อนอยู่

แต่ "ดอกรัก" (พิศาล อัครเศรณี) พ่อของโซ่และเจ้าของวงมาเห็นเลยเข้าใจผิดคิดว่าโบ้เป็นคนร้ายมาวางระเบิด ดอกรักจึงพยายามจะจับโบ้ ซึ่งกว่าจะอธิบายกันรู้เรื่องระเบิดเวลาก็จวนจะทำ งานแล้ว โบ้และดอกรักจึงรีบหนีเอาตัวรอดพร้อมกับตะโกนให้ทุกคนออกไปจากเวทีให้เร็วที่สุด ทั้งคณะจึงพากันวิ่งหนีกระเจิดกระเจิง และอีกไม่กี่วินาทีระเบิดก็ปะทุขึ้น อย่างสนั่นหวั่นไหว ทั้งเวทีและข้าวของแหลกเหลวไม่มีชิ้นดีเช่นเดียวกันอนาคตของโบ้ที่นอกจากจะ ไม่ได้เลื่อนยศอย่างที่หวังแล้วโบ้ยังถูกย้ายไปเป็นตำรวจจราจรอีก ทำให้ "สิตา" (ชนกวนัน วัชรคุณ) แฟนสาวที่ร่ำรวยและโด่งดังในวงสังคมรู้สึกผิดหวังในตัวโบ้มาก ด้วยความโกรธโบ้จึงตามไปเอาเรื่องดอกรักที่โรงพยาบาล แล้วโบ้ก็ได้เจอกับโซ่และ "ตุ๊กติ๊ก" (ธงธง มกจ๊ก) ผู้จัดการของโซ่ เมื่อโบ้เจอดอกรักก็เปิดฉากต่อว่าทันทีว่าดอกรักเข้ามาขัดขวางการปฏิบัติงาน จนทำให้เขาจับมือระเบิดไม่ได้ โซ่จึงสวนกลับว่าโบ้เป็นตำรวจแท้ๆ แต่กลับไม่มีฝีมือ พอทำพลาดก็มาพาลใส่คนอื่น ทั้งคู่ระเบิดอารมณ์ใส่กันอย่างรุนแรงถึงขั้นสาปส่งว่าอย่าได้เจอหน้ากันอีก เลย...



เมื่อโบ้ต้องมาทำหน้าที่ตำรวจจราจร โบ้ก็จับพวกฝ่าฝืนกฎอย่างไม่ไว้หน้าใครจนทำให้รถติดยาวเป็นกิโล โบ้จึงโดนหัวหน้าเรียกตัวและสั่งย้ายไปเป็นเทศกิจ ครั้งนี้โบ้ฉุนขาดจึงตัดสินใจลาออกทันที แล้วโบ้ก็กลายเป็นคนตกงานเพียงเพราะอารมณ์ชั่ววูบ ซึ่งลำพังแค่เงินเดือนโบ้ก็ไม่ค่อยจะมีกินอยู่แล้ว ยิ่งมาเตะฝุ่นแบบนี้โบ้ยิ่งแทบจะกัดก้อนเกลือกินเลยทีเดียว ขณะเดียวกันโซ่กับดอกรักก็กำลังมีปัญหากับ "เสี่ยอ่าง" (ยิ่งยง ยอดบัวงาม) เจ้าของค่ายเทปที่โซ่เคยเซ็นสัญญาด้วย แต่โดนเสี่ยวอ่างเอารัดเอาเปรียบสารพัด เมื่อหมดสัญญาโซ่จึงไม่ต่อสัญญา ทำให้เสี่ยอ่างเสียผลประโยชน์มหาศาล เสี่ยอ่างเลยเล่นสกปรกด้วยการให้ข่าวทำลายโซ่ว่าเนรคุณ ลืมบุญคุณคน

ดอกรักจึงคิดว่าการที่เวทีถูกวางระเบิดนั้นน่าจะเป็นฝืมือของเสี่ยอ่าง แต่ตำรวจยังหาหลักฐานมัดตัวไม่ได้ ดอกรักจึงคิดจะจ้างบอดี้การณ์มาคุ้มครอง ประกอบกับดอกรักรู้ว่าโบ้ลาออกจากงานเพราะเขาเป็นต้นเหตุ จึงให้ "หล่อลาก" (ดี๋ ดอกมะดัน) น้องชายไปชวนโบ้มาทำงาน โบ้กลับเชิดใส่ แต่เมื่อโดนบรรดาเจ้าหนี้ตามทวงทั้งเช้า กลางวัน เย็น โบ้จึงจำใจไปหาดอกรัก แต่เมื่อรู้ว่าดอกรักจะจ้างเขามาเป็นบอดี้การ์ด โบ้รีบปฏิเสธทันที เพราะตำรวจที่ภาคภูมิใจในเลือดสีกากีอย่างเขาไม่คิดจะเดินตามหลังใครเด็ดขาด แต่เมื่อโดนโซ่ดูถูกแถมยังทำท่ารังเกียจที่จะมีโบ้เข้ามาอยู่ในวง ด้วยความหมั่นไส้โบ้จึงตกลงทำงานเป็นบอดี้การ์ดให้ดอกรักทันทีด้วยค่าเงิน จ้างก้อนโต จากนั้นมาโบ้ก็ติดตามดอกรักออกทัวร์คอนเสิร์ตตามจังหวัดต่างๆ ซึ่งใจจริงแล้วโบ้ไม่ชอบงานนี้เลย ต้องยอมกล้ำกลืนฝืนทำเพราะไม่มีทางเลือก และด้วยใจที่มีอคติโบ้กับโซ่จึงมักจะมีเหตุให้ต้องปะทะคารมกันอยู่เรื่อยๆ โดยไม่มีใครยอมใคร แต่ดูเหมือนว่ากลับทำให้ทั้งคู่แอบมีใจให้แก่กันโดยไม่รู้ตัว แม้ต่างฝ่ายต่างก็มีคนรักอยู่แล้ว โดยโบ้มีสิตา ในขณะที่โซ่มี "อัฐ" (กริช หิรัญพฤกษ์) หนุ่มเพลย์บอยที่ดอกรักไม่ค่อยชอบขี้หน้านัก

ตั้งแต่โบ้เริ่มทำงานเป็นบอดี้การ์ดให้ดอกรัก ทั้งเขาและดอกรักมักจะประสบเหตุการณ์ร้ายๆ อยู่เสมอ ซึ่งแรกๆ ก็ดูเหมือนเป็นอุบัติเหตุ แต่หลังๆ เหตุการณ์กลับรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ จนโบ้เริ่มสังเกตุและได้รู้ถึงเหตุผลที่แท้จริงว่าทำไมดอกรักจึงจ้างเขามา เป็นบอดี้การ์ด นั่นเป็นเพราะดอกรักรู้ว่ากำลังมีคนปองร้าย และด้วยสัญชาตญาณของตำรวจโบ้มุ่งเป้าไปที่เสี่ยอ่างทันที โดยพยายามให้ "จ่าห้อย" (ปฏิญญา วิบูลย์นันท์) อดีตตำรวจคู่หูคอยสืบหาหลักฐาน แต่ก็ไม่มีอะไรคืบหน้าจนสถานการณ์เลวร้ายมากขึ้นเมื่อดอกรักถูกลอบยิงอย่าง จับมือใครดมไม่ได้ แต่ครั้งนี้ดอกรักรอดตายมาได้อย่างหวุดหวิดเพราะฝีมือโบ้ โบ้จึงตัดสินใจให้ดอกรักงดเดินสายทัวร์คอนเสิร์ต เพราะจ่าห้อยสืบข่าวมาได้ว่าเสี่ยอ่างวางแผนจะส่งคนมาอุ้มดอกรักที่เวที คอนเสิร์ต


แต่ข่าวกลับออกมาว่าสาเหตุที่โซ่หยุดเดินสายเพราะมีอะไรกับบอดี้การ์ดหนุ่ม จนตั้งท้อง โซ่จึงต้องออกมาแถลงข่าวว่าไม่ได้ท้อง แต่เป็นเพราะป่วยและต้องการเวลาพักผ่อน ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ทำให้โบ้กับโซ่แอบเห็นใจกันและกัน แต่ทั้งคู่ต่างก็เลือกที่จะเก็บความรู้สึกนี้ไว้ในใจเพราะรู้แก่ใจดีว่าต่าง คนก็มีคนรักของตัวเอง แต่แล้วเรื่องราวกลับเลวร้ายไปกันใหญ่ เมื่ออัฐและสิตาตามมาหึงหวงถึงบ้านดอกรัก ซึ่งอัฐมีเรื่องชกต่อยกับโบ้ ส่วนสิตาก็ด่าโซ่ว่าเป็นผู้หญิงแพศยาทำให้โซ่สติแตกขับรถหนีไป โบ้รีบกระโดดขึ้นรถตามไปทันที ทั้งคู่ได้โอกาสปรับความเข้าใจกันแล้วสุดท้ายก็สวมกอดกันด้วยความรู้สึกที่ ต่างฝ่ายต่างโหยหา แต่ดอกรักเข้ามาเห็นเหตุการณ์พอดีจึงโกรธโบ้มาก หล่อลากได้ทีจึงใส่ไฟซ้ำว่าโบ้คิดจะรวบหัวรวบหางโซ่เลยกุข่าวว่าจะมีคนมา อุ้มดอกรัก จนทำให้ต้องงดทัวร์คอนเสิร์ตและทำให้ทุกคนในวงเดือดร้อนกันไปหมด

ดอกรักจึงตัดสินใจจัดเดินสายต่อโดยไม่ฟังคำทัดทานของโบ้ ซ้ำยังคาดโทษโบ้ว่าให้มุ่งแต่ทำงานอย่ามายุ่งกับโซ่เด็ดขาด และในงานเดินสายคืนแรก คนของเสี่ยอ่างมาที่เวทีหวังจะอุ้มโซ่ เมื่อโบ้เห็นเข้าจึงวิ่งขึ้นไปสั่งเลิกการแสดงแล้วตามไปจับคนร้าย แต่คนร้ายหนีไปได้ โบ้จึงไม่มีหลักฐานมายืนยันว่าสิ่งที่เขาเตือนเป็นเรื่องจริง งานนี้ดอกรักโกรธมากจึงต่อว่าโบ้ที่เป็นต้นเหตุทำให้คอนเสิร์ตเสียหายนับแสน ที่สำคัญยังทำให้ "องุ่นศรี" (น้อย โพธิ์งาม) คนเก่าแก่ในวงเกิดหกล้มได้รับบาดเจ็บอีก ดอกรักจึงยิ่งโกรธโบ้มากถึงขั้นมีปากเสียงกันอย่างรุนแรง จนโบ้ตัดสินใจลาออกท่ามกลางความผิดหวังของโซ่ที่แอบหวังอยู่ในใจว่าโบ้น่าจะ อยู่ และสู้ต่อ เพื่อพิสูจน์ความจริง

เมื่อโบ้ลาออกไป หล่อลากก็เปิดเผยธาตุแท้ทันทีโดยวางแผนฆ่าดอกรักเพื่อหวังจะฮุบวง แต่ในขณะที่กำลังจะลงมือนั้น ดอกรักกลับบอกหล่อลากว่าเขาตัดสินใจวางมือจากวง และขอยกวงให้หล่อลากเป็นคนดูแลแทน หล่อลากดีใจมากจึงล้มเลิกแผนการฆ่า และตั้งแต่หล่อลากเข้ามาดูแลวงก็แอบขึ้นค่าตัวโซ่และยักยอกเงินเข้ากระเป๋า ตัวเอง ส่วนโบ้นั้นชีวิตก็ตกต่ำจนต้องมาทำงานเป็นพนักงานในมินิมาร์ท แต่โลกกลมกว่าที่คิดเพราะโบ้บังเอิญเห็นเสี่ยอ่างที่คอนโดใกล้ๆ มินิมาร์ทและได้รู้ว่าเสี่ยอ่างนัดพบกลุ่มคนน่าสงสัย โบ้จึงตามไปสืบหาเบาะแส โดยมีจ่าห้อยเป็นผู้ช่วย ด้านดอกรักก็คิดหาทางแก้ปัญหาเรื่องความบาดหมางกับเสี่ยอ่างด้วยการเจรจายอม ให้โซ่กลับมาเซ็นสัญญากับเสี่ยอ่างอีกครั้ง แต่เซ็นแค่ปีต่อปีเท่านั้น โดยเสี่ยอ่างจะได้ผลประโยชน์แค่ 20% แต่โบ้สืบมาได้ว่าเสี่ยอ่างคิดไม่ซื่อหวังจะจับโซ่เซ็นสัญญาไปตลอดชีวิต ซึ่งก่อนวันที่ดอกรักจะพาโซ่ไปเซ็นสัญญาโบ้ส่งจ่าห้อยให้ไปเตือนดอกรักว่า เสี่ยอ่างคิดไม่ซื่อ แต่ดอกรักไม่อยู่จ่าห้อยเลยฝากหล่อลากไปเตือนแทน โดยมี "แก้วตา" (ลูกนก สุภาพร) นักร้องอีกคนในวงที่แอบได้ยิน

ขณะที่หล่อลากจะเตือนดอกรักนั้นกลับถูกดอกรักต่อว่าเรื่องรับงานมากเกิน ไปจนทำให้ทุกคนในวงหมดสภาพไปตามๆ กัน โดยเฉพาะแก้วตาที่ถึงกับต้องหามส่งโรงพยาบาล ดอกรักจึงขู่ว่าจะยึดวงคืนถ้าหล่อลากไม่เชื่อฟัง หล่อลากเลยคิดจะกำจัดดอกรักอีกครั้งโดยใช้อัฐเป็นเครื่องมือเพราะรู้ว่าอัฐ กำลังร้อนเงินเพราะติดหนี้พนันจนโดนขู่ฆ่า หล่อลากจึงยื่นข้อเสนอให้อัฐเป็นคนลงมือฆ่าดอกรักเพื่อแลกกับเงิน 1 ล้านเพื่อเอาไปใช้หนี้ โดยให้อัฐลงมือในวันที่ดอกรักพาโซ่ไปเซ็นสัญญากับเสี่ยอ่างและในวันที่ดอกรักพาโซ่ไปเซ็นสัญญา ตุ๊กติ๊กก็ไปเยี่ยมแก้วตาที่โรงพยาบาลพอดี จึงได้รู้จากแก้วตาว่าจ่าห้อยฝากมาเตือนดอกรักผ่านหล่อลากว่าห้ามดอกรักพา โซ่ไปเซ็นสัญญากับเสี่ยอ่างเพราะจะโดนหักหลัง ตุ๊กติ๊กจึงรีบโทรบอกโบ้ทันที โบ้รีบตามให้จ่าห้อยไปช่วย ขณะเดียวกันก็เป็นเวลาที่ดอกรักกับโซ่ถูกเสี่ยอ่างบังคับให้เซ็นสัญญาเสร็จพอดี

แล้วโบ้กับจ่าห้อยก็บุกเข้าไปช่วยโดยโบ้พาโซ่หนีไป ส่วนดอกรักหนีไปกับจ่าห้อยอีกทาง เสี่ยอ่างไม่ยอมแพ้รีบวิ่งตามดอกรักไปจนๆ มุม เสี่ยอ่างยกปืนขึ้นขู่ดอกรัก ขณะเดียวกันอัฐที่แอบซุ่มอยู่ก็ลั่นไกยิงมาที่ดอกรัก แต่ด้วยความตื่นเต้นกระสุนเลยพลาดเป้าไปโดนไหล่แทน หลังสิ้นเสียงปืน ตำรวจกรูเข้ามาจับเสี่ยอ่างทันที อัฐเลยชิงหนีไปแบบหวุดหวิด แต่หลังการสืบสวนของตำรวจพบว่าทั้งวิถีกระสุนและกล้องวงจรปิดยืนยันได้ว่า

เสี่ยอ่างไม่ได้เป็นคนยิง แต่มือปืนที่แท้จริงคืออัฐ อัฐจึงรีบโทรขอเงินค่าจ้างจากหล่อลากเพื่อหนีข้ามประเทศ โดยขู่ว่าถ้าหล่อลากไม่ช่วยอัฐจะแฉว่าหล่อลากคือผู้บงการเรื่องทั้งหมด หล่อลากจึงนัดเอาเงินไปให้อัฐ โดยวางแผนฆ่าปิดปาก แต่อัฐหนีรอดไปได้ก่อนจะตัดสินใจติดต่อโซ่เพื่อบอกความจริงว่าใครคือผู้ บงการ โดยมีข้อแม้ว่าโซ่ต้องเอาเงิน 1 ล้านมาแลก หลังจากเหตุการณ์นี้ดอกรักจึงกลับไปขอร้องให้โบ้กลับมาเป็นบอดี้การ์ดให้เขา อีกครั้ง เพราะคิดว่าคนอย่างอัฐไม่น่าคิดฆ่าเขาได้ และแน่ใจว่าจะต้องมีคนบงการอยู่เบื้องหลังแน่นอน ประกอบกับดอกรักรู้ว่าหล่อลากแอบขึ้นค่าตัวโซ่ แถมยังยักยอกเงินเข้ากระเป๋าตัวเอง เลยให้โบ้กับจ่าห้อยคอยตามดูพฤติกรรมหล่อลากไม่ให้คลาดสายตา

ด้านโซ่ด้วยความที่อยากรู้ความจริงจึงแอบไปหาอัฐ โดยมีโบ้สะกดรอยตามไปและทำให้โบ้เข้าใจผิดว่าโซ่คิดจะช่วยอัฐหนี ด้วยความโมโหบวกกับความหึงโบ้จึงโผล่อกมาหวังจะจับอัฐให้ได้ อัฐตกใจมากแต่ก็หนีไปได้โดยที่ยังไม่ได้บอกความจริงกับโซ่ และในเย็นวันนั้นก็มีข่าวอัฐถูกฆ่าตาย ทำให้โซ่ยิ่งโกรธโบ้มากขึ้นที่ทำให้เธอพลาดโอกาสที่จะรู้ความจริง โดยโบ้เองก็รู้สึกผิดมากเช่นกันและสัญญาว่าจะสืบหาฆาตกรตัวจริงให้ได้

หลังการตายของอัฐตำรวจปิดคดีว่าอัฐคือผู้ร้ายที่วางแผนฆ่าดอกรัก และถูกฆ่าโดยนักเลงที่บ่อนส่งมาฆ่าล่างหนี้ แต่โบ้และดอกรักไม่ปักใจเชื่อ ดอกรักจึงให้โบ้คอยจับตาดูหล่อลากทุกฝีเก้า แต่เมื่อหล่อลากรู้ตัวจึงคิดจะกำจัดโบ้ในงานคอนเสิร์ต โดยหลอกใช้โซ่เป็นเครื่องมือเพื่อล่อโบ้ไปที่เวทีคอนเสิร์ตอีกแห่งหนึ่ง แล้วโบ้ก็ถูกล้อมวงยิงอย่างหนัก โบ้กัดฟันสู้ยิบตาแล้วรอดตายมาได้อย่างหวุดหวิด จึงรีบไปบอกความจริงกับทุกคนว่าหล่อลากเป็นน้องทรพีคิดฆ่าพี่ชายตัวเอง ทุกคนในคณะตกใจมากโดยเฉพาะดอกรัก แต่เมื่อหล่อลากจนตรอก จึงจับตัวโซ่เป็นตัวประกันเพื่อต่อรอง โบ้จึงรีบตามไปช่วยโซ่ทันที...ความบ้าระห่ำแบบเกินพิกัดของโบ้จะสามารถพิทักษ์ชีวิตโซ่ได้หรือไม่ ติดตามได้ในละคร "ผู้พิทักษ์รักเธอ"

ร้านค้าออนไลน์
http://www.albaniagirls.net/
http://www.asktarot.co.cc/
http://www.belizegirl.co.cc/
http://www.digitallife-shop.com/

ไม่มีความคิดเห็น: