วันอาทิตย์ที่ ๒๐ ธันวาคม พ.ศ. ๒๕๕๒

ดูดวง ไพ่ยิปซีทั่วโลก-เรื่องย่อ หัวใจสองภาค

ดูดวง ไพ่ยิปซีทั่วโลก-เรื่องย่อ: หัวใจสองภาค

ในทุกคน ๆ จะมีบุคคลิกท่าทางที่แตกต่างออกเป็นสอง ทั้งด้านมืดและด้านสว่าง เช่นตัวละครในเรื่องนี้ สิ่งที่เห็นอาจไม่ได้เป็นอย่างที่คิด หรือสิ่งที่คิดอาจไม่ใช่อย่างที่เห็น เอ๊ะ อ่านแล้วอย่าเพิ่งงง! เอาเป็นว่ามาเข้าเรื่องย่อ หัวใจสองภาคกันดีกว่า

ชัค (ทฤษฏี สหวงษ์) นักธุรกิจหนุ่มระดับมหาเศรษฐีเป็นเพื่อนกับ คุณราญ (นิรุตติ์ ศิริจรรยา) เจ้าของบริษัททัวร์ ซึ่งคุณราญมีลูกสาวชื่อ ตะวันฉาย อัศวฤทธิ์ (ณฐพร เตมีรักษ์) สาวสวยลูกครึ่งไทย-ออสเตรเลี่ยนแต่ไปเติบโตที่ประเทศออสเตรเลีย ได้รับโทรศัพท์แจ้งข่าวร้ายว่าคุณราญ…บิดาที่อยู่ที่เมืองไทยเกิดอุบัติเหตุ เสียชีวิตแล้ว เธอจึงรีบรุดกลับเมืองไทยทันที และทันทีที่ลงจากเครื่องตะวันฉายก็รีบนั่งแท็กซี่เพื่อจะไปบ้านพ่อ แต่เธอถูกตัดหน้าแย่งรถไปจากนักท่องเที่ยวต่างชาติคนหนึ่ง ดนตร์ (ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์) หนุ่มเจ้าสำราญลูกชายเจ้าของธนาคารชื่อดังที่เพิ่งกลับมาจากการไปเที่ยว เมืองนอกผ่านมาเห็นเข้าพอดีและสนใจในตัวตะวันฉายมากจึงอาสาไปส่ง ทีแรกตะวันฉายลังเลแต่พอเห็นท่าทางที่เป็นมิตร และฝนก็ทำท่าจะตกด้วย เธอจึงตกลงแต่เมื่อถึงบ้าน เธอก็รีบร้อนจะเข้าบ้านจนเอ่ยปากเพียงแค่คำขอบคุณโดยลืมแนะนำตัวเองไป

พอเข้าบ้านได้ ตะวันฉายกลับพบว่าคุณราญไม่ได้เสียชีวิตตามข่าวที่แจ้งไป แต่กลับกำลังนั่งเล่นการพนันอยู่เพื่อนฝูงอย่างสนุกสนาน คุณราญตกใจมากที่เห็นตะวันฉายกลับมาเมืองไทยอย่างกะทันหัน จึงรีบแนะนำลูกสาวให้เพื่อนร่วมวงไพ่รู้จักด้วยความภูมิใจ ซึ่งเพื่อนร่วมวงไพ่นั้นก็มีทั้งอารยะ (ธนากร โปษยานนท์) เจ้าของธนาคารชื่อดังเพื่อนสนิทเก่าแก่ของคุณราญ และเสี่ยชัค นั่งทำหน้าบึ้งตึงและไม่ยอมแม้แต่จะรับไหว้ตะวันฉาย ตะวันฉายจึงไม่ชอบหน้าเสี่ยชัคคนนี้เลย

เมื่อชัคกลับไปที่บ้านเขาก็พบดนตร์นอนอยู่ในบ้านของเขาอย่างหมดแรง สำหรับดนตร์แล้วเขาสามารถเข้า-ออกบ้านของชัคได้ประหนึ่งว่าเป็นบ้านของตัว เอง เพราะทั้งสองเป็นเพื่อนที่เรียนมาด้วยกันและสนิทสนมกันมากแล้วชัคก็ดึงดนตร์ ขึ้นมาเทศนาชุดใหญ่ที่ดนตร์หนีไปเสี่ยงโชคที่เมืองนอกมาเสียหลายวันแต่ดนตร์ ก็ไม่สนใจฟังเลย เขามัวแต่นึกถึงสาวลูกครึ่งที่เขาเพิ่งได้เจอ ดนตร์หมายมั่นปั่นมือว่าจะจีบตะวันฉายให้ได้ ชัคเหนื่อยใจกับดนตร์มากที่สามารถรักและเลิกกับผู้หญิงได้อย่างง่ายดาย และเขาก็มั่นใจว่าอีกไม่นานดนตร์ก็คงจะลืมแม่สาวลูกครึ่งคนนี้เหมือนเคย

ในงานเลี้ยงต้อนรับตะวันฉายที่คุณราญจัดขึ้น อารยะช่วยเหลืองานทุกอย่าง อย่างเต็มที่ มีเหล่าแขกเหรื่อนักธุรกิจมาร่วมงานมากมายรวมทั้ง โสมศรี (ภัสสร บุณยเกียรติ) อดีตคู่ขาของคุณราญที่พา โสมสุรางค์ (อังศุมา สภารักษ์ปัญญา) ลูกสาวมาร่วมงานเพื่อหวังจะให้ลูกสาวจับคนรวยๆ กินอย่างเช่นที่เคยทำมานาน โดยเฉพาะตอนนี้โสมศรีกำลังเล็งชัคให้ลูกสาวอยู่ด้วยจึงพาโสมสุรางค์เข้าไป ทักทายชัค ตะวันฉายเห็นเข้าจึงคิดว่าชัคเป็นเสือผู้หญิงที่ชอบเลี้ยงต้อยเด็กสาวๆ มิหนำซ้ำตะวันฉายยังเห็น กรองทิพย์ (เพ็ญพักตร์ ศิริกุล) เมียที่เลิกรากันไปนานแล้วของอารยะเล่นหูเล่นตากับชัคด้วย เพราะกรองทิพย์แอบชอบชัคอยู่ทั้งๆที่เขาเป็นเพื่อนของลูกชาย ตะวันฉายก็ยิ่งคิดว่าชัคคงเป็นพวกเสือผู้หญิงตัวจริง

แล้วในงานเลี้ยงนี้ดนตร์ดีใจมากที่ได้พบตะวันฉายอีกครั้ง แต่ชัครีบเตือนดนตร์ด้วยความหวังดีว่าอย่ายุ่งกับตะวันฉายมากนัก เพราะคุณราญกำลังมีปัญหาทางการเงิน แต่ดนตร์ไม่สนใจ ตรงเข้าไปทักทายตะวันฉายทันที ตะวันฉายรู้สึกชอบใจในความเป็นคนเปิดเผยและง่ายๆของดนตร์ ประกอบกับที่เมืองไทยเธอก็ไม่มีเพื่อนสักคน เธอจึงยอมรับดนตร์เป็นเพื่อนอย่างง่ายดาย ทั้งที่ไม่รู้ว่าดนตร์คิดกับเธอมากเกินกว่าคำว่าเพื่อน ขณะเดียวกันชัค คุณราญ และอารยะก็เฝ้ามองความสัมพันธ์ของคนทั้งคู่อยู่ก็ไม่สบายใจเลย

วันต่อมา ดนตร์แอบนัดตะวันฉายไปที่ผับแห่งหนึ่ง และบอกว่าเขาอยากให้ตะวันฉายได้รู้จักกับเพื่อนที่เขารักมากที่สุด แล้วตะวันฉายก็พูดไม่ออกเมื่อรู้ว่าเพื่อนรักของดนตร์คือชัค และในงานนี้ชัคพาดาลัด (วิภาวี ศิริมะณีวัฒนา) น้องสาวมาด้วย และด้วยวัยที่ใกล้เคียงกัน ทำให้ตะวันฉายกับดาลัดคุยกันถูกคอมาก ดาลัดบอกกับตะวันฉายว่าเธอกำลังจะไปหาที่เรียนต่อเมืองนอก แต่ชัคคอยขัดคอตลอดเวลาเพราะเขาไม่ต้องการให้ดาลัดไปเรียนต่อเมืองนอก อีกทั้งเขาคิดว่าตะวันฉายจะมาหลอกดนตร์ทำให้ตะวันฉายไม่พอใจ

พอดนตร์รู้เรื่องที่ชัคพูดกับตะวันฉายไม่ดี เขาก็ไปต่อว่าชัค ชัคจึงบอกความจริงว่าที่เขาทำไปทั้งหมดก็เพราะเป็นห่วงดนตร์ เพราะคุณราญมีหนี้สินติดตัวจำนวนมาก รวมทั้งเป็นหนี้พนันเขาอยู่สิบล้านบาทด้วย และเขาก็กลัวว่าสักวันคุณราญจะขายตะวันฉายให้ใครสักคนเพื่อใช้หนี้ เหมือนอย่างที่โสมศรีพาโสมสุรางค์เร่ขาย เพราะทุกครั้งที่โสมศรีพาโสมสุรางค์ไป เธอมักจะบอกว่าคุณราญแนะนำให้มา แต่ดนตร์เชื่อว่าผู้หญิงอย่างตะวันฉายจะไม่มีวันยอมขายศักดิ์ศรีตัวเองกิน อย่างโสมศรีและโสมสุรางค์ และเขาก็สารภาพกับชัคว่าเขารักตะวันฉายเข้าแล้ว ชัคจึงได้แต่กลุ้มใจ พอคุณราญรู้เรื่องว่าตะวันฉายสนิทสนมกับดนตร์ก็ไม่พอใจ เขาจึงไปบอกอารยะว่าอย่าให้ดนตร์มายุ่งกับตะวันฉายมากนัก อารยะก็เลยไปบอกดนตร์ แต่ดนตร์กลับไม่เชื่อฟังอารยะเลย

ดนตร์ไม่สบายใจก็เลยไปเล่นการพนันในบ่อนจนเป็นหนี้พนันหลายแสน พอชัครู้เรื่องเข้าเขาก็เลยเซ็นเช็คให้ดนตร์เอาไปใช้หนี้ แต่ดนตร์กลับนำมันไปเป็นทุนเล่นใหม่ แล้วเขาก็เสียให้กับบ่อนจนหมดตัว หนำซ้ำยังถูกขู่ให้รีบนำเงินมาใช้หนี้ด้วย เขากลุ้มใจมากไม่รู้จะทำยังไง จะขอความช่วยเหลือจากชัคก็ไม่ได้ เพราะเขาไม่อยากให้ชัครู้ว่าเขานำเงินที่ชัคให้ไปเล่นการพนัน แล้วอารยะก็ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือในฐานะพ่อ เขายื่นข้อเสนอจะใช้หนี้ให้ แต่ดนตร์ต้องหลบไปอยู่เมืองนอกสักพัก แต่ดนตร์จึงตัดสินใจไปทำงานที่เชียงใหม่เพื่อพิสูจน์ตัวเอง

ตะวันฉายแปลกใจที่ดนตร์หายไป เธอจึงไปถามกับอารยะ แต่อารยะกลับบอกไม่รู้ว่า ดนตร์ไปไหน ตะวันฉายไม่รู้จะทำยังไงดี เธอจึงตัดสินใจไปหาชัคเพื่อถามข่าวดนตร์ แต่ตะวันฉายกลับไปพบว่าชัคอยู่กับลินจง (โชติกา วงศ์วิลาศ)ว่าที่คู่หมั้นสาวเชื้อสายจีนที่เตี่ยเม้ง (พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง) เตี่ยของเขาจับคู่ให้ ตะวันฉายรู้สึกไม่ดีที่ชัคมีคู่หมั้นอยู่แล้ว แต่ยังมีผู้หญิงอื่นรายล้อมอยู่เรื่อยๆ พอตะวันฉายถามเรื่องดนตร์กับชัค ชัคก็ยืนยันว่าเขาไม่รู้ว่าดนตร์ไปไหน แต่ตะวันฉายไม่เชื่อเพราะรู้ว่าดนตร์กับชัคสนิทกันมาก คุณราญเห็นว่าตะวันฉายซึมเศร้าที่ดนตร์หายไป เขาจึงพาตะวันฉายออกไปพบมิสเตอร์วูกับโรเจอร์ลูกค้าชาวฮ่องกงที่โรงแรมด้วย เพื่อคลายเหงา แล้วชัคที่ตั้งใจจะมาหาตะวันฉายที่เพื่อบอกข่าว เรื่องที่รู้ว่าดนตร์อยู่อเมริกาจากคุณกรองทิพย์ แล้วมารู้ว่าคุณราญกำลังพาตะวันฉายไปพบโรเจอร์กับมิสเตอร์วูที่โรงแรมเขาก็ รีบตามไป

ทางด้านตะวันฉายกับราญนั่งคุยเรื่องงานกับมิสเตอร์วูกับโรเจอร์อยู่สัก พัก มิสเตอร์วูก็หาเรื่องพาราญไปคุยงานกับลูกค้าคนสำคัญที่โรงแรมอื่นเพื่อเปิด โอกาสให้โรเจอร์ได้อยู่กับตะวันฉายตามลำพังแล้วพอตะวันฉายเผลอ โรเจอร์ก็แอบใส่ยานอนหลับในแก้วน้ำของตะวันฉาย ตะวันฉายเกือบจะถูกโรเจอร์ทำมิดีมิร้าย แต่โชคดีที่ชัคมาช่วยเอาไว้ทันเสียก่อน พอตะวันฉายรู้ตัวและรู้เรื่องเข้าทั้งหมด เธอก็ซึ้งใจชัคมากและเริ่มเข้าใจว่าเขาไม่ได้เป็นเสือผู้หญิงอย่างที่เธอเคย คิด เพราะไม่อย่างงั้นเขาคงฉวยโอกาสตอนที่เธอไม่ได้สติทำมิดีมิร้ายเธอไปแล้ว

ชัคคิดว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นเพราะแผนของคุณราญที่ต้องการจะขายลูก สาว เขานึกเป็นห่วงตะวันฉายแทนดนตร์ ซึ่งในขณะนั้นดนตร์อยู่ที่เชียงใหม่ แต่ในใจเขาคิดถึงตะวันฉายมาก แต่ดนตร์ก็ไม่กล้าพอที่จะโทรไปหาเธอ เพราะเขาไม่อยากให้เธอรู้ถึงสาเหตุที่เขามาที่นี่ ในขณะนั้นเดียวอารยะก็บีบบังคับให้คุณราญใช้หนี้โดยเร็วที่สุด คุณราญไม่มีปัญญาใช้ อารยะก็เลยยื่นข้อเสนอด้วยการแลกกับตัวตะวันฉาย เพราะอารยะก็หลงรักตะวันฉายอยู่ คุณราญโกรธมากและบอกอารยะไปว่าคนอย่างเขายอมล้มละลายมากกว่าจะขายลูกกิน คุณราญก็เลยตัดสินใจไปหาชัคเพื่อเล่าเรื่องทุกอย่างให้เขาฟังและขอให้ชัค ช่วยเรื่องหนี้สิน โดยขอเล่นพนันกับชัคเป็นการแก้มือแต่ชัคไม่ยอมเพราะเขาคิดว่ามันไม่ใช่การ แก้ปัญหาที่ถูกต้อง เขาจึงพูดขอตะวันฉายกับคุณราญ โดยจะยกหนี้จำนวนสามร้อยล้านบาทให้ เพราะเขาต้องการรักษาตะวันฉายไว้ให้ดนตร์

คุณราญอึ้งแต่ก็ตกลงที่จะยกตะวันฉายให้เพราะเขารู้ว่าชัคเป็นคนดี และคิดว่าชัคอยากจะแต่งงานกับตะวันฉายจริงๆ ชัคเลยนำเอกสารมาการยกตะวันฉายเพื่อแลกกับหนี้จำนวนสิบล้านบาทมาให้คุณราญ เซ็นเพื่อเป็นหลักฐาน คุณราญก็ยอมเซ็น แต่พอเซ็นเสร็จคุณราญก็พูดถึงเรื่องแต่งงาน ชัคกลับบอกว่าเขาไม่ได้ต้องการแต่งงานกับตะวันฉาย คุณราญคิดว่าชัคจะเก็บลูกสาวของเขาไว้ในฐานะ“เมียเก็บ” คุณราญรู้สึกผิดหวังอย่างรุนแรงจนหัวใจวายตาย

ชัครู้สึกผิดที่เป็นต้นเหตุทำให้คุณราญตาย เขาจึงสัญญากับคุณราญต่อหน้าโลงว่าเขาจะดูแลตะวันฉายให้ ประกอบกับเขาต้องการให้ตะวันฉายรอดพ้นเงื้อมมือของอารยะ เพื่อรักษาตะวันฉายไว้ให้ในวันที่ดนตร์กลับมา ฉะนั้นเขาจึงรีบไปพาตะวันฉายมาอยู่ที่บ้านกับเขา ทีแรกตะวันฉายจะไม่ยอมไป ชัคจึงนำสัญญาที่คุณราญเซ็นไว้ก่อนตายว่าจะให้ตะวันฉายอยู่ในความดูแลของเขา เพื่อใช้หนี้จำนวนสิบล้านบาทมาให้ตะวันฉายดู ตะวันฉายอึ้งมากที่เห็นสัญญานั้น เธอก็เลยต้องจำใจไปอยู่กับชัคที่บ้าน ในตอนแรกตะวันฉายอยู่กับชัคอย่างหวาดระแวง เพราะในความเป็นจริงชัคมีสิทธิ์ในตัวเธอทุกอย่าง แต่จนแล้วจนรอด ชัคก็ไม่เคยทำอะไรเธอเลย ทำให้ตะวันฉายเริ่มไว้ใจชัคมากขึ้น

อารยะโกรธมากเมื่อรู้ว่าชัคฉกตัวตะวันฉายไป เพราะเขาอุตส่าห์คิดแผนเพื่อให้ดนตร์อยู่ห่างตะวันฉาย โดยการรู้เห็นกับเจ้าของบ่อนให้โกงดนตร์จนติดหนี้ แต่อารยะก็ยังไม่ได้ครอบครองตะวันฉายอย่างที่ต้องการ เขาพยายามจะเข้าหาตะวันฉายเพื่อจะยื่นมือเข้าช่วย แต่อารยะก็ทำอะไรไม่ได้เพราะชัคมีสัญญานั้น อารยะนัดเจอกับตะวันฉายและแกล้งแสดงความเป็นห่วง เขาเล่าให้ตะวันฉายฟังเรื่องที่ชัคเคยแย่ง อารดา นักร้องที่เป็น“เมียเก็บ” ของคุณราญไป จนอารดาตั้งท้องแล้วเธอก็เงียบไป เพราะชัคสั่งให้ไปทำแท้ง แล้วเตี่ยของชัคก็ส่งคนมาตามเก็บอีกทีเพราะอยากได้สะใภ้คนจีนเท่านั้น ตะวันฉายหลงเชื่อเพราะเธอเห็นว่าลินจงคู่หมั้นของชัคก็เป็นคนจีนตามความต้อง การของเตี่ยของชัคจริงๆ ทำให้ตะวันฉายยังสงสัยว่าเขาเป็นคนยังไงกันแน่ และชัคก็พยายามกีดกันไม่ให้อารยะพบตะวันฉายทุกวิถีทาง เพราะเขารู้ว่าอารยะคิดไม่ซื่อกับเธอ แต่ตะวันฉายที่ไม่รู้ความเลวของอารยะกลับคิดว่าเป็นเพราะชัคไม่อยากให้ใครมา ยุ่ง “ผู้หญิง” ของเขามากกว่า

วันหนึ่งดาลัดมาที่บ้านของชัคเพื่อนำอาหารที่ ดวงใจ (นัฏฐา ลอยด์) แม่ของชัดกับเธอทำมาส่งให้ชัค แล้วเธอก็พบตะวันฉายอยู่ที่บ้านชัค ดาลัดไปถามกับชัค ชัคก็ไม่ยอมเล่าอะไรให้ฟัง แต่ดาลัดก็ไม่คิดจะซักไซ้ถามเพราะเธอเชื่อว่าทุกสิ่งที่ชัคทำต้องมีเหตุผล ดาลัดกลัวว่าตะวันฉายจะเหงา เธอก็เลยแวะมาคุยกับตะวันฉายอยู่บ่อยๆ ดาลัดสังเกตว่าตะวันฉายซึมเศร้ามาก เธอก็เลยไปบอกกับชัค ชัคจึงหาต้นไม้มาให้ตะวันฉายนำไปปลูกในเรือนกระจกที่เขาปล่อยทิ้งร้างไว้นาน แล้วให้ตะวันได้ปลูกต้นไม้เล่นเพื่อคลายเหงา ซึ่งมันก็ช่วยตะวันฉายได้มากจริงๆ แล้วความสัมพันธ์ระหว่างตะวันฉายกับชัคเริ่มดีขึ้นเรื่อยๆ แต่ทั้งสองยังมีกำแพงใจที่กั้นกันอยู่ เพราะชัคคิดว่าตะวันฉายรักดนตร์ ส่วนตะวันฉายก็คิดว่าชัคมีลินจงอยู่แล้ว ทั้งยังมีโสมศรีที่คอยพาโสมสุรางค์มาเร่ขายให้กับชัคอยู่บ่อยๆ รวมทั้งกรองทิพย์แม่ของดนตร์ที่ยังคงพยายามมาหว่านสเน่ห์ให้ชัคอยู่บ่อยๆ แต่ชัคก็ไม่เคยใจอ่อนสักทีชัคกลัวว่าตะวันฉายจะเหงา เขาก็เลยชวนเธอไปเดินซื้อของขวัญเกิดให้ลินจงที่ห้างแล้วทั้งสองก็พบกับโสม ศรีเข้า เมื่อโสมศรีรู้ว่าตะวันฉายอยู่กับชัค เธอก็รีบเร่งให้โสมสุรางค์จับชัคให้เร็วขึ้น ทั้งที่โสมสุรางค์ไม่อยากทำเลยแต่เธอก็ขัดใจแม่ไม่ได้ ดังนั้นโสมสุรางค์จึงไปขอชัคสมัครเข้าทำงานในบริษัท ชัคสงสารโสมสุรางค์ที่ถูกแม่เร่ขายอย่างไร้ศักดิ์ศรี เขาจึงรับเข้าทำงานในตำแหน่งโอเปอเรเตอร์ เพราะหวังว่าเมื่อโสมสุรางค์มีงานประจำทำเป็นเรื่องเป็นราวแล้ว เธอจะได้หยุดเร่ขายศักดิ์ศรีเสียที

แต่เมื่อโสมสุรางค์มาทำงานที่บริษัทของชัค เธอก็พยายามหาทางใกล้ชิดชัคเพื่อหวังจะจับตามความต้องการของแม่ แต่ชัคไม่เคยสนใจโสมสุรางค์เลย ไม่เหมือนกับเจียง (ณัฐนันท์ จันทรวิโรจน์) พนักงานหนุ่ม ขี้อายและมีศักดิ์เป็นญาติห่างๆของชัคซึ่งตกหลุมรักโสมสุรางค์ตั้งแต่แรก เห็น แม้ว่าเธอจะไม่เคยมองเขาเลยก็ตาม ฝ่ายตะวันฉายก็ช่วยดาลัดติดต่อมหาวิทยาลัยที่เมืองนอกจนดาลัดสามารถไป เข้าเรียนต่อที่นั่นได้ แต่ก่อนไปเธอก็พาตั้ม (รุจิภาค มงคลจิตานนท์)เด็กชายวัยสองขวบลูกของชัคมาฝากไว้กับตะวันฉาย ตะวันฉายอึ้งมากที่ชัคมีลูกแล้ว และคิดว่าคงเป็นลูกที่เกิดจากเด็กสาวคนที่อารยะเคยเล่าให้ฟังอย่างแน่นอน แต่ตะวันฉายก็ไม่สนใจมากนัก เพราะเธอชอบตั้มมากและตั้มเองก็ติดตะวันฉายแจ ทำให้ชัคเริ่มรู้สึกดีกับตะวันฉายมากยิ่งขึ้น แต่เขาก็ไม่สามารถคิดอะไรเกินเลยกับตะวันฉายได้ เพราะเขาคิดจะเก็บตะวันฉายรักไว้ให้ดนตร์ตามความตั้งใจแต่ดั้งเดิม

ทางด้านดนตร์ที่หลบไปอยู่ที่เชียงใหม่ บังเอิญเจอกับดาลัด ดาลัดดีใจที่ได้เจอดนตร์ แต่เธอไม่ยอมบอกดนตร์เรื่องที่ตะวันฉายไปอยู่กับชัคที่บ้านให้ดนตร์ฟัง เพราะกลัวดนตร์จะเสียใจ ดนตร์ที่ไม่รู้เรื่องอะไรก็เลยอาสาพาดาลัดเที่ยว แต่มีข้อแม้ว่าดาลัดห้ามบอกชัคว่าเจอเขา ดาลัดสัญญาเพราะเธออยากไปเที่ยวอยู่พอดี ส่วนชัคก็ใช้ชีวิตอยู่กับตะวันฉายและตั้มอย่างมีความสุข จนวันหนึ่งโสมศรีที่เริ่มไม่มีเงินใช้เพราะเงินเดือนของโสมสุรางค์ไม่พอกับ ค่าใช้จ่ายของเธอ โสมศรีก็เลยบังคับให้โสมสุรางค์ทำการขั้นเด็ดขาดเพื่อจับชัค โสมสุรางค์จำเป็นต้องแกล้งหลอกชัคให้พาเธอเข้าโรงแรมแต่ชัครู้ตัวก่อนแผนจึง ไม่สำเร็จ ชัคต่อว่าโสมสุรางค์อย่างรุนแรงที่ทำแบบนี้ เด็กสาวร้องไห้โฮและขอโทษชัค เธอบอกถึงความจำเป็นที่ต้องทำอย่างนี้เพราะถูกแม่บังคับ ชัครู้สึกเห็นใจโสมสุรางค์ เขาก็เลยช่วยเธอด้วยการไปพูดกับโสมศรีว่าไม่ให้ทำอย่างนี้อีก แต่โสมศรีก็ไม่สนใจซ้ำยังเสนอขายโสมสุรางค์ให้ชัค ชัคไม่ยอมเล่นด้วย โสมศรีก็เลยโกรธชัคแล้วขู่ว่าจะเล่นงานชัค แต่ชัคไม่กลัว สาง่วงมากหรือไง ถึงเขียนไม่จบประโยคอย่างนี้ !

วันหนึ่งในขณะที่ตะวันฉายพาตั้มกลับมาจากไปซื้อของที่ห้างสรรพสินค้า เธอก็เจอนักข่าวมารุมสัมภาษณ์ว่าเธอเป็นเมียเก็บของชัคหรือไม่ ตะวันฉายตกใจจนทำอะไรไม่ถูก แต่โชคดีที่ชัคเข้ามาช่วยพาเธอกับตั้มหลบไปได้ทันแล้วเขาก็พาทั้งสองไปหลบ อยู่ที่บ้านพักตากอากาศของชัค โดยมี รำไพ และ พร สองสาวแม่บ้านคอยดูแลอยู่ อารยะตามหาตะวันฉายให้วุ่นว่าชัคพาเธอไปซ่อนตัวที่ไหน พอดีกับที่ดนตร์โทรมาขอเงิน อารยะก็เลยบอกดนตร์เรื่องที่ชัคคว้าตะวันฉายไปครอง ดนตร์อึ้งมากและพอเขาโทรไปหาชัค ตะวันฉายก็เป็นคนรับโทรศัพท์จริงๆ ตะวันฉายแสดงความห่วงใยดนตร์ แต่ใช้คำว่า “เรา” ทำให้ดนตร์ยิ่งปวดหัวใจ เขาก็เลยดื่มเหล้าเมาหนักเพื่อให้ลืมความเศร้า และด้วยฤทธิ์แอลกอฮอลทำให้เขาขาดสติแล้วเข้าไปปลุกปล้ำดาลัด ดาลัดเสียใจมากจึงหนีดนตร์ไปอยู่กับเพื่อน ดนตร์เมื่อรู้สึกตัวเขาก็รู้สึกผิดมาก เพราะนี่เป็นครั้งแรกที่เขามีความสัมพันธ์กับผู้หญิงทั้งที่ผู้หญิงไม่เต็ม ใจ ดนตร์จึงตามไปขอโทษเธอ แต่ดาลัดก็ไม่ยอมให้พบเพราะรู้สึกเกลียดเขาจับใจ แต่ดนตร์ก็ตั้งใจจะตามขอโทษและรับผิดชอบในสิ่งที่เกิดขึ้นให้ได้ แต่แล้วดาลัดก็หนีเขากลับมาเมืองไทย ดนตร์จึงตามเธอกลับมาด้วย

หลังจากที่ชัคเข้ามาเคลียร์ปัญหากับโสมศรีด้วยการจ่ายเงินให้เป็นค่าความ เป็นอิสระของโสมสุรางค์เป็นจำนวนเงินห้าแสนบาทโสมศรีก็ยอมรับเรื่องถึงเงียบ ไปได้ แล้วลินจงก็มาขอพบชัคที่บ้านเพื่อคุยเรื่องข่าวที่เกิดขึ้น ตะวันฉายรู้สึกไม่ดี เธอเหงาและรู้สึกโดดเดี่ยวเหมือนตัวเองอยู่คนเดียวบนโลกใบนี้ เธอก็เลยขับรถกลับไปที่บ้านของคุณราญอีกครั้ง แล้วได้พบว่าบ้านยังอยู่ในสภาพดี และได้พบกับคนใช้ที่คอยมาดูแลทำความสะอาด แต่ไม่รู้ว่าเจ้าของเป็นใคร ตะวันฉายก็เลยบอกว่าเธอเป็นเจ้าของเก่าแล้วขอเข้าเขาไปในบ้าน ตะวันฉายเดินดูสิ่งต่างๆ ในบ้านที่ถูกจัดเอาไว้เหมือนเดิมด้วยความคิดถึง เธอเดินเข้าไปในห้องของคุณราญ แล้วพบกับสมุดบันทึกของราญเข้า ในสมุดราญได้เขียนถึงความผิดหวังที่เขาไม่สามารถรักษาบริษัทที่ตั้งใจจะ สร้างเอาไว้เพื่อตะวันฉายได้และเขาก็เขียนด่าทออารยะที่บีบบังคับให้เขาขาย ตะวันฉายเพื่อใช้หนี้ ตะวันฉายจึงเริ่มเข้าใจว่าคนที่เธอคิดมาตลอดว่าเป็นคนดีอย่างอารยะ แท้จริงแล้วเขาไม่ได้เป็นคนดีอย่างที่เธอคิดเลย ตะวันฉายจึงตัดสินใจที่เอาบริษัทของพ่อคืนกลับมาให้ได้

ตะวันฉายจึงกลับไปที่บ้านของชัคเพื่อบอกกับเขาว่าเธอจะขออิสรภาพด้วยการ ออกไปหางานทำ ซึ่งในขณะนั้นดนตร์ก็กลับมาพอดีเพื่อจะมาตามหาดาลัด ตะวันฉายกับชัคดีใจที่ดนตร์กลับมา แต่ดนตร์กลับไม่พอใจและพูดเคลียร์เรื่องที่เกิดขึ้นชัคก็เลยยอมบอกว่าสาเหตุ ที่เขาเก็บตะวันฉายเอาไว้ก็เพื่อจะรักษาเธอไว้ให้ดนตร์ ตะวันฉายกับดนตร์เข้าใจทุกอย่างแล้ว แต่ดนตร์ก็ต้องฝืนใจที่จะคืนอิสรภาพให้ตะวันฉาย เพราะเขารู้ตัวว่าตัวเองไม่ดีพอที่จะดูแลตะวันฉายต่อไปแล้ว แต่ดนตร์ก็ไม่ยอมบอกว่าเพราะเหตุผลอะไรเขาถึงคิดอย่างนั้น เมื่อได้อิสรภาพตะวันฉายก็ไปสมัครงานที่บริษัทของอารยะ อารยะรับตะวันฉายเข้าทำงานทันทีในฐานะเลขาฯส่วนตัว พอชัครู้เรื่องเขาก็ไม่พอใจเพราะเขารู้ว่าอารยะอยากได้ตัวตะวันฉายมากกว่า ที่จะจ้างเป็นลูกจ้างบริษัทธรรมดา แต่ตะวันฉายก็ไม่สนใจเพราะเธอต้องการบริษัทของพ่อคืน

ตะวันฉายแกล้งวางแผนให้อารยะรู้ความต้องการของตนว่าจะยอมทำทุกอย่างเพื่อ ที่จะได้บริษัทของพ่อคืน อารยะเลยยื่นข้อเสนอว่าจะช่วยเธอ แต่เธอต้องยอมแต่งงานกับเขา ตะวันฉายตกลง อารยะดีใจมากและพยายามทำทุกอย่างที่จะสร้างบริษัทของคุณราญกลับขึ้นมาอีก ครั้ง โดยในระหว่างนี้ตะวันฉายก็พยายามจะสืบหาว่าใครที่เป็นเจ้าของบ้านของพ่อเธอ แล้วเธอก็พบว่าคนที่ซื้อไปก็คือชัค ! ตะวันฉายไปหาชัคเพื่อขอซื้อบ้านของเธอคืน แต่ชัคไม่ขายเพราะเขาตั้งใจจะซื้อให้ตะวันฉายกับดนตร์เป็นของขวัญวันแต่งงาน ตะวันฉายก็เลยบอกว่ามันคงไม่มีประโยชน์เพราะเธอกำลังจะแต่งงานกับอารยะ ชัคอึ้งและไม่สบายใจมากแต่เขาก็ห้ามอะไรเธอไม่ได้ เพราะดูตะวันฉายทำตัวเหินห่างและเย็นชากับเขามาก แล้วดวงใจก็มาปรึกษาชัคเรื่องที่ดาลัดเอาแต่นอนซึมอยู่ในห้องนับตั้งแต่ ที่กลับมาจากเมืองนอก ชัคไปคุยกับดาลัดจนรู้ว่าเธอตั้งท้อง ชัคโกรธมากและคาดคั้นว่าใครเป็นพ่อของเด็ก ดาลัดก็ไม่ยอมบอก แต่แล้วดนตร์ที่ต้องการจะมาหาดาลัดอยู่แล้วก็มาพบเข้า เขาจึงยอมรับสารภาพว่าเขาเป็นพ่อของเด็กในท้องดาลัด ชัคโกรธดนตร์มากจนมีเรื่องชกต่อยกัน แต่ดนตร์ก็ไม่ยอมตอบโต้ชัคเพราะเขารู้ว่าตัวเองผิด

ชัคกลับไปบ้านด้วยความเศร้าใจ แล้วเธอก็พบอารดากับตั้มมารอพบเธออยู่ เพราะอารดาต้องการจะพาตั้มมาลาชัคไปอยู่เมืองนอกกับสามีใหม่ ซึ่งในขณะนั้นดนตร์ก็ตามมาปรับความเข้าใจกับชัคพอดี ทำให้ดนตร์รู้ว่าแท้จริงแล้วตั้มก็คือลูกของเขากับอารดาที่ชัครับเลี้ยงเอา ไว้เป็นลูกบุญธรรมนั่นเอง ดนตร์ซึ้งใจในตัวชัคมากในขณะเดียวกันเขาก็โกรธตัวเองที่ไม่เอาไหน เขาขอให้ตั้มอยู่ที่เมืองไทยกับตนแทนที่จะไปกับอารดา และเขาก็สัญญากับชัคว่าเขาจะเปลี่ยนตัวเองใหม่เพื่อตั้มและลูกที่จะเกิดขึ้น มาใหม่กับดาลัดด้วยชัคดีใจที่เพื่อนเริ่มสำนึกได้แล้ว ดนตร์หาทางปรับความเข้าใจกับดาลัด แต่ดาลัดก็ยังไม่ยอมที่จะญาติดีกับเขา ดนตร์ก็เลยไปขอความช่วยเหลือจากตะวันฉาย พอตะวันฉายรู้เรื่องระหว่างเขากับดาลัดก็ตกใจ แต่ก็เต็มใจจะช่วยเต็มที่ ตะวันฉายช่วยให้ดนตร์ได้มาเจอกับดาลัด แล้วดนตร์ก็พูดกับเธอว่าเขาไม่เคยรู้จักคำว่ารัก และเรื่องระหว่างเขากับเธอก็ไม่ได้เกิดจากคำว่ารัก แต่เขาขอให้เขาได้เรียนรู้คำว่ารักไปพร้อมกับดาลัดได้ไหม ดาลัดจึงยอมตกลงที่จะแต่งงานกับดนตร์

แล้วดนตร์ก็พาตั้มไปหาอารยะเพื่อบอกว่าเป็นลูกของเขากับอารดา ตะวันฉายก็เลยรู้ความจริงทั้งหมด ตะวันฉายซึ้งใจชัคมากที่ทำเพื่อเพื่อนที่เขารักได้มากขนาดนี้ หัวใจของตะวันฉายก็เลยยิ่งรักชัคมากขึ้นเข้าไปอีก แต่เธอก็พยายามตัดใจเพราะรู้ว่าเรื่องระหว่างเขาและเธอคงไม่มีวันเป็นไปได้ เพราะเธอกำลังจะต้องแต่งงานกับอารยะตามข้อตกลงเดิม เจียงมาบอกกับชัคว่าเขาจะขอโสมสุรางค์แต่งงาน ชัคยินดีด้วยและตั้งใจจะซื้อแหวนเพชรให้เป็นของขวัญของคนทั้งคู่ ชัคจึงไปเลือกแหวนเพชรด้วยตัวเอง ตะวันฉายมาเห็นเข้าเธอก็เข้าใจผิดคิดว่าชัคกำลังจะหมั้นกับลินจงแล้ว ตะวันฉายต้องการหนีใจตัวเองเธอก็เลยเร่งการแต่งงานกับอารยะให้เร็วขึ้นมาอีก ซึ่งอารยะก็ยินดีมาก เขานำการ์ดแต่งงานไปให้ชัคด้วยตัวเองเพื่อที่จะเยาะเย้ยชัคพอชัคเห็นการ์ด แต่งงานระหว่างตะวันฉายกับอารยะ เขาก็เสียใจมาก

พอใกล้ถึงวันแต่งงานตะวันฉายไปลองชุดแต่งงานที่ร้าน แล้วเธอก็ได้พบกับลินจงที่กำลังมาลองชุดแต่งงานกับแฟนหนุ่ม ตะวันฉายอึ้งมากเพราะทีแรกคิดว่าแฟนหนุ่มคนนั้นคือชัค แต่กลับพบว่าเป็นคนอื่น ลินจงบอกตะวันฉายว่าเรื่องระหว่างเธอกับชัคเป็นเรื่องที่ผู้ใหญ่จัดการให้ ทั้งนั้น แต่ชัคไม่เคยรักเธอเลย เขารักตะวันฉายต่างหากตะวันฉายเสียใจที่เธอรู้เรื่องช้าจนเกินไปแล้ว เพราะอีกไม่กี่วันก็ใกล้จะถึงวันแต่งงานกับเธอกับอารยะแล้ว ส่วนโสมศรีที่หลังจากไปผลาญเงินที่ชัคให้มาเสร็จก็พบว่าตัวเองเป็นมะเร็ง ระยะสุดท้าย โสมศรีเศร้าเสียใจมากก็เลยดื่มหนักจนไม่เป็นผู้เป็นคนโสมสุรางค์กับเจียงที่ แต่งงานกันแล้วจึงไปรับโสมศรีกลับมาเลี้ยงดูและอยู่อย่างมีความสุขกันไปตาม อัตภาพ โสมศรีจึงเริ่มเรียนรู้ว่าจริงๆ แล้วความสุขที่แท้จริงของชีวิตคืออะไร

ทางด้านดนตร์ก็เห็นว่าตะวันฉายดูไม่มีความสุขเลย เพราะเขารู้ว่าหัวใจของตะวันฉายมีแต่ชัค ซึ่งเหมือนกับชัคที่ตอนนี้เศร้าเสียใจมากที่กำลังจะสูญเสียหญิงที่รักไป ดนตร์ก็เลยคิดจะทำอะไรเพื่อสองคนนี้บ้าง ดนตร์ขอร้องอารยะว่าหากรักตะวันฉายจริงต้องให้ตะวันฉายมีความสุข ทำให้อารยะยอมปล่อยตะวันฉาย ยกเลิกการแต่งงาน เมื่อตะวันฉายได้เป็นอิสระเธอก็รีบไปตามหาชัคทันทีแต่ชัคหลบไปอยู่ที่ไหน ก็ไม่มีใครรู้ แล้วตะวันฉายก็นึกออก เธอจึงไปที่บ้านพักตากอากาศของชัคแล้วชัคก็อยู่ที่นั่นจริงๆ ชัคแปลกใจที่ตะวันฉายมาอยู่ที่นี่ เพราะในเวลานี้เธอควรจะอยู่ในงานแต่งงานกับอารยะมากกว่า แต่ตะวันฉายก็บอกว่าเธอจะแต่งงานได้ยังไง ในเมื่อชายคนที่เธอรักมาอยู่ที่นี่ทำให้ชัครู้ความในใจของตะวันฉาย แล้วทั้งคู่ก็ได้สมหวังกันในที่สุด…..

ร้านค้าออนไลน์
http://www.albaniagirls.net/
http://www.asktarot.co.cc/
http://www.belizegirl.co.cc/
http://www.digitallife-shop.com/

ไม่มีความคิดเห็น: